Hôm nay,  

Cựu Tù Chính Trị Suối Máu Họp Mặt Hằng Năm

10/08/201200:00:00(Xem: 17152)
Garden Grove (Bình Sa)- - Tại hội trường Thư Viện Việt Nam (trong khu chợ Người Việt) Trưa Chủ Nhật ngày 5 tháng 8 năm 2012 một số đông các cựu Quân, Cán, Chính VNCH, gia đình, thân hữu đã bị Việt Cộng giam cầm trong trai tù Suối Máu sau ngày 30.4.1975 hiện cư ngụ tại Nam California, đã tổ chức buổi họp mặt hằng năm.

Điều hợp chương trình do cựu tù mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải điều hợp.

Sau phần nghi chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do Biệt Đoàn Văn Nghệ phụ trách,

Tiếp theo, anh Vũ Long Sơn Hải lên ngỏ lời chào mừng quan khách, quý niên trưởng, huynh trưởng, qúi cơ quan truyền thông và tất cả anh chị em trong gia đình bạn tù Suối Máu cùng các bạn tù thân hữu, các cơ quan truyền thông, anh cho biết: "Mục đích buổi họp mặt hôm nay là để các bạn tù ngồi lại với nhau, hàn huyên tâm sự, xem ai còn, ai mất và nâng đỡ nhau trong cuộc sống, nhất là khích lệ tinh thần các anh em còn sức khỏe, còn nghị lực tiếp tục tranh đấu cho quê hương sớm có tự do, dân chủ, cho đảng Cộng sản Việt Nam sớm bị giải thể để hơn 80 triệu đồng bào trong nước được thật sự tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng".
hoi_ngo_cuu_tu_suoi_mau_dsc_0205
Họp mặt cựu tù chính trị.
Tiếp theo là phần giới thiệu Ban Điều Hành Hội Ái Hữu Cựu Tù Suối Máu gồm có: ông Long, Hải, Huệ, Cường, Phước và bà Nguyễn Thanh Thủy lên sân khấu. Trong dịp nầy Ông Long, thay mặt Ban Điều Hành ngỏ lời cám ơn quý niên trưởng, các chiến hữu bạn tù cũng như các cơ quan truyền thông đã đến tham dự ngày họp mặt của cựu tù Suối Máu. Ông cũng nhắc lại một vài sự kiện quan trọng xẩy ra trong trại tù Suối Máu, nói lên tinh thần can đảm và khí phách của Quân, Cán, Chính VNCH dù đang bị giam giữ trong trại tù Cộng sản.


Ngoài các cựu tù trại Suối Máu còn có một số cựu tù chính trị các trại tù khác cũng tham dự, và niên trưởng, cựu Đại tá TQLC Cổ Tấn Tinh Châu và phu nhân luôn luôn có mặt trong các buổi sinh hoạt của các hội đoàn đấu tranh.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, thay mặt Hội HO Cứu Trợ TPB & QP VNCH kêu gọi các bạn tù mua vé Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 6 để giúp Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH còn đang kéo lê cuộc sống cơ cực tại quê nhà.

Để tiếp tục chương trình văn nghệ ban tổ chức mời mọi người cùng thưởng thức những món ăn do các người "vợ tù" tự tay nấu nướng và mang đến yểm trợ cuộc họp mặt.

Sau bữa ăn trưa, chương trình tiếp tục với phần văn nghệ do Biệt Đội Văn Nghệ Trung Ương và các bạn tù trình diễn.

Trại tù Suối Máu là một trong hàng ngàn trại tù do cộng sản VN dựng lên suốt từ Bắc chí Nam sau tháng 4 năm 1975 để giam cầm, trả thù các Quân, Cán, Chính VNCH mà chúng ngụy trang dưới cái tên "Trại Học Tập Cải Tạo". Nhưng thực tế, các trại tù đều là những trại lao động khổ sai, người tù bị bắt làm những công việc nặng nhọc nhưng khẩu phần ăn chỉ đề sống cầm hơi, và luôn luôn phải nghe những lời tuyên truyền ca ngợi chế độ CS và nhục mạ chính thể VNCH, nhiều người đã không đè nén nổi sự uất ức bằng cách chỉ thẳng vào mặt những tên cán bộ Việt cộng mà nói: "Chúng tôi không có tội gì, chính các anh, những người cộng sản mới là kẻ phạm tội, vì đã xâm chiếm miền Nam, gây bao nhiêu tang tóc cho đồng bào và nay trả thù chúng tôi trong những trại giam như thế này.

Mọi chi tiết xin liên lạc: Vũ Long Sơn Hải: (714)414-6133

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.