Hôm nay,  

Truyền Thông Quận Cam Đăng Tin Về Một Nữ Doanh Gia Mang Vinh Dự Về Cho Việt Nam: Hoa Hậu Bích Liên Xuất Sắc Đoạt Vương Miện “Hoa Hậu Phu Nhân A Châu Toàn Cầu 2012” Trong Cuộc Thi Có Thí Sinh Từ 58 Nước Trên Thế Giới; Hoa hậu Bích Liên là thí sinh Việt Nam đầu tiên đoạt giải Hoa hậu Á châu toàn cầu.

27/11/201200:00:00(Xem: 14159)
REDONDO BEACH, QUẬN CAM (TVNs) - Trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả nhiều sắc tộc khác nhau ngồi kín khán phòng Performing Arts, thành phố Redondo Beach, Nam Cali Hoa Hậu Bích Liên lại đoạt chiến thắng vẻ vang trước 11 đối thủ, đại diện của 11 quốc gia khác nhau ở vòng chung kết, để trở thành Hoa Hậu Phu Nhân toàn thế giới năm 2012.

Chiến thắng của Bích Liên Elizabeth Võ đã được các cơ quan truyền thông, báo chí Quận Cam tường thuật với những lời nhận xét rằng Cô đã mang lại vinh dự cho người phụ nữ Việt Nam nói riêng, cho cộng đồng, dân tộc Việt nói chung.

* Để thành công, ngoài tài năng, bạn cần có sự thôi thúc, yêu thích và quyết tâm nữa

Trong bài tường thuật với hình ảnh với tựa đề: “Hoa Hậu Bích Liên (Việt Nam) đoạt giải Hoa Hậu Phu Nhân Quốc Tế” được tăng tải trên nhật báo Người Việt phát hành ngày Thứ Tư, 21-11-2012 , ký giả Dân Huỳnh của báo này đã mô tả:

“Cuộc thi Hoa Hậu & Hoa Hậu Phu Nhân Châu Á – Hoa Kỳ 2012 lần thứ 24 đã được tổ chức trọng thể tại Redondo Beach Performing Arts Center thành phố Redondo Beach vào đêm 17 tháng 11,2012 với sự tham dự gồm các người đẹp của 58 quốc gia Châu Á. Đây là cuộc thi mang tính chuyên nghiệp hàng năm của tổ chức Virgelia Production, Inc., Present. để vinh danh vẻ đẹp và văn hóa Châu Á trên khắp thế giới.

“Trong cuộc thi năm nay số thí sinh Việt Nam tham dự ít hơn hẳn năm trước. Chỉ có 3 thí sinh dự thi Hoa Hậu Asia USA, và chỉ có một thí sinh được vào vòng chung kết (Top 6).

Đặc biệt trong cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân Châu Á-USA năm nay chỉ duy nhất một thí sinh Việt Nam tham dự, cô Elizabeth Bích Liên đã đoạt giải thưởng cao quý Hoa Hậu Phu Nhân Quốc Tế.

“Tên tuổi của cô Elizabeth Bích Liên (Hoa Hậu Bích Liên) thật không xa lạ gì với cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại. Cô đã từng đoạt Hoa Hậu Áo Dài (Kansas-USA) 1986. Giảng viên của 2 trường thẩm mỹ tại Bắc và Nam Cali (International beauty college). Giám Đốc sản phẩm dưỡng da mang thương hiệu EV Princess (EV là tên viết tắt của Elizabeth Võ). Năm 2004. Hoa hậu trong cuộc thi “Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam” tổ chức tại Los Angeles dành cho lứa tuổi 30 - 50. Năm 2006, “Hoa hậu Công nương Á châu - USA” Hollywood, Califonia v. v..Và năm nay, một lần nữa Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên đã chứng tỏ sắc đẹp của mình không hề nhạt phai theo năm tháng. Đây là một tin vui cho cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại.
hoa_hau_4999
Trong trang phục áo dài truyền thống và áo dạ vũ độc đáo đầy mỹ thuật và sáng tạo Hoa hậu Bích Liên đã tạo được ấn tượng đối với 9 vị giám khảo
Trong đêm vinh danh Hoa Hậu Phu Nhân Châu Á-USA Quốc Tế, trả lời câu hỏi của phóng viên Người Việt lý do vì sao Bích Liên tham dự cuộc tuyển lựa Mrs Asia - USA, tân Hoa Hậu Bích Liên đã cho biết: “ Bích Liên đã trải qua 4 lần tuyên lựa Hoa Hậu và cả 4 lần đều đoạt được vương niệm Hoa Hậu. Tuy nhiên, đây là những cuộc thi có tính chất địa phương của tiểu bang hay liên bang, với thí sinh tham dự không đầy đủ các sắc dân đại diện. Bích Liên vẫn hằng mơ ước một ngày nào đó Bích Liên sẽ mang vinh dự về cho Cộng Đồng Người Việt tại hải ngoại nói riêng, cho đất nước Việt Nam nói chung vì có một người Việt Nam đoạt vương niệm trong một cuộc tuyển lựa mang tính chất quốc tế toàn cầu.

