Hôm nay,  

Doanh Gia Vn Tìm Hiểu Về Luật Kinh Doanh Và Thuế Mỹ

20/07/199900:00:00(Xem: 7367)
Chương trình Phát triển Tiểu thương thuộc Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County đã tiếp tục chương trình hội thảo thường kỳ hàng tháng vào ngày 14 tháng 7 năm 1999 lúc 8 giờ 30 sáng tại trụ sở chi nhánh (Trung tâm Văn Hóa & Xã hội Little Saigon) số 14541 đường Brookhurst, phòng C 11.
Chương trình làm việc của buổi hội thảo mở đầu với phần trình bày của luật sư Nguyễn Duy Quốc Anh về vấn đề những hình thức tổ chức kinh doanh được quy định theo luật pháp và những chi tiết của các hình thức tổ chức này (sole proprietor - partnership - corporation bao gồm “C” và ” S” corporation - LLC). Người tham dự đã được nghe trình bày về vấn đề trách nhiệm không giới hạn của người chủ cơ sở kinh doanh với loại mô hình tổ chức này hay trách nhiệm giới hạn của người bỏ vốn khi tổ chức theo mô hình tổ chức khác. Tất cả đều được quy định rất rõ ràng theo luật pháp. Luật sư đã hướng dẫn cho các tham dự viên hiểu rõ những tiện ích hay bất lợi từ những mô hình tổ chức kinh doanh mà người doanh gia chọn lựa để lấy giấy phép của chính quyền khi bước vào lãnh vực thương mại.
Nối tiếp Luật sư Quốc Anh là phần trình bày của Tuấn Tony Nguyễn, một CPA đã gắn bó với lãnh vực kế toán và thuế vụ hơn 17 năm qua. Với những kinh nghiệm trong lãnh vực này, ông đã trình bày các mô hình tổ chức kinh doanh được quy định trong luật pháp dưới nhãn quan của người chuyên viên về kế toán và thuế vụ. Một lần nữa, nối tiếp không khí sôi nổi của lần hội thảo trước, rất nhiều doanh nhân tham dự hội thảo đã nêu nhiều câu hỏi về những thắc mắc trong lãnh vực thuế và tài chánh. (Thuế về bán lẻ, xe hơi cá nhân nếu dùng trong việc kinh doanh được trừ thuế như thế nào...)

Phần cuối của chương trình hội thảo là phần trao đổi những kinh nghiệm cá nhân trong kinh doanh và những ưu tư của các doanh nhân trong vấn đề giải quyết những trở ngại trong việc kinh doanh hiện tại. Đây cũng là một trong những điểm lợi ích của buổi hội thảo vì các cá nhân tham dự có thể hiểu thêm những khó khăn trong thị trường mà các doanh nhân đã gặp phải; đồng thời, có thể tìm thấy những giải pháp giải quyết vấn đề qua những kinh nghiệm của các quý vị đã gặp khó khăn hay qua những lời cố vấn của chuyên viên có mặt tại buổi hội thảo.
Chương trình Phát Triển Tiểu Thương đã ghi nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp trong việc đề nghị tạo liên lạc giữa các tiểu thương để làm thành mạng lưới trao đổi thông tin (networking information), hay đề nghị có những buổi thuyết trình về các công việc màgiới tiểu thương có thể tìm kiếm được trong khu vực chính phủ.
Được biết đây là buổi hội thảo về chuyên môn lần thứ tư của Chương Trình Phát Triển Tiểu Thương thuộc Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County. Chương Trình này được sự tài trợ của Tổ Hợp tài chánh Merrill-Lynch nên tất cả những chi phí tổ chức hay tham dự hội thảo đều miễn phí cho người tham dự. Những buổi hội thảo trước đó cũng đã đề cập đến những đề tài mà quý vị doanh gia rất quan tâm như Phương cách vay vốn ngân hàng. Cách chọn những nhà cho vay vốn phù hợp với nhu cầu và đặc điềm riêng của từng doanh nghiệp, thuế trong kinh doanh, cách vay vốncủa cơ quan phát triển tiểu thương của chính phủ. Chương trình Phát Triển Tiểu Thương sẽ có dịp trở lại các đề tài này trong những buổi hội thảo trong thời gian tới cũng như có sẵn chuyên viên sẵn sàng giúp cho quý vị doanh gia khi có yêu cầu.
Quý vị doanh gia hay các cá nhân có nhu cầu, xin liên lạc:
Điện thoại: (714) 839 - 4441, Kiều Dung Nguyễn ETX.258, Hưng Mai ETX.256.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.