Hôm nay,  

San Jose: Liên Đoàn Bách Việt Cắm Trại NGÀY CỦA CHA

22/06/201200:00:00(Xem: 8741)
Để nhớ ơn người cha, “Công cha như núi Thái Sơn…,” khoảng hơn 20 gia đình thuộc Liên đoàn Bách Việt đã tổ chức lễ nhớ ơn cha bằng một kỳ xuất du cắm trại qua đem tại công viên Sanborn County Park, tại thành phố Saratoga, nằm ở hướng Tây San Jose khoảng 15 dặm. Đoàn người người gồm con cháu, ông bà, cha mẹ đã tham dự.

Khu công viên nằm sâu trong núi Santa Cruz, được che mát bởi những hàng cây Redwood cổ thụ. Mọi người đã tập trung về đây vào khoảng 12:00 pm ngày thứ Bảy 16/6/2012. Sau khi ổn định phần lều trại và các bếp nấu nướng, mọi người chuẩn bị cho buổi tiệc vui. Trong khi các bà vợ nấu nướng, thì các con cháu tập họp vui chơi với các trò chơi, ca hát.
trai_he_may_2012__62_
Hình ảnh Liên đoàn Bách Việt Ngày Của Cha.
Tiệc bắt đầu lúc 4:00pm trong bóng cây râm mát và giữa không gian thiên nhiên trữ tình có tiếng chim hót râm rang. Bắt đầu mỗi một người nữ tặng cho một người nam một vòng hoa nhiều màu sặc sở và nói lời chúc mừng. Sau đó, người nam tặng lại cho người nữ một vòng hoa và nói lời cảm ơn. Đây là ý nghĩa của việc xây dựng hạnh phúc gia đình vợ chồng sớm tối có nhau, cùng nhau xây dựng mái ấm. Mọi người cùng nâng ly.
trai_he_may_2012__33_
Hình ảnh Liên đoàn Bách Việt Ngày Của Cha.
Tiệc mừng diễn ra giữa núi rừng thiên nhiên, không có cao lương mỹ vị, không có những chiếc ly pha-lê, hoặc những chiếc ghế nệm êm ái trong nhà… nhưng trên chiếc bàn gỗ và những chiếc ghế xếp đặt trên nền đất có những lớp lá cây khô trải thảm, bữa ăn thật ngon miệng bên cạnh lò nướng và những tiếng cười sảng khoái. Tiệc được đệm bằng tiếng chim hót trong rừng cây và tiếng gió lùa qua những hàng thông vi vút, cùng tiếng nước róc rách từ dưới suối vọng lên. Mọi người vừa dùng bữa và chuyện trò về con cái và gia đình, trong khi đó, những người con và cháu đùa vui cùng chúng bạn; tiếng la hét cười đùa vang qua tận bên này bờ suối.

trai_he_may_2012__21_
Hình ảnh Liên đoàn Bách Việt Ngày Của Cha.
Đến hơn 8:00pm mặt trời còn rạng rỡ trên ngọn đồi, ắng nắng đã dịu xuyên qua kẻ lá và rải xuống khu vực trại những vạt nắng như những thỏi vàng óng ánh. Mọi người chuẩn bị phần 2 của chương trình: Lửa trại. Vì điều kiện cắm trại trong rừng vào mùa lá khô dễ cháy nên lửa được nhóm lên trong những lò sắt bằng nửa chiếc thùng “phi” đặt dưới đất. 9:00 giờ đêm, rừng hơi lạnh, và âm u; lửa bùng lên và tiếng nổ tí tách, hơi ấm lan tỏa ra chung quanh. Mọi người cùng quây quần bên nhay và tham dự cuộc vui “Nhảy Lửa”. Bắt đầu là “nghi thức Gọi Lửa” đem ánh lửa về xóa tan màn đêm u tối. Lửa bùng sáng lên và bốc cao theo tiếng hát của mọi người rầm rập bước chân nhảy quanh ánh lửa hồng. Các màn văn nghệ lửa được trình diễn. Tiếng cười vang động rừng đêm. Cuộc vui nào cũng có lúc phải bế mạc. Bài Tàn Lửa cất lên dìu dặt và nhỏ dần đến khi mọi bước chân xa dần khu vực lửa đề về lều.
trai_he_may_2012__165_
Hình ảnh Liên đoàn Bách Việt Ngày Của Cha.
Sau đó, bữa ăn khuya được bày ra. Bên ánh đèn, bên ánh đuốc và hơi ấm của lửa. Những người lớn, sau khi cho con cái đi ngủ đã quây quần bên bàn tiệc khuya. Bấy giờ là giờ phút của “tâm sự”, bao câu chuyện được kể ra, những kỷ niệm ngày xưa được nói lại… chuyện đời, chuyện nước, chuyện nhà… chuyện làm ăn xây dựng cuộc sống trên quê mới…

Kỳ trại chấm dứt lúc 12:00pm ngày Chủ Nhật 17/6/2012. Chia tay ra về và hẹn một dịp khác. Một người mới đi cắm trại lần đầu cho biết cảm tưởng: “Lâu lâu bỏ nhà ra rừng ngủ một đêm giữa thiên nhiên vui quá… nhưng nằm trên lá khô và nền đất… hơi đau cái lưng… già.”. Một chị vui vẽ nói: “Kỳ này về nhà khỏi đi tập thể dục…chắc tui xuống được 5-10 pao…leo núi cao quá mõi cả chân, bắp thịt bây giờ vẫn còn đau.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.