Đại Hội Hoa hậu Miss Asia USA & Mrs Asia USA lần này là lần thứ 24 nhưng chưa hề có một người Việt Nam nào đoạt giải Hoa Hậu Á châu toàn cầu. Riêng Bích Liên, cô tự tin rằng mình là người có khả năng có thể chiến thắng trong cuộc thi này nên cô không ngần ngại ghi tên dự thi.

Tuy tự tin vào khả năng của mình trong mọi lãnh vực nhưng sau khi ghi danh thì Bích Liên cũng hồi hộp, lo âu không ít vì cuộc thi này đòi thí sinh ở mọi lãnh vực từ khả năng ứng đáp, nhan sắc và cả tài lực. Vì từ trang phục cho đến trang điểm ở vòng loại cho đến vòng chung kết vào ngày 17-11 vừa qua đòi hỏi tốn kém mà mọi thí sinh đều phải chịu đựng để chạy theo cuộc đua.

Trả lời câu hỏi về cảm tưởng của Bích Liên sau khi đoạt giải Hoa Hậu, Bích Liên cho biết Cô rất lấy làm sung sướng, hãnh diện là người đã mang vinh dự về cho cộng đồng, cho đất nước Việt Nam khi ở vòng chung kết cô là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tranh tài chung với 11 thí sinh đại diện cho 11 quốc gia trên thế giới và đã chiến thắng vẻ vang.

Bích Liên nhấn mạnh, cô tin rằng sự chiến thắng của Bích Liên trong Đại Hội tuyển lựa Mrs Asia USA Thế Giới không những là niềm vinh dự của cá nhân Bích Liên mà còn còn là niềm vinh dự và niềm tự hào chung cho cả dân tộc Việt Nam chứng tỏ người phụ nữ Việt Nam không thua kém bất cứ một ai.

Chung cuộc, Bích Liên nhấn mạnh, qua cuộc tuyển lựa vừa qua, Bích Liên nhận ra rằng để thành công, ngoài tài năng, bạn cần có sự thôi thúc, yêu thích và quyết tâm nữa”.

Được biết ngoài vẻ đẹp của Hoa Hậu, Elizabeth Bích Liên còn có một vẻ đẹp tâm hồn nhân ái cao thượng khi cô còn là người tổ chức của chương trình Bích Liên Charity Foundation. Một tổ chức nhân đạo cứu trợ giúp đỡ người nghèo từ hải ngoại cho đến trong nước. Cô xứng đáng được vinh danh là Hoa Hậu có tấm lòng nhân ái trong những người phụ nữ Việt Nam ở hải ngoại”.

* Hàng ngàn thí sinh tham dự đến từ 58 nước

Được biết, qua sự kiện Hoa hậu Bích Liên vừa được trao vương miện Hoa hậu phu nhân Á Châu toàn cầu 2012 dưa đến nhận đinh, lần này danh hiệu cao quý hơn vì tầm vóc của cuộc thi không chỉ gói gọn trong một tiểu bang hay trong một cộng đồng, mà mang ý nghĩa toàn thế giới do Virgelia Production Inc thực hiện lần thứ 24 tại rạp hát sang trọng Redondo Beach Performing Arts, thành phố Redondo Beach, Nam Cali vào tối thứ Bảy 17-11-2012 vừa qua.
hoa_hau_4350
Trong trang phục áo dài truyền thống và áo dạ vũ độc đáo đầy mỹ thuật và sáng tạo Hoa hậu Bích Liên đã tạo được ấn tượng đối với 9 vị giám khảo
Cuộc tuyển lựa được mang tên “Mss Asia-Usa & Mrs Asia-Usa 2012” và đêm tuyển lựa chung kết diễn ra dưới sự điều khiển của 2 MC là tài tử David Milbern (www.davidmilbern.com) và Hoa Hậu Phu Nhân Á Châu - USA năm 2009 Kimberly Võ Đặng.

