Hôm nay,  

Mở Tiệc Ngày Fathers Day Vinh Danh Cựu Chiến Binh

21/06/201200:00:00(Xem: 11584)
WESTMINSTER (VB) -- Trưa thứ Bảy 16, tháng 6, 2012 vừa qua, trước ngày Lễ Fathers Day của Hoa-Kỳ. Gia-đình thiện-nguyện “Chân-Quê” đã long-trọng tổ-chức tiệc Vinh-Danh-Bố lần thứ Sáu tại Emerald Bay Restaurant, thành-phố Santa Ana, California. USA.
Phóng viên dịp này đã đưa ra một số câu hỏi, và được Diamond Bích-Ngọc cùng phu-quân là ca-nhạc-sĩ Thái-Nguyên trả lời như sau.

Hỏi: nguyên-nhân tổ-chức tiệc Vinh-Danh-Bố lần đầu tiên? Động-lực nào giúp các bạn vẫn duy-trì được đến năm nay, vì không bán vé, không gây quỹ và không nhận tài-trợ từ bất cứ tổ-chức nào thì nguồn tài-chánh từ đâu ra?

Đáp: năm 2007, Diamond Bích-Ngọc tổ-chức bữa tiệc đầu tiên ở Việt-Art-Center, thành-phố Garden-Grove với hơn 200 khách mời, nhân mùa lễ Fathers Day nhằm vinh-danh phu-quân là anh Thái-Nguyên vì anh ấy là một người chồng và một người Cha tốt, đáng kính và đáng được vinh-danh. Tiệc này có con trai và những người con nuôi ngoại-quốc của chúng tôi tham-dự để các cháu có cơ-hội tỏ lòng tri-ân Bố Thái-Nguyên. Có ăn tối, văn-nghệ rất vui với nhà văn Quyên-Di, nghệ-sĩ Trần-Quốc-Bảo, thi-sĩ Ngô-Văn-Quy, Quốc-Thái (Saigon Radio Hải-Ngoại), ca-sĩ Kim-Anh, Quang-Thành, Châu-Tuấn, cùng rất nhiều các thân-hữu và các cựu-quân-nhân QL/VNCH.
chan_que_father_day_2012
Hình ảnh Ngày Fathers Day do gia-đình “Chân-Quê” cùng các thiện-nguyện-viên.
Năm sau đó: 2008, nhận thấy dường như không có ai từ trước đến giờ tổ-chức một bữa tiệc “Free” hoàn-toàn từ đầu đến cuối cho các Bố cựu-quân-nhân Quân-Lực Việt-Nam-Cộng-Hòa và các Bố cựu đồng-minh Hoa-Kỳ, nên Diamond Bích-Ngọc đã “tiên-phong” đứng ra thực-hiện. Mặc dầu gia-đình DBN chỉ toàn 6 người con gái, không có anh trai đi Lính và Bố thì làm cơ-quan hành-chánh Bộ-Nội-Vụ (trước 1975). Nhưng từ đáy con tim, lúc nào DBN cũng mang Ơn các anh chiến-sĩ đã một thời khoác áo chiến-binh; bảo vệ cho người dân miền Nam Việt-Nam được sống trong an-bình, hạnh-phúc. Các anh đã hy-sinh quá nhiều trong cuộc chiến, rồi những năm tháng tù-đày, khổ ải, gian-nan… Nay có cơ-hội thì mình phải tỏ lòng tri-ân đáp trả. Lý-do chỉ đơn-giản vậy thôi! Còn câu hỏi là nguồn tài-chánh từ đâu ra mà không bán vé, không gây quỹ và cũng không nhận tài-trợ thì xin thưa rằng: chúng-tôi không mê bài-bạc, cá-độ, rượu, thuốc… Không thích nhà đẹp, xe sang. Có công ăn, việc làm vững chắc và với cuộc sống vô-cùng thanh-đạm thì việc tổ-chức mỗi năm một bữa tiệc cho các Bố rất dễ dàng. Hơn nữa, nếu DBN chỉ cần “hy-sinh” không sắm cho mình 1 hand-bag hiệu “Louis Vuitton” hoặc vài bộ đầm “St. John” thì quá dễ phải không ạ! (cười dòn tan…)

Hỏi: bằng cách nào các bạn liên-lạc và mời được các cựu-quân-nhân Hoa-Kỳ đã từng tham-chiến tại Việt-Nam?

