Hôm nay,  

Phát Bùi Ứng Cử Hội Đồng Thành Phố Garden Grove

18/08/201200:00:00(Xem: 11869)
GARDEN GROVE -- “Được phục vụ cộng đồng trong vai trò Chủ Tịch Ủy Ban Quy thành phố Garden Grove là một niềm vinh dự. Những quyết định của tôi luôn được cân nhắc cẩn thận nhằm phản ảnh nhu cầu và nguyện vọng của cư dân và doanh nghiệp để mang lại những thành tựu kinh tế mà không làm giảm đi phẩm chất của đời sống.

“Là cư dân tại Garden Grove hơn hai mươi năm, tôi gắn bó với thành phố này nên tha thiết được góp phần xây dựng để Garden Grove thêm phồn thịnh và an toàn hơn.

“Quá trình phục vụ cộng đồng và kinh nghiệm lãnh đạo công ty cố vấn kỹ thuật muời sáu năm qua, đã rèn luyện cho tôi tinh thần hăng hái phục vụ, lòng kiên trì và khả năng lãnh đạo để đảm đương nhiều trọng trách khó khăn.

“Tôi xin lắng nghe những mối quan tâm của quí vị.”

Những lời trên có thể được xem là tâm thư của Anh Phát Bùi, ứng cử vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove. Tâm thư đó như câu kết luận xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân Anh trong suốt nhiểu năm làm Chủ Tịch Ủy Ban Qui Hoạch của thành phố, mắt thấy tai nghe những khó khăn về thủ tục, về ngôn ngữ, và qui định mà đồng hương hữu sự phải tiếp xúc vói chánh quyền để xin giấy phép làm ăn, xây cất hay sửa chửa, v.v. Nên Anh Phát Bùi thấy đã đến lúc ra ứng cử vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove để giúp cho đồng hương và cư dân Garden Grove, như lời tuyên hứa sau:
phat_bui_
Phát Bùi.
Anh Phát Bùi tin với tư cách Nghị Viện Hội Đồng Thành Phố, Anh có thể thực hiện hoài bão sau đây.

“Tôi quyết tâm:

- Tạo thêm công ăn việc làm.

- Gia tăng an ninh thành phố.

- Đơn giản hoá thủ tục hành chánh.

Với lòng chân thành phục vụ cho thánh phố và cư dân Garden Grove, tôi mong được sư tín nhiễm vá lá phiếu của quy vị.

Liên lạc: www.phatbui.com. Điện thoại 714 512 6300. Cell 714 713 4079.

Được biết Anh Phát Bùi sanh tại Saigon bốn năm sau khi gia đình Anh từ Miền Bắc di cư vào Nam để tìm tự do vào năm 1954 với Hiệp định Geneve chia đôi đất nước. Năm 1975, gia đình Anh và Anh lại phải di tản một lần nữa để tỵ nạn CS sau khi CS Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam. Cùng đồng bào Việt được định cư ở Mỹ, gia đình Anh cố gắng hoà nhập vào quê hương mới. Anh học đại học và sinh hoạt tích cực với Hội Sinh Viên VN tại ĐH Minnesota. Năm 1984, Anh về sống và lập gia đình với Cô Mai ở Garden Grove. Năm 1996, Anh thành lập công ty Net Result chuyên cố vấn kỷ thuật và quản trị cho các cơ quan chánh phủ và càc tổng công ty như Calfornia Department of Public Health, California Department of Corporations, California Dept of Water Resources, CalPEERS, County of Los Angeles, County of San Bernardino, Well Fargo, v.v. Công ty Net Result của Anh được giải thưởng sáng tạo xuất sắc nhứt tại Hội Nghị Công Nghệ Chính Phủ năm 2000.

Qua nguồn gốc gia đình hai lần di cư tỵ nạn CS, qua cố gắng ăn học, và làm việc của con người Anh ở quốc gia định cư là nước Mỹ mới, và qua quyết tâm phục vu cư dân thành phố Garden Grove mà gia đình Anh chọn làm quê hương, gia trụ cho đời mình, Anh Phát Bùi là một người Mỹ gốc Việt sau khi thành đạt muốn trả ơn cho cộng đồng theo truyền thống những nhà kinh doanh ở đất Mỹ.

Ăn trái nhớ kẻ trồng cây, suốt nhiều năm qua Anh nhận sự đề cử của chánh quyền thành phố Garden Grove TP Garden Grove làm việc Ủy Ban Qui Hoạch. Anh hoàn thành một cách xuất sắc nên thành viên của Uỷ Ban cử Anh làm chủ tịch ủy ban này. Làm cho Ủy Ban này không có lương và cũng không có phụ cấp. Mỗi tuần Anh vẫn từ xa tại các công ty mà công ty Net Result của Anh đang tư vấn, Anh bay về để chủ toạ họp, tốn tiền máy bay, mất thì giờ quí báu và hoản việc làm của công ty.