Cuộc tuyển lựa gồm 4 cuộc thi sắc đẹp khác nhau: Miss Asia USA (Hoa hậu Á Châu nước Mỹ), Miss Teen Asia USA (Hoa hậu Teen Á Châu nước Mỹ), Mrs Asia USA và Mrs Asia International (Hoa hậu phu nhân Á Châu toàn cầu). Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Á Châu USA, Hoa Hậu Teen Á Châu USA và Hoa Hậu Phu Nhân Á Châu USA là những thí sinh là công dân nước Mỹ gốc Châu Á. Riêng ở cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân Á Châu toàn thế giới các thí sinh là những phụ nữ Á Châu đến từ 58 quốc gia khắp thế giới.

Sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao, vượt qua hàng ngàn thí sinh từ khắp nơi trên thế giới, đã có 22 thí sinh được vào vòng chung kết cho cuộc thi Miss ASIA-USA 2012 và Miss Teen ASIA-USA 2012, Mrs ASIA-USA 2012 cùng với 11 thí sinh có số điểm cao nhất vào chung kết của Mrs Asia International 2012.

Các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Trung Hoa, Đài Loan, Nhật Bản, Cam Bốt, Phi Luật Tân, Nam Dương, Ural, Siberia, Việt Nam, Uzbekistan, Cộng Hòa Tatarstan, Nga, Ấn Độ, Ukraine, Nam Hàn, Iran, Thái Lan

Năm nay có tổng cộng 3 thí sinh gốc Việt tham dự cuộc thi Miss và Miss Teen Asia USA 2012. Đó là các cô: Dawn Phạm, Jennifer Nguyễn, và Jennifer Lê. Riêng cuộc thi Mrs Asia International chỉ có một thí sinh gốc Việt duy nhất và đầu tiên lọt vào vòng chung kết: Elizabeth Võ (Hoa hậu Bích Liên). Bên cạnh Bích Liên giành giải Mrs Asia International 2012, chỉ có một cô thí sinh gốc Việt khác (Jennifer Lê) giành được vị trí top 10 (10 thí sinh có số điểm cao nhất).

Các thí sinh phải trãi qua các vòng thi gồm có: áo truyền thống dân tộc của mình, áo dạ hội và áo tắm, cũng như cuộc thi tài năng trước khi được chọn vào vòng trong để thi ứng xử. Hoa hậu Bích Liên gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo gồm có 9 vị - đều là những doanh nhân thành công trong nhiều lãnh vực khác nhau - và khán giả trong các bộ trang phục độc đáo đầy mỹ thuật và sáng tạo. Cùng xuất hiện với hàng loạt người đẹp lộng lẫy đến từ nhiều quốc gia khác nhau, Hoa hậu Bích Liên chẳng những không bị lấn át, mà còn nổi bật hẳn lên nhờ nét đẹp Việt Nam dịu dàng, đằm thắm và quyến rũ.

Các thành viên trong ban tổ chức và kể cả ban giám khảo đều đánh giá cao sự tự tin, bản lĩnh và sự hòa nhã của các thí sinh gốc Việt, đặc biệt, là Hoa Hậu Bích Liên. Đây là vương miện Hoa hậu mới nhất trong tổng cộng 5 lần đăng quang các cuộc thi sắc đẹp tiểu bang, quốc gia và tầm vóc thế giới của Hoa Hậu Bích Liên - cũng là tổng giám đốc của công ty dược mỹ phẩm EV Princess Cosmetic và hệ thống Bích Liên Beauty SkinCare.

Trước đây, đã có hai thí sinh gốc Việt đã giành được vương miện Hoa hậu phu nhân USA là cô Kimberly Võ Đặng (2009) và cô Trâm Hồ (2006) chưa hề có thí sinh nào chiến thắng trong giải Hoa Hậu Asia International.

Đây là cuộc thi lần thứ 24 của Virgelia Productions, Inc. nhằm vinh danh sắc đẹp, tài năng, trí tuệ và giá trị văn hóa truyền thống của những thí sinh gốc Á Châu đến từ 58 quốc gia trên toàn thế giới được tổ chức hàng năm tại Hoa Kỳ.

Trong đêm chung kết, chúng tôi thấy sự hiện diện của một số nhân vật quen thuộc trong cộng đồng như: Edward Guinto - CEO, TQ Magazine; Kaneda Kent, Darren Getze - Founder, FMG TV; John Bùi - VPTV; Jojo De Ocampo - Virtual Colors Media Inc.; Thýy Hằng - VBS Television; Ông Bà Mai Ly Jewelry; Hoa Hậu Kiều Diễm; Hoa Hậu Bích Trâm, Miss Asia USA 2011 Jacqueline Kim, Mrs. Asia USA 2011 Saltanat De Santiago, Mrs. Asia USA 2007 Smita Kozhomberdieva, Miss Teen Latina Global Arlene Serna....

