Hôm nay,  

Mạng Lưới Nhân Quyền VN Họp Báo, Công Bố Trao Giải Nhân Quyền 2012: 3 Phụ Nữ Hoạt Động Tại VN

03/11/201200:00:00(Xem: 4695)
Westminster (Bình Sa)- -Trúng Giải Nhân Quyền 2012 là Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiên, và Huỳnh Thục Vy.

Lúc 11 giờ trưa Thú Sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012 tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí (Nhà hàng ZEN) Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam tổ chức buổi họp báo để thông báo kết qủa những nhà đấu tranh cho nhân quyền trong nuớc được trao giải năm 2012. Hiện diện trong buổi họp báo ngoài một số các cơ quan truyền thông còn có qúy thành viên trong Mạng Lưới Nhân Quyền và một số nhân sĩ trí thức tham dự.

Điều hợp chương trình Nhà báo Lý Kiến Trúc, Giám Đốc Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí và cũng là một thành viên trong Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam lên điều khiển chương trình khai mạc, Nhà Báo Lý Kiến Trúc đã mời qúy vị trong ban điều hợp lên bàn chủ tọa gồm có các ông: Luật Gia Trần Thanh Hiệp, Luật Sư Nguyễn Thanh Liêm, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền lên cho biết: Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2012 sẽ được tổ chức tại Thành Phố Montréal, Canada và ngày 9 tháng 12 năm 2012 nhân kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 64.

Giải thưởng nầy do MLNQ thành lập từ năm 2002 và được tổ chức hằng năm nhằm tuyên dương thành tích xuất sắc trong sinh hoạt đấu tranh nhân quyền cho Việt Nam, ngoài ra, giải Nhân Quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ quyết tâm liên đới và hậu thuẩn của người Việt khắp nơi đối với cuộc đấu tranh dành lại quyền làm người và công lý tại quê nhà.
mang_luoi_nhan_quyen_dsc_1215
Trên bàn chủ tọa từ trái : Luật Sư Nguyễn Thanh Liêm, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, Luật Gia Trần Thanh Hiệp.
Từ ngày thành lập đến nay giải Nhân Quyền Việt Nam đã được trao tặng cho nhiều nhân vật đấu tranh hàng đầu tại quốc nội như Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, Đại Tá Phạm Quế Dương, Bác Sĩ Nguyễn Đăng Quế, Linh Mục Phan Văn Lợi, Kỹ Sư Đỗ Nam Hải, Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận, Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy, Nhà hoạt động Công Đoàn Đoàn Huy Chương, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ...

Đặc biệt năm nay qua sự đề cử của nhiều nhân vật tên tuổi trong cũng như ngoài nước mà cụ thể một vài nhân vật được nêu sau đây, nên Ban Giám Khảo sau khi nghiên cứu về qúa trình hoạt động cũng như tinh thần tranh đấu theo đơn đề cử cụ thể của một số vị như: Ông Nguyễn Kiện đã đề cử Chị Tạ Phong Tần, Khối 8406 đề cử chị Phạm Thanh Nghiên và các nhà đấu tranh như: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Bắc Truyền, Tiêu Dao Bảo Cự, Trần Mạnh Hảo, Hà Sĩ Phu đề cử cô Huỳnh Thục Vy...

Tiếp theo Luật Gia Trần Thanh Hiệp đã trình bày một số thành tích đấu tranh và thân thế của Chị Phạm Thanh Nghiên, LS. Đoàn Thanh Liêm trình bày về những hoạt động của Nhà báo Tạ Phong Tần và Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên trình bày về sự đấu tranh của cô Huỳnh Thục Vy.

Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang cho biết mục đích của giải gồm có ba phần đó là tưởng lệ, khuyến khích và hổ trợ. Tưởng lệ tuyên dương công trạng và hổ trợ vật chất...

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 657-9488, Email: vnhrnet@vietnnamhumanrights.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.