Hôm nay,  

SC Edison Cảnh Báo Mùa Hè: Có Thể Cúp Điện Luân Phiên, Kêu gọi tiết kiệm điện qua các chương trình MyAccount, hồi phí (rebate)...

20/06/201200:00:00(Xem: 10894)
GARDEN GROVE (VB) -- Một buổi họp báo đã được thực hiện giành cho các cơ quan truyền thông sắc tộc để nói về các kế hoạch điện lực cho mùa hè 2012 của Edison và tình hình chuẩn bị đối phó nếu gặp cơ nguy cúp điện năm nay.

Buổi họp báo tổ chức chung bởi New America Media (NAM) và SC Edison tại Thư Viện Garden Grove hôm Thứ Ba 19-6-2012, trong đó phổ biến các thông tin và đề nghị cách ứng phó để giúp các cơ sở kinh doanh và hộ gia cư giảm lượng điện sử dụng và giữ gìn an toàn.

Tham dự buổi họp báo có nhiều cơ quan truyền thông

Bà Sandy Close, giám đốc NAM, giới thiệu 2 diễn giả từ SC Edison -- Luật sư Veronica Gutierrez, Phó Giám Đốc Edison về Quan Hệ Với Công Chúng Điạ Phương; và Lisa Cagnolatti, Phó Giám Đốc về Tiếp Cận Khách Hàng – thay nhau nói về nhiều đề tài quan trọng.

Có thể tóm tắt nội dung họp báo như sau:

+ Mùa hè này sẽ nóng, tới những ngày cao điểm và vào giờ cao điểm, thí dụ như khi nhiều người mở máy điều hòa không khí, vùng Nam California có thể bị mất điện. Như thế, các cơ sở kinh doanh và các hộ gia cư cần chuẩn bị đối phó tình hình mất điện.

+ Có thể sẽ cúp điện luân phiên, trường hợp bất đắc dĩ này sẽ chỉ kéo dài 1 tiếng đồng hồ thôi, rồi cúp sẽ xoay sang vùng thành phố khác. Cúp điện này sẽ theo nhóm, có thông báo lịch cúp điện luân phiên ở: sce.com/vietnamese.

+ Đặc biệt, sẽ không bao giờ lên lịch cúp điện ở bệnh viện, nhà dưỡng lão, ty cảnh sát...

+ Có những chương trình giảm tiền hóa đơn, thưởng tiền cho các cơ sở kinh doanh và các hộ gia cư tiết kiệm điện. Chỉ áp dụng cho mùa hè 2012.

+ Khi gặp cảnh ngộ có thể nguy hiểm, như dây điện đứt, vân vân, cần gọi báo nguy ngay.
edison_hop_bao_6_19_2012__4__medium
Hai viên chức SC Edison nói chuyện, từ trái: Lisa Cagnolatti, và Veronica Gutierrez. (Photo VB)
Bạn nên ứng phó thể nào để được an toàn và tiết kiệm?

Hiện thời có các chương trình Energy Efficiency (Tiết Kiệm Năng Lượng) và Demand Response (Ứng Phó với Nhu Cầu) được khách hàng tiện ích của California tài trợ, và do SCE quản lý dưới sự bảo trợ của California Public Utilities Commission (Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California). Không phải khách hàng nào cũng hội đủ tiêu chuẩn để tham gia vào tất cả các chương trình đã được bàn thảo trong Hướng dẫn này. Xin ghé vào sce.com/vietnamese.

Điều cần nhất là bạn phải chuẩn bị một số vật dụng ngừa khi mất điện: Bộ dụng cụ sơ cứu bao gồm thuốc men cho gia đình của quý vị; Đồ dùng cho những nhu cầu đặc biệt của trẻ sơ sinh, các vị cao niên và những người khuyết tật trong gia đình; Đài phát thanh quay tay hoặc chạy bằng pin, đồng hồ và điện thoại cầm tay; Nước sạch, thực phẩm có thể để lâu, một vài thùng làm lạnh để đựng đá, dụng cụ mở đồ hộp bằng tay và một kế hoạch sẵn sàng ứng phó để đảm bảo an toàn cho gia đình. Độc giả có thể đọc thêm ở preparesocal.org.

SC Edison cho biết, nhiều phần là sẽ không thiếu điện vì đã sửa soạn kỹ, nhưng trong mùa hè naỳ vẫn có thể bị mất điện, hoặc phải cúp điện luân phiên -- do thời tiết quá khắc nghiệt, do trục trặc, hoặc do nhu cầu sử dụng tăng cao, có thể bị mất điện tạm thời. Trong trường hợp bị mất điện do hư hỏng gì bất ngờ, cần giữ an toàn cho bản thân và gia đình như sau.