* Niềm hãnh diện của người Việt Nam

Theo bản tin trên mang của Nguyễn Kinh Doanh gởi đi từ Quận Cam đã viết:

“Đây là niềm hãnh diện của mỗi người Việt Nam trên thế giới vì Bích Liên không những là một danh gia thành công mà còn là “Hoa hậu của tình thương”, sẵn lòng giúp đỡ những người nghèo khó khắp nơi, đặc biệt là ở Việt Nam. Bích Liên là người thật, việc thật (Real Person, Real Works) với nhiệt tâm và tình thương nồng nàn biết chia sẽ với những người bất hạnh.

Bích Liên sốt sắng đóng góp tiền bạc dể hổ trợ nạn nhân vụ khủng bố 911, nạn nhân Sóng Thần Nhật Bản. Hàng năm, cô ủng hộ các chương trình gây quỹ giúp cho Thương Phế Binh VNCH ở quê nha, tặng máy vi tính cho trường Ngô May ở Saigon, âm thầm giúp xây dựng, trùng tu các chùa đền thờ, chùa chiền, cầu cống, nhà tình thương… khắp nơi”.
hoa_hau_5659
Giây phút đăng quang: Mrs Asia International 2012 Bích Liên vẫy tay chào khán giả bên cạnh 4 thí sinh đoạt giải Mrs Asia - USA
* Không chỉ là những vương miện hoa hậu

Đối với Bích Liên, không chỉ là những vương miệm hoa hoạt mà cô đã đoạt được, hay là không chỉ là sản phẩm EV Princess, loại dược mỹ phẩm được sự tín nhiệm của người tiêu dùng tin cậy mà Bích Liên còn gắn bó với những công tác từ thiện khi cô tự mình đứng ra thành lập “BichLien Charity Foundation”, một tổ chức riêng của cô đã âm thầm giúp đỡ cho rất nhiều người nghèo khổ khắp nơi, đặc biệt là ở Việt Nam: từ việc mang lại ánh sáng cho những người mù tại quê hương các tỉnh và Phú Quốc, nơi mà cô đã sinh ra; xây lò hỏa thiêu cho người quá cố; cô còn giúp cho hơn 500 người bị đục thủy tinh thể tìm lại ánh sáng của đôi mắt. Cô cũng đã xây cất nhà dưỡng lão cho các cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Bích Liên đã đi khắp nơi để xây những con đường để các em nhỏ đi học vào mùa mưa không phải lầy lội lấm lem bùn đất; cô đã trao tặng nhiều căn nhà tình thương cho các gia đình nghèo khổ. Cô cũng cho xây dựng nhiều cây cầu thay thế cho các cây cầu khỉ tại xã Vĩnh Thuận và U Minh Thượng ở tỉnh Kiên Giang, mua tặng Computer và sách vở cho các em học sinh nghèo, Bích Liên còn giúp xây dựng, trùng tu những ngôi đền thờ, chùa chiền. Chưa kể tại những vùng nông thôn thiếu nước sạch để ăn uống sinh hoạt ở Việt Nam và Campuchia, Bích Liên đã cho đóng giếng để cung cấp nước uống cho dân chúng và còn rất nhiều công tác nữa mà chúng tôi không thể kể hết ra đây…

Các việc làm của Bích Liên, không phải để đánh bóng tên tuổi của cô mà nó xuất phát từ một tấm lòng thiện nguyện, cô tâm sự cô rất thương cảm cho những người già cả neo đơn, những người kém may mắn trong cuộc đời. Phải nói, cô đã đồng cảm thật sự trước những nỗi khó khăn của người bất hạnh. Những công việc của Bích Liên đã và đang làm thật xứng đáng với danh hiệu Hoa Hậu mà cô đã đạt được trong nhiều năm qua.

Trên trang website “Chuaphominh.com”, Thượng Tọa Thích Minh Tiến, trụ Chùa Phổ Minh, tọa lạc ở địa chỉ 27 Cô Bắc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cũng là Hội Trưởng Hội Từ Thiện Chùa Phổ Minh trong bài viết với tựa đề “Hoa Hậu Bích Liên USA Mang Mùa Xuân Đến Với Người Nghèo” mà chúng tôi ghi chú thêm để độc giả còn một sự nhận định chính xác về Hoa hậu Bích Liên.

Nguyên văn bài viết nói trên dưới đây:

“Mùa xuân lại về trên quê hương Việt Nam, ngày mà tất cả mọi người đồng chung vui bên gia đình đong đầy nghĩa tình dân tộc.

