Hôm nay,  

Đuốc Tuệ Gây Quỹ Vì Phật Sự Bắt Đầu Thời Kỳ Chuyên Tu

13/07/201200:00:00(Xem: 7322)
WESTMINSTER (VB) -- Hội Phật Học Đuốc Tuệ đã thực hiện buổi văn nghệ gây quỹ tại nhà hàng Sea Foods World hôm cuôi tuần -- trong không khí thân tình và tưng bừng của thơ, nhạc, đàn, sáo...

Buổi gây quỹ năm 2012 được tổ chức sau khi cách quãng một năm không gây quỹ, theo lời cư sĩ Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả: vì năm 2011 thấy nhiều vị thầy gây quỹ xây chùa, nên Đuốc Tuệ đã lặng lẽ đành chờ tới năm 2012.

Đặc biệt, sau khi ngâm một bài thơ cúng dường chư Phật, cụ Mật Nghiêm cho biết Đuốc Tuệ sau 8 năm hoạt động với hàng trăm pháp hội, hàngc hục khóa tu, in ấn nhiều ngàn CD và DVD... bây giờ Đuốc Tuệ sẽ chuyển hướng chuyên tu giải thóat và sẽ yểm trợ chuyên tu giải thoát.
duoc_tue_dang_nguyen_pha
Cư sĩ Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả.
Cư sĩ Tâm Cát Nguyễn Trung Quân cũng cho biết, sẽ không sử dụng hình thức đấu giá tượng Phật gây quỹ, vì như thế không trang trọng, cho nên năm nay dùng hình thúức tự ghi giá trên giấy rồi đối chiếu... để xem ai ghi giá cao nhất sẽ thỉnh về 4 tượng Phật làm bằng ngọc từ núi Non Nước, Đà Nẵng, do một Phật tử cúng tặng.

Các vị tôn túc chứng minh có Hòa Thượng Thích nguyên Trí, Viện Chủ Bát Nhã Tự; HT Thích Quảng Thanh, Viện Chủ Bảo Quang Tự; và HT Thích Minh Mẫn, Viện chủ Huệ Quang Tự.

HT Thích Chơn Thành không tham dự được vì mệt, nhưng đã gửi tới 500 hỷ tặng cho Hội Phật Học Đuốc Tuệ.

HT Thích Nguyên Trí đã tán thán công đức hoằng pháp của Đuốc Tuệ liên tục nhiều năm qua, và nói rằng Chùa Bát Nhã sẵn sàng làm nơi cho tất cả Phật Tử sủ dụng làm nơi để tu học và hoằng truyền Phật Pháp. Thầy nói, “Chúng ta phải làm sao cho người ăn chya nhiều hơn ăn mặn, người làm thiện nhiều hơn người làm ác.”
duoc_tue_yen_linh_4_tuoi_2012
Bé Yến Linh, phải, được cậu bé ái mộ tặng hoa.
Nhiều đại diện các hội đoàn khác cũng hỗ trợ buổi cơm gây quỹ của Đuốc Tuệ, trong đó có: Hội Từ Bi Phụng Sự, Mắt Thương nhìn Đời, Thiền Sinh Sợi Nắng, Hội Cư Sĩ Phật Giáo...

Văn nghệ cũng độc đáo trong năm nay: Hội Phật học Lạc Pháp phụ trách văn nghệ, bên cạnh nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Đức Đạt, người sau khi trình diễn đàn Tây Ban Cầm và hát đã biểu diễn một độc chiêu chưa từng có trước đây: thổi sáo ống chĩa hai đầu.

Không chỉ thế, em bé Yên Linh, cô con gái 4 tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Đức Đạt, cũng lên trình diễn với ca khúc cúng dường -- bài Tình Cha của nhạc sĩ Ngọc Sơn. Thế là một cậu bé cũng lên sân khấu tới cầm hoa tặng bé Yến Linh, trong khi mắt nhìn sững sờ như đã hẹn từ kiếp trước.

Cũng cần nói rằng, một ban tam cá xuất hiện trong đêm văn nghệ này, ba nữ Phật Tử từ Hội Phật Học Lạc Pháp cũng là 3 mẹ con -- thực là thiện duyên, khi bà mẹ và 2 con lên hát nhạc đạo để giúp gây quỹ cho Hội Phật Học Đuốc Tuệ.

Hiện thời, Hội Phật Học Đuốc Tuệ thường xuyên mở những khóa tu, những buổi thuyết giảng để hướng dẫn Phật tử tu học, muốn biết chi tiết về những sinh hoạt của hội Phật Học Đuốc Tuệ xin liên lạc về: (714) 454-6286, Email: duoctue@gmail.com Website: www.duoctueonline.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.