Đáp: lúc đầu thì DBN tìm bằng cách “Google”,sau đó gửi thư mời.Bữa tiệc lần thứ nhì (2008) ở hội-trường Việt-Báo; có một số các cựu-chiến-binh Hoa-Kỳ cũng nghi-ngại, vì không biết “Chân-Quê” là ai.Họ nhận lời rồi lại không đến dự; vì có những nghi-vấn sợ chúng tôi dùng họ vào những mục-đích như chính-trị, đảng phái nào đó, hoặc gây quỹ kiếm tiền…Sau này, nhờ các nhà báo: Tú-A (làm cho AP trước 1975), ký-giả Xuân-Hồng (BBC London), nhất là phóng-viên Nick Út; biết rõ gia-đình “Chân-Quê” cả đời chỉ làm từ-thiện, vô vụ lợi mà thôi nên các anh đã làm nhịp cầu nối. Từ đó chúng-tôi có rất đông các bạn là cựu-chiến-binh Hoa-Kỳ đến tham-dự tiệc Vinh Danh Bố hằng năm.

Hỏi: các bạn tổ-chức rất chu-đáo. Lo gửi ra hàng trăm thư-mời, vé vào cửa, bản-đồ xếp chỗ ngồi, nhà hàng sang-trọng, thực-đơn tuyệt-hảo, chương-trình văn-nghệ đặc-sắc như một buổi đại-nhạc-hội chuyên-nghiệp, mỗi khách mời tham-dự đều có quà lưu-niệm mang về, lại có rút số phần thưởng giá-trị như máy chụp hình Digital “Nikon” có cả memory card với 1500 pictures, máy nghe nhạc… Sao không làm đơn-sơ, gọn nhẹ cho khỏi mất công?

Đáp: vì như đã nói ở phần trên, DBN rất trân-quý các khách mời, tất-cả đều là VIP (Very Important Person) nên dầu là tiệc miễn-phí 100% nhưng phải thật chu-đáo, tươm-tất.

Hỏi: xin các bạn tường-trình tổng-quát về tiệc Vinh-Danh-Bố trưa thứ Bảy: 16, tháng 6, 2012 vừa qua.

Đáp: rất ngoạn-mục khi từ cổng chào đã có các phụ-nữ trong sắc-phục cổ-truyền: Bắc, Trung, Nam & Thượng choàng vòng hoa cho các cựu-quân-nhân Việt & Mỹ.

Quan-khách bước vào nhà hàng trong giờ tiếp-ân có trà & cà-phê giải-khát. Mở đầu phần nghi-thức chào cờ Mỹ, Việt & phút Mặc-Niệm, DBN đã xin phép nhà-hàng tạm đóng cửa ngưng tiếp khách để không-khí được trang-nghiêm, sau đó mới mở cửa lại để đón những vị nào đến trễ. 
chan_que_father_day_2012__1_
Hình ảnh Ngày Fathers Day do gia-đình “Chân-Quê” cùng các thiện-nguyện-viên.
M.C kỳ-cựu Việt-Dzũng đảm trách bằng hai thứ tiếng Mỹ & Việt (Bi-Ligual) trong suốt phần đầu chương-trình. Nhạc-Sĩ Thái-Nguyên đã trao quà lưu-niệm cho cựu Thiếu-Tá Thủy-Quân Lục-Chiến Hoa-Kỳ. Mr. William Mimiaga, ông là một tấm gương mẫu-mực vì sau bao nhiêu năm trong quân-ngũ, gác chiến-bào; không hề bị buồn nản thất-chí; ông trở thành giáo-sư dạy học ở Long Beach cho đến ngày nay. Ông đã được ký-giả Jeff Miller của nhật-báo Orange County Register viết bài khen tặng ngày 1 ,tháng 5, 2006 và được mọi người rất nể phục. Tiệc Vinh-Danh-Bố năm ngoái, ông đã phát-biểu rằng: “Cái khổ của các binh lính tham-chiến tại Việt-Nam như chúng tôi không phải là sự gian-nan ngoài mặt trận, cũng không phải là nỗi lo sống nay-chết mai trong bom đạn mà chính là bị mọi người quên lãng. Các bạn “Chân-Quê” đã tỏ rằng các bạn vẫn nhớ đến chúng-tôi. Thay mặt cho các cựu-chiến-binh Hoa-Kỳ, xin vô cùng cảm-ơn các bạn.”

Kế đến là một chị đại-diện văn-phòng Thượng-Nghị-Sĩ Lou Correa lên sân-khấu trao bằng Tưởng-Lục cho ban tổ-chức. Cũng xin nói thêm là gia-đình “Chân-Quê” đã liên-tục, không ngừng nghỉ suốt 12 năm qua cuối tuần đến các Nursing-Home vùng Orange County phục-vụ âm-nhạc thiện-nguyện cho các bệnh-nhân nên trong buổi tiệc, có anh Na-Nguyễn (cựu phi-công QL/VNCH) và anh Lâm-Nguyễn – đại-diện trung-tâm điều-dưỡng Garden Park Care Center cũng lên tặng hoa cho Diamond Bích-Ngọc và trao bằng ghi-công cho nhạc-sĩ Thái-Nguyên.