Gọi cho SCE để thông báo về việc mất điện do sự cố này theo số 1-800-611-1911

Bắt đầu lên kế hoạch ngay cho những sự cố cúp điện luân phiên trong tương lai. Những lần cắt điện như thế này có thể xảy ra khi SCE bị các quan chức của tiểu bang hối thúc giảm tải việc sử dụng năng lượng. Các khách hàng được ấn định cúp điện luân phiên theo nhóm, được ghi trong bản sao kê của SCE dành cho quý vị. Để có bản đồ cúp điện luân phiên theo nhóm, xin ghé vào trung tâm cúp điện của tại sce.com/vietnamese .

Dự phòng sẵn sàng đèn pin và ắc qui

Kiểm tra xem cầu chì có bị cháy hay bảng mạch điện có bị hỏng, và xem hàng xóm của mình có điện hay không.

Tắt hết các bóng đèn và chỉ để lại một bóng để giúp quý vị biết được khi có điện trở lại.

Sử dụng các bộ ổn áp hoặc rút phích cắm của tất cả các máy móc điện tử, bao gồm máy điện toán, dàn nghe nhạc, TV và máy điều hòa không khí.

Đóng hết cửa của tủ lạnh và tủ đá. Kiểm tra xem thực phẩm có bị hư hỏng không trước khi ăn. Không bao giờ được đốt than củi trong nhà để sưởi ấm hoặc nấu ăn.

Nếu quý vị thấy dây điện bị rớt xuống, không được lại gần hoặc chạm vào đường dây này, hoặc bất cứ người nào hoặc vật gì có chạm vào đường dây điện đó. Hãy gọi 911 ngay lập tức.

Lời khuyên quan trọng từ SCE là nên ngắt điện, nghĩa là tránh xài điện, vào những giờ cao điểm từ trưa đến 6 giờ chiều. Southern California Edison mời gọi dân tiết kiệm điện, hãy bắt đầu bằng vài thay đổi đơn giản trong thói quen hàng ngày.

Chỉnh nhiệt độ trên nhiệt kế của điều hòa không khí ở mức 78°F.

Chỉ sử dụng máy giặt, máy sấy, và máy rửa chén vào những giờ không cao điểm, tốt nhất là chỉ

chạy máy khi đã chất đầy đồ.

Nhớ rút phích cắm hoặc tắt bình pha cà phê, radio và các máy móc điện tử khác khi không sử dụng.

Tắt chương trình lưu màn hình tự động của máy điện toán. (Để cho máy điện toán hoạt động khi không sử dụng sẽ gây lãng phí điện.)


Đặt chương trình để máy điện toán tự động tắt màn hình sau 10 phút và tắt ổ cứng sau 20 phút không sử dụng.

Những máy móc như máy điện toán xách tay có thể chạy bằng pin vào ban ngày và sạc pin vào

ban đêm. (Đừng quên rút phích cắm khi không sạc pin.)

Không sử dụng lò nướng khi nhiệt độ tăng sẽ giúp máy điều hòa không khí ít phải làm lạnh cho căn nhà của quý vị hơn.

Tiểu bang California có thể đưa ra Flex Alert - yêu cầu khẩn cấp để bảo tồn năng lượng ngay lập tức. Khi quý vị nghe thấy Flex Alert, hãy tiết kiệm điện năng NGAY bằng cách tắt hết các bóng đèn không cần thiết và làm theo mọi chỉ dẫn đã được nói đến ở đây.

Đặc biệt, SC Edison sẽ tiết kiệm cho cư dân bằng nhiều chương trình hồi phí (rebate).

Thí dụ: Tái chế tủ lạnh hoặc tủ đá đang chạy được, nhưng đã cũ để nhận ngay $35 và được miễn phí chở đi bỏ, đồng thời hưởng những khoản tiết kiệm chi phí năng lượng lên tới $180 mỗi năm.

Hay là khi chăm sóc cho hệ thống điều hòa không khí một cách khôn ngoan với sự trợ giúp của Dịch Vụ Bảo Dưỡng Chất Lượng của SCE. Khi tham gia vào chương trình này, hệ thống điều hòa không khí của quý vị sẽ được kiểm tra, và đồng thời quý vị được nhận ngay khoản

hồi phí lên tới $200. Xem: sce.com/vietnamese.

Hay là tham dự chương trình MyAccount là trung tâm quản lý trên mạng: Công cụ này cho quý vị tiếp cận miễn phí, ngay lập tức tới hóa đơn chi tiết và thông tin sử dụng năng lượng.

