Hôm nay,  

Virginia Văn nghệ: Chiều Nhạc Tưởng Nhớ Nhật Bằng, Văn Phụng, Nguyễn Túc

28/09/201200:00:00(Xem: 15814)
Gần 400 khách yêu văn nghệ đã tới tham dự buổi văn nghệ "Chiều nhạc tưởng nhớ Nhật Bằng, Văn Phụng, Nguyễn Túc" tại hội trường của Jewish Community Center, Annandale, VA, vào ngày thứ Bẩy 22/9/2012 vừa qua.

Sau phần chào cờ, mặc niệm, ông Phạm Xuân Thái, đại diện Nhóm Chủ Trương, Ban Tổ Chức, và Ca Nhạc Sĩ chào mừng khách tham dự, cám ơn sự góp tay của tất cả mọi người trong Ban Tổ Chức, Ca Nhạc Sĩ, quý vị Mạnh Thường Quân, và phát biểu:

"Quý vị là những nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, ca nhạc sĩ, và giới yêu văn nghệ, chắc hẳn quý vị cũng hiểu nhiều về cuộc đời của một số lớn người nghệ sĩ Việt Nam. Cả cuộc đời nghệ sĩ, họ đã nặn tim óc ra để sáng tạo những áng văn chương, vần thơ, giòng nhạc, và pha trộn mầu sắc để mang niềm vui cho đời và cho người. Mấy thuở, người nghệ sĩ Việt Nam được vinh danh? Mấy thuở, có người nhắc tới những người nghệ sĩ của một thời vang bóng, nay đã khuất?
virginia_pham_xuan_thai
Ông Phạm Xuân Thái, đại diện Nhóm Chủ Trương, Ban Tổ Chức, và Ca Nhạc Sĩ chào mừng quan khách và phát biểu.
Là những người yêu văn nghệ, chúng tôi đứng ra tổ chức buổi văn nghệ ngày hôm nay chỉ vì một mục đích duy nhất: để tưởng nhớ và tri ân nhạc sĩ Nhật Băng, Văn Phụng, và Nguyễn Túc. Họ đã đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc VN, và đã từng sống và sinh hoạt trong vùng Hoa Thịnh Đốn của chúng ta.”

Kế tiếp, ông đã giới thiệu Nhóm Chủ Trương, bao gồm ông Đào Văn Sách, Phan Anh Dũng, và Phạm Xuân Thái ra chào khán giả.

Sau đó là phần văn nghệ bao gồm 24 ca khúc chọn lọc của ba cố nhạc sĩ: Nhật Bằng, Văn Phụng, Nguyễn Túc đã được liên tục trình bầy qua sự trình diễn của các ca nhạc sĩ tài tử vùng Hoa Thịnh Đốn và phụ cận, qua phần điều khiển chương trình nhịp nhàng của ba cặp MCs duyên dáng: Annie Hòang/Đèo Văn Sách, Thái Phượng/Vũ An Thanh, Hồng Thủy/Phan Anh Dũng.

Dù là ca nhạc sĩ tài tử, nhưng các ca nhạc sĩ đã trình bầy các nhạc phẩm với khả năng cao độ và họ đã trải cả tấm lòng của họ qua lời ca tiếng hát, tạo niềm rung động và cảm kich tới gia đình ba cố nhạc sĩ Nhật Bằng, Văn Phụng, Nguyễn Túc, và khách tham dự. Cả hội trường im lặng theo dõi như đang thả hồn theo lời ca, tiếng nhạc để tưởng nhớ về ba cố nhạc sĩ, và tìm về với những kỷ niệm ngày nào.
virginia_van_nghe_tuong_nho
Các nghệ sĩ và ban tổ chức.

Sau khi trình bầy một số nhạc phẩm tiêu biểu của ba nhạc sĩ Nhật Bằng, Văn Phụng, Nguyễn Túc, Ban Tổ Chức đã mời gia đình của ba nhạc sĩ, bao gồm bà Tường Huệ (phu nhân cố nhạc sĩ Nhật Bằng, ca sĩ Châu Hà (phu nhân cố nhạc sĩ Văn Phụng, và ông bà bác sĩ Vũ Văn Dzi (Trưởng nữ và con rể của nhạc sĩ Nguyễn Túc) lên sân khấu để nhận hoa và nhận bảng tri ân.

Ca sĩ Châu Hà, phu nhân cố nhạc sĩ Văn Phụng, sau khi tham dự buổi văn nghệ, bà rất vui và nói: “Tôi xin gởi lời cảm tạ đến từng người đã bỏ công sức ra để tổ chức và trình diễn buổi văn nghệ để tưởng nhớ ông Văn Phung, Nhật Bằng, và Nguyễn Túc. Tất cả ca nhạc sĩ đã đem hết cả tấm lòng ra để tổ chức và trình diễn, ai hát cũng rất hay, có lẽ còn hay hơn ca sĩ nhà nghề.” Bà nghĩ rằng chưa chắc có tiền mà đã có thể tổ chức được một buổi văn nghệ hay và đầy đủ như buổi văn nghệ này.

Bà Tường Huệ, phu nhân nhạc sĩ Nhật Bằng, và ông bà bác sĩ Vũ Văn Dzi, trưởng nữ và con rể của nhạc sĩ Nguyễn Túc cũng đã gởi lời cám ơn và ngợi khen đến Ban Tổ Chức, Ca Nhạc Sĩ, và cho biết: "Buổi văn nghệ được tổ chức quy mô, có lớp lang, nhạc chọn lọc, ai hát cũng hay, và đặc biệt là trình diễn với nhiều phong cách khác nhau." Bà Tường Huệ rất thích thú và ngạc nhiên với cách trình diễn đặc biệt của bài Bóng Chiều Tà của Đèo Duy Vũ, thứ nam của ông bà Đèo Văn Sách.

Buổi văn nghệ "Chiều nhạc tưởng nhớ Nhật Bằng, Văn Phụng, Nguyễn Túc" đã được chuẩn bị và tập dượt kỹ lưỡng từ 3 tháng trước, quy tụ được một số đông văn nghệ sĩ, và giới yêu văn nghệ trong vùng tham dự; hội trường trang trí đẹp và trang nhã; ca nhạc sĩ trình diễn rất hay.

Bác sĩ Văn Sơn Trường, một nhạc sĩ sáng tác, một Mạnh Thường Quân đóng góp tài chánh cho chương trình, tuyên bố: “Tôi xin ngả nón chào đến ba bạn PXT , ĐVS và PAD cùng các anh chị em nghệ sĩ vùng thủ đô và phu cận đã làm nên một chương trình văn nghệ tuyệt vời. Nếu không có một tâm hồn nghệ sĩ chân chính và một tấm lòng chân thật đối với những nhạc sĩ quá cố, thì sẽ không thể nào có được một chuơng trình văn nghệ thành công như vậy. Sự đóng góp tài chánh chỉ là chuyện nhỏ so với những công lao khó nhọ , tập dượt khổ cực và lo lắng tổ chức của các bạn .”

Trời chiều Hoa Thịnh Đốn đã chớm Thu. Lại một muà Thu nữa đi qua cuộc đời. Những tia nắng ấm chiếu nhẹ lên những hàng cây lá đã ngả mầu, gió nhẹ thổi mơn man cành lá. Một chút nắng ấm, một chút gió, một bàn tay, một tấm lòng, gom lại … cũng đủ làm cho cuộc đời có thêm chút ý nghĩa.

(Hồng Chiêu tường thuật – Photos: Thanh Trần, Vân Hàn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.