Hôm nay,  

Viện Việt Học Và Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng Trình Diễn: Âm Nhạc Dân Tộc Với Làn Điệu Ca Bắc

01/09/201200:00:00(Xem: 13238)
Westminster (Bình Sa) - - Viện Việt Học và Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng đã tổ chức một buổi trình diễn ca nhạc với "Làn Điệu Ca Bắc" vào lúc 2 giờ 30 chiều Chủ nhật 26 tháng 8 năm 2012 với sự tham dự rất đông đồng hương ngồi chật hội trường, một số phải đứng dọc theo hành lang để thưởng thức chương trình văn nghệ đặc biệt nầy.

Mở đầu chương trình, Ông Nguyễn Minh Lân, thay mặt Ban Điều Hành Viện Việt Học, giới thiệu giáo sư Nguyễn Châu và Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng với đồng hương. Trong dịp nầy, Giáo sư Nguyễn Châu ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Ông Nguyễn Minh Lân cũng như Viện Việt Học và toàn thể đồng hương tham dự. Sau đó, ông cho biết, đây là buổi trình diễn đầu tiên về âm nhạc dân tộc với Làn Điệu Ca Bắc, nếu trong tương lai được các đồng hương hưởng ứng nồng nhiệt như hôm nay, ông và Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng sẽ có những buổi trình diễn khác về các làn diệu dân ca miền Nam, miền Trung kể cả Cải Lương, Hát Bội và có thể tiến xa hơn bằng nghệ thuật Đông Tây Hòa Điệu, kết hợp hai nền âm nhạc Đông Phương và Tây Phương để cống hiến quý đồng hương. Hôm nay, qua chương trình Làn Điệu Ca Bắc, ban tổ chức sẽ trình diễn các điệu Trống Quân - Cò Lả; Chèo Cổ. Dân Ca Quan Họ, Ca Trù và Chầu Văn với các nhạc cụ dân tộc như Đàn Tranh -Đàn Bầu - Đàn Đáy - Trống Đế, Phách - Phách Tiền...
lan_dieu_ca_bac_1
Hình ảnh trong buổi ca nhạc Làn Điệu Ca Bắc.
Điều hợp chương trình: ca sĩ Thúy Anh. Tiết mục đầu tiên do Thái Mỹ, Hiển Trần, Thanh Vân và Bá Toàn trình diễn là một điệu dân ca quan họ. Tiết mục thứ 2 là màn độc tấu đàn Bầu với 2 bài "Đào Liễu và Bèo Dạt Mây Trôi"do em Cody Trần biểu diễn Tiết mục gây ngạc nhiên và thích thú cho mọi người. Cả hội trường im phăng phắc, các cặp mắt đổ dồn về bốn nghệ sĩ tý hon: Cody Trần và ba nghệ sĩ David Phạm, Tường Vy và Emily phụ đệm rất nhịp nhàng, và điêu luyện.


Sau đó là các tiết mục dân ca Quan Họ qua bài "Cây Trúc Xinh" do em Đức Khang biểu diễn - Ngọc Quỳnh đơn ca: Hát Huê Tình: Nước Chảy Đôi Dòng; ca sĩ Lam Dung đơn ca "Se Chỉ Luồn Kim" cũng là một bài Dân Ca Quan Họ Bắc Ninh. Thúy Anh và Lily Nguyễn song ca điệu Hát Xẩm: Lỡ Bước Sang Ngang rồi đến Thanh Vân - Ba Toàn song ca "Thỏa Nỗi Nhớ Mong" cũng một màn Dân Ca Quan Họ.
lan_dieu_ca_bac
Hình ảnh trong buổi ca nhạc Làn Điệu Ca Bắc.
Tiết mục độc đáo tiếp theo do Nga Mi trình bày với sự phụ đệm của Nguyễn Châu và Trần Lãng Minh qua bài Ca Trù "Giai Nhân Nan Tái Đắc" được khán giả vỗ tay rất lâu.

Ngoài ra có các tiết mục kế tiếp như: song ca "Hoa Thơm Bướm Lượn" dân ca Quan Họ do Ngọc Quỳnh - Lam Dung; Song tấu: "Người Ơi Người Ở Đừng về", biến tấu dân ca Quan Họ do Nguyễn Châu (Đàn Nguyệt) và Châu Giang (Đàn Tranh) - Ban Tứ Ca Hội Bắc Ninh biểu diễn dân ca "Hát Chèo Thuyền", Thúy Anh đơn ca theo điệu Chèo Cổ bài "Đường Trường Tiếng Đàn"; Lê Đào đơn ca "Trên Đình Phù Vân" nhạc mới âm hưởng Ca Trù và Chầu Văn; Minh Ngọc đơn ca dân ca Quan Họ "Ngồi Tựa Song Đào." Tiết mục cuối cùng là Hát Chầu Văn "Nhạc Lên Đồng Miền Bắc" do Nga My - Lãng Minh trình bày với phụ đệm của Ban Vũ- Nhạc Lạc Hồng.

Đây là một buổi trình diễn văn nghệ với các tiết mục trong chương trình đều được mọi người tán thưởng khen ngợi và ước mong sẽ được thưởng thức những chương trình nầy trong thời gian kế tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.