Hôm nay,  

Cali: Tổng Hội Quân Cảnh Tổ Chức Đại Hội Kỳ Thứ XII

06/09/201200:00:00(Xem: 8932)
Santa Ana (Bình Sa)- - Chiều Thứ Bảy ngày 01 tháng 9, 2012 tại nhà hàng Emerald Bay Restaurant, Thành Phố Santa Ana Nam California, Tổng Hội Quân Cảnh đã tổ chức Đại Hội Quân Cảnh toàn Thế Giới kỳ thứ XII, đã diễn ra trong hai ngày 31/8 và 01/9/2012 hàng trăm qúi vị niên trưởng, các chiến hữu, thân hữu thuộc đại gia đình Quân Cảnh tham dự, về quan khách có qúi vị đại diện các hội đoàn Quân Binh Chủng Việt Nam Cộng Hòa, qúi vị dân cử địa phương, các cơ quan truyền thông.

Điều hợp chương trình do chiến hữu Kiều Công Lang, Hội Trưởng Hội Quân Cảnh nam California.

Sau phần nghi thức chào Quốc kỳ VNCH, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo các chiến hữu Quân Cảnh trong đồng phục đã hợp ca nhạc phẩm "Quân Cảnh Hành Khúc".

Mở đầu chiến hữu Phan Kỳ Nhơn, Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúi vị quan khách, các cơ quan truyền thông cùng toàn thể đại gia đình Quân Cảnh về từ khắp nơi trên thế giới để tham dự đại hội. Trong dịp nầy ông cũng đã cho biết: trước đây cứ 3 năm, Đại Hội Quân Cảnh tổ chức một lần, nhưng kể từ năm nay, chiếu theo Nội Quy vừa tu chính thì chỉ 2 năm tổ chức một lần. Ông giải thích, vì chúng ta đang ở vào giờ thứ 25 của giai đoạn lịch sử, khi tình hình trong quốc nội VN đang có những đột biến, và chắc chắn sẽ có biến chuyển lớn nay mai. Vì thế Đại Hội rút ngắn thời gian để chúng ta có cơ hội trở về thăm lại quê hương sau khi chế độ Cộng sản đang cai trị đất nước bị giải thể. Chiến hữu Phan Kỳ Nhơn cũng nhắc nhở rằng, binh chủng Quân Cảnh chỉ là bộ phận trong QL/VNCH, đa số các Quân, Binh chủng khác cũng đều mong muốn đảng CSVN cai trị đất nước hiện nay phải bị giải thể, và tất cả những quân nhân đã từng khoác quân phục QL/VNCH trước 1975 hãy luôn nhớ đặt Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm lên trên hết. Đừng vịn vào tuổi tác mà lơ là và quên bổn phận của người chiến sĩ Quân Lực VNCH khi nhiệm vụ còn dang dở.
dai_hoi_quan_canh_dsc_0119
Hình Đại Hội Quân Cảnh.

Tiếp theo, phần tóm lược tiểu sử của Binh Chủng Quân Cảnh, được biết trước 1975, toàn miền Nam Việt Nam có 16 Đại Đội Quân Cảnh Điều Tra Tư Pháp, có 90 Tiểu Đội QC với quân số trên 10,000 quân nhân. Binh chủng Quân Cảnh có nhiệm vụ duy trì kỷ luật Quân Đội về quân phong, quân kỷ. Ngoài ra, Quân Cảnh Điều Tra Tư Pháp còn có trách nhiệm thụ lý các vụ vi phạm hình sự của quân nhân các cấp, giam giữ và trao trả tù binh Cộng sản v.v..Với nhiệm vụ vô cùng nặng nề đó, nhiều chiến sĩ QC đã đổ xương máu vì nhiệm vụ và trong ngày cuối cuộc chiến, nhiều chiến sĩ Quân Cảnh đã anh dũng tuẫn tiết, không để rơi vào tay giặc.

Sau đó, chiến hữu Nguyễn Trọng Mạc, tân Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Quân Cảnh lên chào mừng mọi người và đọc bản Tuyên Cáo của Tổng Hội Quân Cảnh gồm 6 điểm như sau:

1. Kiên quyết không chấp nhận chế độ Cộng sản VN đang cai trị trên đất nước Việt Nam.

2. Tổng Hội Quân Cảnh yểm trợ tích cực và tham gia vào mọi công cuộc xây dựng Tự do, Dân chủ và Nhân quyền cho VN.

3. Tổng Hội QC khuyến khích các chiến hữu QC, với tư cách cá nhân, tham gia vào các Đoàn thể, Mặt Trận đấu tranh chống Cộng chân chính.

4. Tổng Hội QC khuyến khích con em tham gia vào "Thế hệ 2 QC" để tiếp nối nhiệm vụ của cha ông chưa hòan thành là giải thể chế độ Cộng sản đem lại Tự do, Dân chủ và Nhân quyền ấm no thực sự cho đồng bào tại Việt Nam.

5. Tổng Hội QC không hòa hợp, hòa giải với CSVN, cũng không tiếp tay bọn Cộng sản qua các cuộc biểu tình giả tạo chống Trung cộng, nhằm trấn an dư luận và sự phẫn nộ của đồng bào trong nước cũng như hình thức chiêu dụ người Việt hải ngoại qua Nghị quyết 36 của CSVN.

6. Tổng Hội QC không chấp nhận bất cứ sự trợ giúp nào trên phương diện tài chánh hay nhân lực của bất cứ tổ chức nào, cá nhân nào mà lập trường chính trị của họ không phù hợp với đường lối đấu tranh giải thể chế độ CSVN của Tổng Hội.

Bản Tuyên Cáo đề ngày 01 tháng 9, 2012 với chữ ký của Liên Hội QC Úc Châu, các Hội QC: Nam Cali, Bắc Cali, Houston - Các Gia Đình QC: Oklahoma - Tây Bắc Hoa Kỳ - Georgia - Florida - Các Đại Biểu QC: Pennsylvania - Washington DC - Colorado - N. Carolina - S. Carolina - Canada và Dallas.

Tiếp theo phần trao qùa lưu niệm cho các niên trưởng QC, buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em trong binh chủng trình diễn, xen lẫn chương trình văn nghệ có phần xổ số gây qũy. Buổi đại hội kết thúc với chương trình dạ vũ thật vui nhộn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.