Nhưng Anh không bao giờ vắng mặt vì Anh thấy đồng hương người Mỹ gốc Việt chưa am tường các thủ tục xin giấy phép rất nhiêu khê, phức tạp từ thủ tục, đến văn tự toàn bằng tiếng Anh chuyên môn và hành chánh rất khó hiểu.Còn thủ tục thì đòi hỏi quá nhiều giấy tờ chứng minh, khai báo rắc rối. Con khi điều trần, người xin phải trả lời hay trình bày là cả một vấn đề vì các ủy viên Da Trắng không hiểu người Mỹ gốc Việt và người Mỹ gốc Việt nghe cũng khó hiểu các ủy viên.

Rút kinh nghiệm thấm thía đó và chia xẻ với đồng bào nỗi khó khăn chuyên môn, hành chánh ấy, Anh Phát Bùi nghĩ mình nên ra ứng cử để Hội Đồng thành phố Garden Grove để gíúp đồng hương trên phương diện sâu rộng hơn hầu có thể trả ơn cho cộng đồng nhiểu hơn tại nơi mà gia đình Anh đã đang và sẽ sống gần như cả đời Anh.

Anh Phát Bùi là một người tỵ nạn CS, sống và làm việc cả mấy chục năm với đồng bào gốc Việt ở Garden Grove, làm chủ tịch Ủy Ban Kế Họach thành phố Garden Grove. Anh muốn đại diện cho cư dân trong đó có người Mỹ gốc Việt, để người gốc Việt có tiềng nói trung thực và chính đáng tại thành phố Garden Grove. Garden Grove là thành phố có đông người gốc Việt sinh sống nhứt ở California mà cũng đông nhứt nước Mỹ.

Thành phố Garden Grove cùng Wesminster bên cạnh có thể coi là căn cứ địa kinh tế, chánh tri, văn hóa, xã hội của người Mỹ gốc Việt, có Little Saigon mà người Việt hải ngọai thân thương gọi là thủ đô tinh thần của người Mỹ gốc Việt.

Bên cạnh việc làm có tính chuyên môn của công ty Anh, Anh Phát Bùi còn thiết tha với cộng đồng nơi mà Anh cùng sống. Nhờ vậy Anh Phát Bùi được công đồng thuơng mến như một ngưới tánh tình chính trực và lương tâm chức nghiệp cao, trong việc cố vấn cho các tổ chức bất vụ lợi cao và nhứt là được nhiều tổ chức nhờ bắtc một nhịp cầu hiểu biết lẫn nhau, giữa các cộng dồng sắc tộc.

Anh Phát Bùi vì thế được chánh quyền đia phương Garen Grove đề cừ vào trong Ủy Ban Kế Họach của Thành phố và Ủy Ban bình bầu Anh làm Chủ Tịch Ủy Ban suốt ba năm.

Các các đoàn thể bất vu lợi cử Anh vào làm: (1) Giám đốc Trung Tâm Văn Hóa Sắc tộc và Nghệ Thuật ( Director of Center for Vietnamese Ethnic Culture & Arts ), (2) Thành viên Hội đồng Quản Trị của Phòng Thương mại Little Saigon, Member of the Advisory Board of the Chamber of Commerce Little Saigon Business Development District, ( 3) Một trong những mạnh thường quân cho nhiều chương trình từ thiện và tổ chức bất vụ lợi như tài trợ cho người đi Phi luật tân lấy tài liệu về những khó khó của những thuyền nhân Việt ở Phi luật tân chưa được định cư trong thời gian 2005. Và giíup tiền cho những đồng bào này dược tái định cư .5) Tiếp với Hội Hồng Thập Tự gây quỹ giúp đỡ nạn nhân sóng thần ở Thái Lan.

Anh Phat Bui may mắn có một người vợ là Bà Mai Lương cộng tác rất tâm đắc và một gia đình đề huế và hạnh phúc theo truyền thống gia đình Việt Nam. Gia d8ình Anh có một con trai 12 tuổi. Tất cả gia đình quyết tâm bám rễ ở thành phố Garden Grove, sống, làm việc và nghỉ hưu ở Garden Grove là quên hương mới của mình.

Vì vậy Anh đầu tư rất nhiều cho quê hương Garden Grove này. Anh muốn Garden Grove tiếp tục thăng tiến, tiếp tục phục vụ hữu hiệu cư dân và các cơ sớ thương mại phát dạt. Đó lá lý do gần và xa, công và tư cũng như lời khuyên chân tình của các nhân sĩ thúc đấy Anh Phát Bùi ra ứng cử vào Hội Thánh phố Gaden Grove sẽ bầu vào ngày 6 tháng 11 nănm 2012 này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.