Hôm nay,  

Tưởng Nhớ Thi Sĩ Nguyễn Chí Thiện

03/11/201200:00:00(Xem: 4257)
Vào lúc 11:00am ngày thứ Bảy 27/10/2012 một lễ tưởng niệm thi sĩ Nguyễn Chí Thiện đã được tổ chức tại Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, trên đường Gish Rd., San Jose. Có đông đồng hương đến tham dự. Lễ chào quốc kỳ khai mạc di chiến hữu Trần Minh điều khiển. Chương trình do chiến hữu Trương Ngọc Mỹ điều khiển.

Sau phần giới thiệu quan khách hiện diện. Ông Mai Khuyên, Chủ tịch Khu Hội, thay mặt BTC đọc lời chào mừng và nói lên ý nghĩa của lễ tưởng nhớ. Ông Mai Khuyên sơ lược diễn tiến cuộc đời tù ngục của thi sĩ Nguyễn Chí Thiên, những di chứng quái ác của cuộc đời tù ngục khổ sai đã đưa thi sĩ đến cái chết. Ông nói “Mặc dù bị cầm tù, đời sống tù đày khắt nghiệt nhưng Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện vẫn cương quyết một lòng không thay đổi. Ông quyết tâm đấu tranh làm sao giải thể được chế độ cộng sản VN thì Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện mới an lòng.… Hôm nay đây Khu Hội CTNCT Bắc Cali chúng tôi tổ chức tiếc thương Ngục sĩ và Tuyên Dương ngục sĩ một người tù đấu tranh gương mẫu, can trường, không bao giờ mệt mõi trong quyết tâm giành lại quyền tự do, dân chủ, nhân quyền cho đất nước Việt Nam không cộng sản.”


Sau đó là phần phát biểu của một số quan khách hiện diện: Bà Hoàng Xuyên Anh, Chủ Tịch Văn Bút Hải Ngoại Tây Bắc Hoa Kỳ; Bà Cao thị Tình, Chủ tịch Lương Tâm Công Giáo Bắc Cali; Ông Nguyễn Văn Khanh, Giám Đốc Ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do.

Tiếp theo, một số quan khách và BTC niệm hương trước di ảnh của Nguyễn Chí Thiện. Sau đó di ảnh được di chuyển đến bàn thờ kính nhớ các tù nhân chính trị do Khu Hội chăm sóc.

Cuối cùng là lời cảm tạ của BTC, phần văn nghệ đấu tranh, và thụ lộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.