Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Lưu Y Về Nhu Cầu Khẩn Yếu Quận Cam

10/08/201200:00:00(Xem: 13151)
(Santa Ana) -- Giám Sát Viên Janet Nguyễn mới đây đã tham dự Hội Nghị Hiệp Hội các Quận Hạt Toàn Quốc Hoa Kỳ (NACo) tại Thành Phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania và đã gặp với các giới chức chính quyền Liên Bang tại Thủ Đô Hoa Thinh Đốn, tại đây bà đã đưa ra những vấn đề khẩn cấp liên quan đến quyền lợi của Quận Cam.

Tại Hội Nghị Hiệp Hội các Quận Hạt Toàn Quốc (NACo):

Giám Sát Viên Janet Nguyễn tham dự Đại Hội Thường Niên lần thứ 77 của Hiệp Hội các Quận Hạt Toàn Quốc (NACo) được tổ chức tại quận Allegheny, Thành Phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, tại đây bà đã tham dự một loại các cuộc thảo luận với các viên chức thuộc các quận hạt khác trên toàn quốc để chia sẻ những quan điểm liên quan đến chính sách của Liên Bang hiện nay ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các quận hạt, và làm thế nào để phục hồi nền kinh tế địa phương.

Là thành viên của Ủy Ban Đặc Trách Phát Triển Kinh tế và Cộng Đồng, Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhấn mạnh đến sự cần thiết của chính quyền Liên Bang trong việc gia tăng trợ cấp gia cư. Bà đặc biệt lưu ý đến danh sách chờ đợi trợ cấp gia cư quá dài của quận Cam hiện tại lên đến con số hơn 50,000 đơn.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn phát biểu: “Hiện tại, hàng tháng chúng tôi chỉ có thể trợ cấp một số rất ít các ứng viên trong danh sách chờ. Với danh sách chờ đợi hơn 50 ngàn đơn hiện nay, phải mất hơn chục năm nữa danh sách này mới hoàn tất. Chính quyền Liên Bang cần phải nhìn thấy rỏ vấn đề cấp yếu này và phải gia tăng một ngân khoản phụ trội cho Quận Cam, để có thể giải quyết tình trạng trợ cấp gia cư hiện nay.”

Giám Sát Viên Janet Nguyễn cũng bày tỏ mối quan ngại về việc chính quyền Liên Bang hiện đang thiếu những biện pháp thu hồi các giấy phép hành nghề địa ốc của những cá nhân đã lợi dụng tình trạng kinh tế suy thoái hiện nay để lường gạt các cư dân trong lãnh vực vay mượn, mua bán, chuyển nhượng địa ốc.” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhấn mạnh: “ Với luật pháp hiện hành, chúng ta không thể thâu hồi giấy phép hành nghề địa ốc cho đến khi các tổ chức hay cá nhân này bị kết án.Chúng tôi muốn có những biện pháp hiệu quả để bảo vệ cư dân không bị trở thành nạn nhân càng sớm càng tốt.” Bà cũng đơn cử trường hợp lường gạt địa ốc mới đây xảy ra tại Thành Phố Westminster mà Giám Sát Viên đã hợp tác với văn phòng Biện Lý Quận Cam truy tố.

Chương Trình Công Chánh:

Trong chương trình phòng chống lũ lụt của quận Cam, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã được các viên chức của Cơ Quan Chống Lũ Lụt Kevin Onuma, và Vincent Gim, Sở Công Chánh quận Cam gặp gỡ với các Tiểu Bang Phát Triển Năng Lượng và Thủy Lợi, Chi Chuẩn Ngân Sách, của Thượng Viện Hoa Kỳ, Văn Phòng Quản Trị Công Binh Kiến Tạo để thảo luận về sự thiếu hụt ngân sách, hiện tại quận Cam chỉ được cung cấp một ngân khoản thường niên là $7.2 triệu Mỹ Kim, trong khi nhu cầu cần thiết cho việc bảo trì và nâng cấp Dự Án Thoát Nước của sông Santa Ana River là $20 đến $25 triệu Mỹ Kim. Nếu ngân sách tối thiểu không được đáp ứng dự án có thể bị đình trệ, việc phục hồi dự án này trong tương lai sẽ tốn kém gấp bội cho ngân sách của quận hạt và liên bang nói chung.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn cho biết: “Quận Cam đã cam kết việc hoàn tất dự án nâng cấp tái tạo lại hệ thống thoát nước của sông Santa Ana river. Tuy nhiên phần đóng góp của Liên Bang thiếu hụt đã cản trở sự hoàn tất của dự án này. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên nhẫn làm việc với Bộ Công Binh, Thứ Trưởng Lục Quân Hoa Kỳ. Cơ uan Quản Trị Ngân Sách Liên Bang để bảo đảm việc cam kết dự án chống lũ lụt được hoàn tất trong vòng 20 năm.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.