Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Hoan Nghênh Công Ty Thầu Xây Xe Lửa Cao Tốc Cung Cấp Việc Làm Cho Cựu Thương Binh

11/08/201200:00:00(Xem: 19841)
SACRAMENTO, CA – Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, chủ tịch Ủy Ban Cựu Chiến Binh Thượng viện, đã tuyên bố thắng lợi trong tuần này cho các cựu chiến binh sau khi cơ quan thầu xây dựng đường sắt cao tốc (HSRA) đã tái xác định lời hứa cung cấp việc làm cho các cựu thương binh. Được thành lập bởi Quốc Hội của tiểu bang vào năm 1989, chương trình Disabled Veteran Business Enterprise (DVBE) giúp cho những cựu chiến binh bị thương tật có việc làm khi họ giải ngũ trở về đời sống dân sự.

Được biết vào đầu năm nay, công ty thầu xây dựng đường xe lửa cao tốc (HSRA) không muốn tuân theo chương trình của tiểu bang trong việc cung cấp việc làm cho cựu chiến binh khi họ nhận được những bản hợp đồng. Nghe được tin này, vào tháng 2 năm 2011, Thượng Nghị Sĩ Correa công khai kêu gọi Thống Đốc Jerry Brown và cơ quan xây dựng đường xe lửa cao tốc, Thượng Nghị Sĩ Correa cho rằng “ Những cựu chiến binh trở về tiểu bang California từ nước Iraq, Afghanistan và khắp trên thế giới đang đương đầu với tỉ lệ thất nghiệp cao đang bị khủng hoảng trước nền kinh tế bị suy thoái. Đề án xây dựng đường xe lửa cao tốc cung cấp cho tiểu bang California một cơ hội quý báu để giúp đưa những cựu quân nhân nam và nữ được trở lại với công việc và giúp cho nền kinh tế phát triển,”

Tiểu bang California là nơi sinh sống của hơn 2 triệu cựu chiến binh, trong số đó có phần lớn các cựu thương binh trên toàn quốc. Tỉ lệ thất nghiệp của các cựu chiến binh được ước tính là 24%, cao hơn gấp đôi tỉ lệ chung tính theo dân số. Do đó, đây là điều tốt đẹp khi cơ quan xây dựng đường xe lửa cao tốc đã tái xác nhận bao gồm luôn mục tiêu của DVBE trong đề án xây dựng đường xe lửa tốc độ cao. Thượng Nghị Sĩ Correa nói “Mọi nỗ lực của chúng ta đã đi đến thành công khi những hợp đồng xây dựng cho đề án đường xe lửa bắt đầu thì vấn đề cung cấp việc làm cho cựu thương binh DVBE sẽ đóng vai trò liên đới trong việc phát triển công nghệ mới và hạ tầng kiến trúc cho giao thông.” Ông nói thêm.

Việc tuyên bố này của công ty thầu xây dựng đường xe lửa cao tốc xảy ra một tuần trước khi Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ hướng dẫn một buổi điều trần về chương trình của DVBE tại thủ phủ Sacramento. Buổi điều trần nhằm tìm cách phá bỏ các rào cản làm cho chương trình này hiện tại chỉ có 3 phần trăm mục tiêu DVBE và khởi đầu công việc bằng cách gia tăng mục tiêu này đạt được tỉ lệ cao hơn.

Thượng Nghị Sĩ Correa đại diện cho địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster. Ông còn là chủ tịch Ủy Ban Cựu Chiến Binh Thượng Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.