Tiếp theo cựu Thiếu-Tá Không-Quân QL/VNCH: ông Mai-Văn-Chớ đại-diện gia-đình “Chân-Quê” trao “Medal: Happy Fathers Day” cho các cựu chiến-binh Mỹ & Việt gồm nhiều binh-chủng: Hải-Lục-Không-Quân, Biệt-Kích “101”, Nha-Kỹ-Thuật…

Xong phần nghi-thức. Anh Việt-Dzũng giới-thiệu hai M.C chuyên-nghiệp phụ-trách chương-trình văn-nghệ: M.C Trần-Quốc-Bảo (tiếng Việt) cùng M.C Vy-Lan (tiếng Mỹ). Trước khi tiệc dọn ra là mục khui Champagne và Apple Cider thật vui nhộn. Quan-khách say mê thưởng-thức chương-trình văn-nghệ vô cùng chuyên-nghiệp xen kẽ nhạc Việt & Mỹ của các nhạc-sĩ: Châu-Hiệp (guitarist), Thái-Nguyên (keyboard & guitar), Diamond Bích-Ngọc (trống, guitar & hát), Trung-Chánh (bass). Hợp cùng các ca-sĩ: Diễm-Phương, Quỳnh-Thúy, bé Nhật-Quang (6 tuổi), bé Holly Linh (7 tuổi), Dr. David Bui, M.D – Anh cũng là cựu-quân-y Nha-Kỹ-Thuật, Thanh-Hằng, Thùy-Liêm, Lan-Anh, Anh-Ngọc. Đặc-biệt có sự tham-gia của ca-nhạc-sĩ Quốc-Hùng (Black Caps) và anh Thế-Dũng (Biệt-Kích “101”). Đây là những nghệ-sĩ tên tuổi đã từng trình-diễn trong các vũ-trường, night-club cho lính Mỹ trước 1975 tại Việt-Nam.

Hơn 300 món quà lưu-niệm được trao đến tận bàn cho tất-cả quan-khách. Đó là xâu chìa khóa có đồ khui bia (cho các Bố) và led-light rất đẹp. Có khắc hang chữ “Happy Fathers Day – Vinh-Danh-Bố cùng logo của “Chân-Quê”.

Tuyệt-vời hơn nữa là vũ-đoàn Việt-Cầm do vũ-sư Đình-Luân biên-đạo với các màn múa độc-đáo như: Về Dưới Mái Nhà, Thương Quá Việt-Nam, Coconut Dances.

Tất-cả khán-giả đã thực-sự ngạc-nhiên và thích-thú khi thấy trong chương-trình văn-nghệ bỗng có phần biểu-diễn võ-thuật của các môn-sinh Phái Kinh-Đô Vạn-An, dưới sự chỉ đạo của võ-sư Bửu-Hoàng; nhất là màn Võ Quạt vô cùng độc-đáo. Nhân dịp này Diamond Bích-Ngọc đã nói lời cảm-tạ đến ban chấp-hành Tổng-Hội-Phát-Triển Võ-Thuật Thế-Giới đã đến tham-dự thật đông đủ. Một bó hoa tươi được trao tặng cho võ-sư Bửu-Hoàng sau phần biểu diễn của các võ-sinh để tỏ lòng ngưỡng mộ của khán-giả đối với Phái Kinh-Đô Vạn-An.

Chương-trình kết-thúc với phần xổ số vô cùng hào-hứng dưới tài điều-khiển xúc-tích, duyên-dáng, điêu-luyện của MC Trần-Quốc-Bảo, người nghệ-sĩ đa tài và đầy lòng nhân-ái của giới văn-nghệ miền Nam California. Sau cùng quan-khách bước lên sân-khấu chụp hình lưu-niệm với tất-cả ca-nhạc-sĩ gia-đình “Chân-Quê”. Chúng tôi ước mong tiệc Vinh-Danh-Bố sẽ là một truyền-thống tốt đẹp được tổ-chức mãi mãi hằng năm. Tất-cả hình-ảnh, phim YouTube về tiệc Vinh-Danh-Bố từ 2007 đến nay đều được lưu-trữ trong Thư-Viện Điện-Tử-Toàn-Cầu: www.diamondbichngoc.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.