Hôm nay,  

Ngày Hướng Đạo Việt Nam Tưng Bừng tại San Jose

13/10/201200:00:00(Xem: 3863)
Vào lúc 8:00am ngày Chúa Nhật 7/10/2012 tại sân trường Thomas Russel, Milpitas; những người HĐS người Mỹ gốc Việt đã tập họp trong một sinh hoạt hàng năm đó là Ngày Hướng Đạo Việt Nam. Có 7 liên đoàn tham dự: Âu Lạc, Bách Việt, Diên Hồng, Hoa Lư, Hướng Việt, Lạc Hồng, Lạc Việt khoảng trên 500 HĐS.

Các đoàn HĐ tập họp, xây dựng khu vực lễ đài là những cột cờ bằng thủ công, dàn dựng những trò chơi, thi đua, ca hát và tranh tài.

Lễ chào quốc kỳ diễn ra lúc 11:00am, ngoài các HĐS Việt Nam, trong hàng quan khách có sự hiện diện của một số khách là đại diện của hai hội Nam và Nữ HĐHK , ông Thị Trưởng Milpitas Jose Esteves. Trưởng Lê Quang Tuấn, đại diện các liên đoàn ngỏ lời chào mừng và tường trình một số sinh hoạt tiêu biểu trong năm 2012, và những sinh hoạt cho năm sắp tới. Đại diện của chính quyền sở tại, đại diện của 2 hội Nam và Nữ HĐHK cũng có lời phát biểu. Những lời phát biểu tập trung vào một điểm được nhấn mạnh là “Sinh hoạt của HĐ là của thanh thiếu niên, là đào tạo cho xã hội, đất nước những công dân tốt, những nhà lãnh đạo trong tương lai”. Những lời phát biểu ghi nhận sinh hoạt của HĐ là cần thiết trong một xã hội có quá nhiều biểu hiện thanh thiếu niên đang bị cuốn hút vào những sinh hoạt thiếu lành mạnh.

ngay_hdvn_2012__12_
Hướng Đaọ tưng bừng.
Sau nghi thức chào cờ khai mạc ngày hội. Các HĐS tiếp tục vui chơi, tranh tài, và cùng nhau dùng bữa trưa. Sau đó, là phần văn nghệ mang chủ đề Truyền Thống Văn Hóa Việt. Các HĐS thay nhau trình bày các màn vũ, kịch ngắn, ca hát…v.v. Những màn vũ có áo dài, nón lá đã tạo những trận cười thoải mái, và nhắc nhở các HĐS rằng họ là những người Mỹ gốc Việt.

Buổi sinh hoạt chấm dứt lúc 3:00pm.

Tưởng cũng nên nhắc lại, tại Santa Clara County có 12 liên đoàn HĐVN với tổng số HĐS là hơn 1,000 người, các sinh hoạt này diễn ra vào các ngày cuối tuần trải dài từ Santa Clara, San Jose, Milpitas. Các sinh hoạt này diễn ra ngoài trời theo phương pháp của HĐ. Điểm đáng lưu ý là các đoàn HĐVN sinh hoạt dưới 2 lá cờ Hoa Kỳ và Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Các HĐS tham dự hầu hết các sinh hoạt của CĐVN tại địa phương như: Tết Nguyên Đán, Trung Thu, giỗ Tổ Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Quang Trung..v.v.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.