Hôm nay,  

Charlie Nguyễn Mạnh Chí: Ước Mơ Phục Vụ Westminster

01/09/201200:00:00(Xem: 11667)
Westminster (Bình Sa)- - Trưa Thứ Tư 31 tháng 8 năm 2012, Ứng Cử Viên Nghị Viên Thành Phố Westminster đã đến thăm Tòa Soạn Việt Báo. Nhân dịp nầy chúng tôi đã phỏng vấn anh Nguyễn Mạnh Chí.

Anh nói, nhằm mục đích đóng góp thiết thực hơn cho Cộng Đồng Việt Nam nói riêng và cho toàn thể cư dân hiện đang sống trong thành phố Westminster nói chung, nên anh quyết định ra tranh cử vào chức vụ Nghị Viên Thành Phố Westminster trong lần bầu cử tháng 11 năm nay.

Theo Anh thì sở dĩ anh quyết định ra tranh cử vì được rất nhiều sự khuyến khích của Quý Vị Thân Hào Nhân Sĩ, Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần, Quý Doanh Gia, quý đồng hương cùng quý cử tri trong vùng.

Anh cho biết: cư ngụ và lớn lên tại Quận Cam suốt 32 năm qua, Anh đã được nhiều may mắn thành công trong cuộc sống tại xứ người. Qua đó, Anh đã tích cực trả nghĩa trong việc tranh đấu và phát triển cộng đồng về nhiều phương diện khác nhau. Anh đã từng dấn thân vào các tổ chức lớn nhỏ của cộng đồng Việt Mỹ qua các hoạt động trong lãnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục và chính trị. Anh cũng đã phối hợp với nhiều đoàn thể trong cộng đồng để tổ chức các cuộc Đi Bộ Gây Quỹ cứu trợ tị nạn, gây quỹ xây làng VN tại Phi Luật Tân, gây quỹ cứu trợ bão lụt tại Việt Nam, hướng dẫn miễn phí các khóa luyện thi quốc tịch Mỹ, Cộng tác tổ chức Đại Nhạc Hội gây quỹ xây Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, tổ chức các Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện cho các nạn nhân 9/11, Tsunami, Katrina, Thái Hà, các Buổi Xuống Đường tranh đấu Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền cho Việt Nam, tình nguyện viên dạy các lớp luyện thi quốc tịch, tổ chức những kỳ Đại Hội Giới Trẻ Việt Nam VYC cho toàn thế giới, Bầu Cử Cộng Đồng Việt Nam-Nam Cali nhiệm kỳ 2010-2012, tổ chức Văn Nghệ Đấu Tranh phản đối tàu cộng xâm chiếm Việt Nam, Hội thảo Giới Trẻ Tâm Tình & Thảo Luận với Lm. Nguyễn Văn Khải về tình hình quê hương VN. Nhiều tổ chức nêu trên có khi đã quy tụ trên 10 ngàn đồng hương tham dự. Hiện nay Anh đang giữ vai trò Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, qua lần bầu cử cộng đồng vào tháng 04 vừa qua.
nguyen_manh_chi_1_dsc_0091
Ứng cử viên Nguyễn Mạnh Chí thăm tòa soạn Việt Báo.
Ngoài các sinh hoạt trong cộng đồng Việt Nam, Anh cũng đóng góp vào sinh hoạt cộng đồng điạ phương. Anh từng là huấn luận viên (coach) tình nguyện giúp cho các đội banh basketball của các em nhỏ do thành phố Huntington Beach và Huntington Valley Boys and Girls club tổ chức hàng năm. Anh cũng là một Ủy Viên Tài Chánh (Community Budget Advisory Committee) cho học khu Ocean View School District.


Trong lãnh vực nghề nghiệp, Anh đã từng giữ các vai trò lãnh đạo (management position) trong các hãng xưởng lớn của Boeing, Rockwell & BE Aerospace. Các vai trò trách nhiệm khởi đi qua nhiều lãnh vực, từ khía cạnh phân định các nguy cơ có thể xảy ra cho một dự án và đưa ra những điểm cần thiết phải làm để giảm hoặc tan đi các nguy cơ đó (Risk Management) cho đến các chức vụ điều hành những dự án lên cả bạc triệu dollars (Project Manager), cũng như đảm nhận các trách nhiệm điều hành nhân sự và lo vận hành các việc trong phạm vi cục bộ của mình trong công ty (Engineering Manager). Những khoá tu nghiệp lãnh đạo (leadership trainings) trong hãng xưởng cũng như các kinh nghiệm điều hành cục bộ này đã mang lại cho Anh nhiều kiến thức để thực hiện một cơ sở kinh doanh của riêng Anh. Vì thế, Anh hoàn toàn tin tưởng vào một tầm nhìn xa hơn trong việc điều hành và phát triển thành phố.

Sự quyết định chín chắn này cũng nói lên sự quyết tâm của Anh, để bước xa hơn trên bước đường dấn thân phục vụ một cách hữu hiệu hơn nữa. Thành phố Westminster cần có một Nghị Viên mới, một gương mặt mới trong Hội Đồng Thành Phố để có những nhận định và những ý kiến khác lạ, mới mẻ, hầu đem lại sự phát triển và thịnh vượng chung cho mọi cư dân. Thành phố Westminster cũng cần có một Nghị Viên mới, trưởng thành và am hiểu về nhu cầu thiết thực với một viễn kiến về tương lai của cộng đồng người Việt chúng ta.

Chủ Trương của anh là Cân Bằng Ngân Sách và phát triển thành phố qua nhiều lãnh vực như tăng trưởng thương mại, giảm thiểu thủ tục hành chánh hầu có thể giúp các thương gia mở rộng thương trường. Tạo điều kiện dễ dàng cho cư dân trong lãnh vực làm chủ cơ sở thương mại hoặc tu bổ lại ngôi nhà của mình. Tạo thêm công việc cho cư dân bằng chính các project lớn nhỏ của thành phố. Đặc biệt, an ninh là trọng tâm hàng đầu của Anh hầu có thể giúp thành phố Westminster không chỉ là nơi tốt nhất cho khách du ngoạn nhưng cũng là thành phố tốt nhất để an cư lạc nghiệp.

Cuối cùng Anh xin quý đồng hương vận động, kêu gọi, và khuyến khích người thân, người quen, đang cư ngụ trong thành phố Westminster ghi danh đi bầu và dồn phiếu cho Anh Charlie Nguyễn Mạnh Chí vào chức vụ Nghị Viên Thành Phố Westminster trong lần bầu cử ngày 6 tháng 11 năm nay. Nếu được sự ủng hộ của đồng hương Anh sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng những ưu ái mà qúy đồng hương đã dành cho Anh.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 893-3434.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.