Hôm nay,  

Thế Vận Taekwondo: 1 Võ Sinh Việt Huy Chương Vàng

27/07/199900:00:00(Xem: 7278)
Trên 4000 đấu thủ võ thuật bộ môn Taekwondo từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ đã tham dự thi đua tranh giải chức vô địch quốc gia vận hội võ thuật bộ môn Taekwondo cấp thiếu niên lần thứ 19 (the 19th Junior Olympic National Taekwondo Championship) tổ chức từ ngày 12 đến 17 tháng 7 năm 1999 tại thành phố Las Vegas, Nevada.
Để được tham dự cuộc tranh giải này, các võ sinh thiếu niên tuổi từ 10 đến 17 tuổi đã từng đoạt huy chương đồng (bronge), bạc (silver) hoặc vàng (gold) trong trận giao đấu hằng năm do Tổng Cục Taekwondo Hoa Kỳ tổ chức tại mỗi tiểu bang. Cuộc tranh giải tại California diễn ra vào các ngày 23 và 24 tháng 4 năm 1999 tại Anaheim Convention Center.
Red Tiger Taekwondo (Martial Arts Training Center) tọa lạc tại số 14072 Magnolia Street, suite 206, Westminster, CA 92683 (gần siêu thị Phát Tài) dưới sự điều khiển và hướng dẫn trực tiếp của võ sư Trần Kim Hoàng, 31 tuổi, có 7 võ sinh hội đủ các điều kiện căn bản dể có thể tranh giải quốc gia vận hội võ thuật Taekwondo cấp thiếu niên lần thứ 19, nhưng vào giờ phút chót chỉ có Trí Lương tham dự cuộc đấu và đoạt huy chương vàng. Vì lý do riêng và vì hoàn cảnh đặc biệt của một số phụ huynh, nên 6 võ sinh khác đã không tạo được cơ hội đem phần danh dự về cho cá nhân.
Trước khi khai mạc quốc gia thế vận hội Taekwondo, các võ sinh đấu thủ trong hàng ngũ chỉnh tề với sắc phục riêng biệt biểu tượng cho từng tiểu bang thao diễn một vòng trước mặt khán giả và võ sư đoàn huấn luyện viên.
Khi vào vòng chung kết, Trí Lương của Red Tiger Taekwondo đã đưa ra những đòn thượng thừa để hạ đối thủ đại diện của võ đường tại Virginia 3-0, đoạt huy chương vàng.

Cũng cần nhấn mạnh là võ sư Trần Kim Hoàng đã từ Âu Châu sang lập nghiệp tại Hoa Kỳ từ hơn hai năm qua, mang theo rất nhiều huy chương chiếm được qua non 200 trận đấu khắp các nơi trên lãnh thổ Âu Châu.
Ngay sau khi hoàn thành việc mở võ đường Red Tiger Taekwondo, võ sư Trần Kim Hoàng, cho đến nay đã đào tạo được nhiều môn sinh tham dự và đoạt rất nhiều huy chương vàng, bạc hoặc đồng, đem danh dự về cho cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ, khiến tổng võ thuật thế giới cũng như Hoa Kỳ thừa nhận Red Tiger Taekwondo như một thành viên thường trực và không ngừng mời các võ sinh của Red Tiger Taekwondo tham dự các trận đấu tranh giải diễn ra liên tục khắp các nơi, đặc biệt tại Hoa Kỳ.
Từ 6 tháng qua, mặc dù phải dành mỗi tháng một số giờ để huấn luyện cho nhóm tài tử điện ảnh thủ các vai trong phim có những “action” võ thuật tại Florida hoặc Hollywood, nhưng võ sư Trần Kim Hoàng hằng quan tâm tận lực, tập luyện cho các võ sinh đệ tử đón nhận những “ngón nghề” siêu đẳng để bao giờ cũng mang phần thắng về cho Red Tiger Taekwondo trong bất cứ trận giao đấu nào.
Một trận đấu thư hùng võ thuật Taekwondo thế giới sẽ diễn ra vào các ngày 13, 14 tháng 8 năm 1999 tại Las Vegas được đài truyền hình trực tiếp chuyển tới hàng triệu khán giả “salon” hâm mộ theo dõi. Trận giao đấu này sẽ do chính võ sư Trần Kim Hoàng và một võ sư đệ tử đai đen Nguyễn Hùng tham dự tranh giải.
Võ đường Tiger Taekwondo tọa lạc tại số 14072 Magnolia Street, suite 206 (trên lầu gần siêu thị Phát Tài), Westminster, CA 92683, điện thoại (714) 839-1821.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.