Hôm nay,  

DB Jose Solorio Vinh Danh Nhân Vật Cột Trụ Cộng Đồng LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch BĐD/CĐ Người Việt Quốc Gia Nam Cali

25/10/201200:00:00(Xem: 6179)
Westminster (Bình Sa)- - Lúc 11 giờ sáng Thứ Tư ngày 24 tháng 10 năm 2012 tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí (Nhà Hàng ZEN) Dân Biểu Tiểu Bang Jose Solorio vinh danh ông Nguyễn Xuân Nghĩa Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali với bảng tuyên dương "Cột Trụ Cộng Đồng."

Tham dự buổi vinh danh có qúy cơ quan truyền thông, qúy vị quan khách, qúy vị nhân sĩ trong số có: Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Ông Hừynh Kim, Giáo Sư Song Thuận, Ông Nguyên Dzuy, Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật, Luật Sư Trần Sơn Hà và qúy vị trong Ban Chấp Hành Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, một số qúy vị trong Hội Đồng Giám Sát, qúy vị trong Hội Đền Hùng... Đặc biệt có Ông Bà Nguyễn Xuân Tiến là thân sinh của Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, cô Bích Lan phu nhân của LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, ông Phát Bùi ứng cử viên Nghị Viên Thành Phố Garden Grove và một số thân hữu tham dự.

Mở đầu chương trình Cô Lý Gia Nghĩa Phó Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị, sau đó Ông Nguyễn Khanh, Đại Sứ Thành Phố Santa Ana, điều hợp chương trình và thông dịch cho buổi vinh danh.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo Ông Nguyễn Khanh lên giới thiệu Dân Biểu Tiểu Bang Jose Solorio lên có đôi lời với Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, trong phần phát biểu ông nói: "Ông kể lại một vài kỷ niệm những ngày đầu LS. Nghĩa và Ông gặp nhau tại sân đá banh khi đó LS Nghĩa tóc còn để thật dài và từ đó đến nay trong những sinh hoạt cộng đồng ông đã gắn bó với nhau qua những lần vận động cho Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng cũng như ngày 30 tháng 4 mà ông đã đệ trình thành công."
dan_bieu_jose_solorio_dsc_0976
LS Nguyễn Xuân Nghĩa (trái) nhận bản Tuyên Dương từ DB Solorio (giữa) trong khi ông Nguyễn Khanh (phải) điều hợp chương trình.

Trong dịp nầy Dân Biểu Jose Solorio cũng đã giới thiệu với mọi người về sự hiện diện của ông Phát Bùi một ứng cử viên Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove là một người bà con với ông Nguyễn Xuân Nghĩa, cũng là người có nhiều đóng góp trong mọi sinh hoạt cộng đồng. Ông tiếp, trước khi chấm dứt nhiệm kỳ trở về làm việc giáo dục tại Học Khu ông tổ chức buổi vinh danh hôm nay đối với một người bạn thân đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng cho xã hội đó là Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, một cột trụ của cộng đồng đã gắn liền với những sinh hoạt trong thời gian dài mà ông đã ghi nhận được. Sau đó ông đã trao cho LS. Nghĩa tấm Bảng Tuyên Dương "Cột trụ Cộng Đồng" để vinh danh những nỗ lực tích cực của luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa là một người đã làm việc không mệt mỏi cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa hiện là Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Miền Nam Cali là một tổ chức hết lòng giúp phát triển cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong các lĩnh vực xã hội, giáo dục, văn hóa và trách nhiệm công dân.

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa đến Hoa Kỳ sau 1975 và ông cam kết phục vụ đất nước mới của mình và cộng đồng Việt Nam. Trong nhiều năm cư ngụ tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Xuân Nghĩa đã hết lòng đóng góp để tạo sự khâm phục và hiểu biết và cảm thông về nền văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, ông còn liên tục tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại quê hương Việt Nam của ông.

Bảng tuyên dương Cột Trụ Cộng Đồng là một vinh dự được trao cho những cư dân tại trung tâm của quận Cam có những đóng góp đáng kể cho quận Cam.

Tiếp theo LS. Nghĩa lên cảm ơn Dân Biểu Jose Solorio, Ông Khanh Nguyễn là những người bạn tri kỷ đã giúp ông trong những năm tháng sinh hoạt trong cộng đồng, nhất là về phương diện đấu tranh cho tự do, dân chủ, ông tiếp: "Được bảng tuyên dương "Cột trụ Cộng Đồng" ngày hôm nay đó là một vinh dự cho cá nhân ông cũng như cộng đồng, có được vinh dự nầy cũng nhờ Bố Mẹ đã dạy cho ông học được cách phục vụ, chia xẻ và luôn nghĩ đến tha nhân." Ông cũng ca ngợi tinh thần phục vụ cộng đồng của một người bạn thân thiết đó là ông Nguyễn Khanh, một người đã âm thầm làm việc để giúp cộng đồng trong nhiều năm qua, Ông cũng cảm ơn những công sức đóng góp của qúy anh chị trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng cũ như Ông Bruce Trần, Ông Trần trọng An Sơn, Ông Nguyễn Tấn Lạc, Ông Nguyễn Văn Minh... và ông hy vọng những đóng góp tích cực của qúy vị trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng đương nhiệm sẽ giúp cho cộng đồng chúng ta ngày càng phát triển hơn. Ông cũng không quên cảm ơn Hội Đền Hùng, qúy cơ quan truyền thông đã đã đóng góp nhiều cho những sinh hoạt chung của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California.

Buổi lễ kết thúc với bữa tiệc nhẹ do nhà hàng ZEN khỏan đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.