Trong những tháng có Save Power Day (Ngày Tiết Kiện Năng Lượng), SCE sẽ cộng số lượng điện sử dụng theo đơn vị kilowatt hours (kWh) từ 2 giờ chiều tới 6 giờ chiều (gọi là giờ cao điểm). SCE sẽ so sánh điện lượng quý vị xài này với lượng điện trung bình của vài ngày trước ngày Save Power Day. Chi tiết ghi ở mạng cho biết, cư dân sẽ được giảm hóa đơn (tiền tín dụng hóa đơn) tới 0.75 đôla đối với mỗi kWh tiết kiệm được.

Chỉ cần ghi danh ở mạng www.sce.com/MyAccount

Trường hợp này có thể ghi danh qua điện thoaị với SCE ở số 1-866-365-7168, có nhân viên nói tiếng Việt.

Một chương trình tiết kiệm đặc biệt có tên là 10 For 10, chỉ có cho năm 2012, cung cấp cho quý vị khoản chiết khấu 10% trên hóa đơn khi chi phí tiền điện vào mùa hè năm 2012 - đối với thời kỳ từ ngày 01 tháng 07 đến ngày 30 tháng 09 - trong suốt khoảng thời gian đó nếu quý vị giảm bớt mức sử dụng điện năng kilowatt-giờ tích lũy đạt tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2011.

Ai hội đủ tiêu chuẩn?

Chương trình này dành cho khách hàng doanh nghiệp của SCE có trụ sở tại Quận Cam. Nghĩa là, các cơ sở kinh doanh ở Quận Cam đang xài điện của Edison. Để hội đủ tiêu chuẩn, khách hàng phải đang dùng gói dịch vụ2, chứ không phải đang phụ thuộc vào chương trình Demand Response, và phải đã ở tại cơ sở hiện tại của họ từ trước ngày 01 tháng 07 năm 2011 cho đến

ngày 30 tháng 09 năm 2012. Khách hàng đã chuyển đến cơ sở hiện tại của mình trong suốt thời kỳ này sẽ không hội đủ tiêu chuẩn để tham gia.

Bản văn giảỉ thích từ Edison cho biết qua vấn đáp như sau.

Khách hàng đang dùng dịch vụ theo bất cứ biểu giá Đo Lường Năng Lượng Hiệu Dụng nào và đang dùng dịch vụ theo Lựa Chọn R thuộc biểu giá hiện tại (có nghĩa là khách hàng có cài đặt các hệ thống tạo năng lượng có thể tái chế đủ điều kiện cũng không hội đủ tiêu chuẩn tham gia Chương trình 10 For 10.

Điều gì xảy ra nếu tôi có trương mục tổng kết hoặc phức hợp?

Nếu quý vị có các trương mục phức hợp, tổng kết hoặc các đồng hồ đo điện lượng đa năng tại một địa điểm, thì các khoản chiết khấu áp dụng trên hóa đơn sẽ được tính toán và cung cấp cho các trương mục cá nhân hội đủ tiêu chuẩn để hưởng các khoản chiết khấu.

Điều gì xảy ra nếu tôi tiết kiệm nhiều hơn hoặc ít hơn 10% trong suốt mùa hè?

Cần phải giảm năng lượng tối thiểu 10% so với mức sử dụng vào năm ngoái để được hưởng chiết khấu. Nếu quý vị giảm vượt quá 10%, thì quý vị sẽ được hưởng khoản chiết khấu trên hóa đơn tối đa là 10% cộng thêm các khoản tiết kiệm bổ sung liên quan đến mức sử dụng điện năng thấp hơn. Vui lòng lưu ý, sẽ không có sự điều chỉnh nào được thực hiện đối với yếu tố liên quan tới điều kiện thời tiết.

Làm thế nào tôi có thể ghi danh?

Quý vị không phải ghi danh! Chỉ việc tiết kiệm tối thiểu 10% trên hóa đơn tiền điện của mình trong suốt mùa hè và quý vị sẽ tự động nhận được khoản chiết khấu tương đương với 10% trong chi phí vào mùa hè của quý vị, ngoại trừ các khoản thuế của bang và thành phố, sau khi kết thúc thời kỳ kể từ ngày 01 tháng 07 đến ngày 30 tháng 09.

Tôi có thể theo dõi mức sử dụng của tôi trong suốt mùa hè để xem tôi đang thực hiện như thế nào được không?

Quý vị có thể sử dụng các công cụ trực tuyến miễn phí tại www.sce.com/MyAccount để so sánh với mức sử dụng hiện tại của quý vị lên đến 36 tháng về lịch sử mức sử dụng, tiền trả theo hóa đơn và sự lập hóa đơn của mình.

Buổi họp báo đã thành công khi nêu rõ nan đề mùa hè này về cảnh báo cúp điện luân phiên, ngừa trường hợp cúp điện bất ngờ và về tiền tiết kiệm khi giảm sử dụng điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.