Thế mà, đâu đó cũng còn những quãng đời bất hạnh khó khăn, rất cần tình thương của cộng đồng cảm thông chia sẽ, chén cơm, manh áo, phần quà..v.v… cùng với lời thăm hỏi ân cần, chúc tết chắc chắn sẽ ấm lại không khí sinh hoạt của gia đình từ những miền nông thôn cho đến những vùng xa xôi phố thị.

Hoa hậu Bích Liên đã đồng hành với Hội từ thiện chùa Phổ Minh trong suốt 30 ngày đi qua (từ tháng 11 âl đến tháng 12 âl - 2010 ). Chị đã trực tiếp, gián tiếp giúp đỡ cho những mảnh đời khổ nhọc, cần cù. Hảo tâm mang đến những phần quà nhân ái hơn 1000 gia đình và đối tượng khó nghèo trong xã hội, từ chiếc cầu nông thôn cho đến mái nhà tình thương ấm áp, từ chén cơm cho đến sách vở học trò, từ lon sữa cho người bệnh cho đến chiếc áo tặng học sinh nghèo, áo ấm cho người già, những suất quà cho người tàn tật. Tất cả những tấm lòng và nghĩa cử tốt đẹp đó chị đã trân trọng và thân tặng đến bà con nghèo nhân ngày chuẩn bị bước sang năm mới Tân Mão 2011. Hội từ thiện chùa Phổ Minh thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang sẽ tạo duyên hướng thiện để tâm nguyện tốt đẹp của chị nhất định hoàn thành.

Mong sao những hình ảnh nhân đạo và tâm hồn trong sáng Việt Nam, mãi mãi toả sáng trong lòng những người con xa xứ, những nghĩa tình cao đẹp luôn luôn phát triển bằng hành động nhân ái phục vụ đời sống con người.

Xin chân thành cám ơn và kính chúc đến quý ân nhân một mùa xuân hạnh phúc”.

* Cần phải có sự phán xét công bằng

Thông thường, phần lớn dư luận thường cho rằng những giải Hoa Hậu Phu Nhân” không quan trọng bằng những giải Hoa Hậu bình thường. Đây là một sự nhận xét thiếu công bằng. Trên lãnh vực sắc đẹp, không thể đánh giá trị sắc đẹp này hơn sắp đẹp khác. Đối với chúng tôi các giải hoa hậu dù là giải hoa hậu bình thường hay hoa hậu phu nhân, mỗi giải tự nó có giá trị riêng của nó.

Những cá nhân đoạt được vương miệm, dù vương miện hoa hậu hay vương miện hoa hậu phu nhân tự nó đã nói lên giá trị của người chiến thắng. Những phụ nữ tham dự các cuộc tuyển lựa hoa hậu, ở hình thức này hay hình thức khác ở họ đã có một sự cố gắng để đạt chiến thắng.

* Super woman

Theo cô Leyna Nguyễn, từng là xướng ngôn viên cho Đài CBS tại Georgia, sau đó cô làm cho NBC tại Sacramento, và hiện nay cô đang làm news anchor cho đài CBS tại Los Angeles sẽ là thành viên của ban giám khảo cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân 2012, tại khu nghỉ dưỡng & sòng bài Pala ngày 25-11 sắp đến đã chia sẻ nhận định về các cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân như sau: “yếu tố người phụ nữ Việt Nam có gia đình, có con cái đùm đề mà còn có thể quán xuyến được việc làm kiếm tiền, thậm chí tham gia những công việc từ thiện, công tác xã hội thì đó quả thật là “super woman”, chính vì như thế khi người đàn bà vừa đi làm, vừa lo cho gia đình thì chuyện chăm sóc sắc đẹp của chính bản thân họ sao cho vẹn toàn là một vấn đề rất khó”.

Từ sự chia sẻ nêu trên, qua trường hợp Bích Liên, cô là một nữ doanh gia thành công trên thương trường với cương vị là Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Dược Mỹ Phẩm EV Princess có đại lý khắp thế giới và là chủ nhân hệ thống Bích Liên Beauty SkinCare với hàng chục trung tâm ở hai miền Nam Bắc Califonria và Việt Nam, lại là một người tích cực trong các sinh hoạt văn hóa, xã hội, chính trị mà một mình đã đoạt 5 vương miện Hoa Hậu Phu Nhân, trong đó có vương miệm mới nhận lãnh vào ngày 17-11-2012 vừa qua thì Bích Liên xứng đánh với danh hiệu “Super woman” như Leyna Nguyễn đề cập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.