Hôm nay,  

Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức Lễ Bế Giảng Niên Học 2011-12

15/06/201200:00:00(Xem: 9073)
Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Châu Đạo Cao Đài số 14072 Chestnut St, Westminster, nam California, vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 10 tháng 6 năm 2012,Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức thuộc Châu Đạo Cao Đài Nam California đã tổ chức lễ bế giảng niên học 2011-2012 Hiện diện trong buổi lễ có Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Quyền Khâm Châu Đạo và các vị chức sắc trong Châu Đạo, quan khách có Thầy Vũ Hoàng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Các Trung Tâm Việt Ngữ và Thầy Đặng Văn Sinh, cô Anny Vũ, Trưởng Ban Tài Chánh Các Trung Tâm Việt Ngữ; hai vị cựu Hội Trưởng Tây Ninh Đồng Hương Hội là các ông Nguyễn Lý Sáng và Phạm Ngọc Lân. Ngoài Ban Điều Hành Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức còn có ông Huỳnh Văn Mười, Hội Trưởng Hội Phụ Huynh Học Sinh, các Thầy Cô giáo, phụ huynh và một số cơ quan truyền thông.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Quyền Khâm Châu Đạo Nam Cali lên ngỏ lời chào mừng quan khách, đặc biệt cám ơn Thầy Hiệu Trưởng Ngô Thiện Đức, một người trẻ có kiến thức và hết sức tích cực trong mọi việc, từ việc đạo đến việc đời, Với sự điều hành khéo léo của Thầy Ngô Thiện Đức và cô Hiệu Phó Võ Hồng Hoa, Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức càng ngày càng có nhiều học sinh theo học. Hiện nay đã có 100 em, và được phụ huynh hết sức tín nhiệm. Hiền Tài cũng cám ơn Ban Điều Hành và quý Thầy, Cô , vì yêu mến các em, và muốn bảo tồn ngôn ngữ Việt, các Thầy Cô đã hy sinh thì giờ dạy dỗ các em biết và hiểu tiếng mẹ đẻ của mình để từ đó các em không quên nguồn cội của cha ông, tổ tiên. Riêng với các cháu học sinh Ông nói: "Châu Đạo luôn luôn nhìn ở mỗi cháu như là một nụ hoa sắp nở, hoa sẽ đẹp vô cùng, sắc hoa rạng rở, sau đó hoa sẽ kết thành trái ngọt...Gia đình và cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ hãnh diện về sự thành công của các cháu. Đặc biệt hơn hết, các cháu là người Việt Nam, nếu các cháu không nói thông thạo được tiếng Việt, không đọc và viết được chữ Việt chắc chắn khi lớn lên các cháu sẽ hối hận nhiều, long tâm các cháu cảm thấy hổ thẹn với tổ tiên và tự thấy mình không xứng đáng mang danh là con Lạc cháu Hồng..."

trung_tam_viet_ngu_trao_cup_dsc_0721_medium
Thầy Vũ Hoàng trao cúp danh dự của Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt ngữ cho em Tiffany Lê, học sinh xuất sắc nhất.
Sau lời chào mừng của Hiền Tài Phạm Văn Khảm, hai em Matthew Ngô và Thông Võ lên hát nhạc phẩm "Học Sinh Hành Khúc". Hai em hát thật xuất sắc, không sai một lỗi chính tả, điều này cho thấy sự thành công của các Thầy, Cô Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức và cũng để mọi người an tâm về tương lai của tiếng Việt không thể mất tại hải ngoại.

Thầy Vũ Hoàng được mời phát biểu.Thầy Hoàng cám ơn Ban Điều Hành, cám ơn qúy Thầy, Cô và đặc biệt cám ơn các phụ huynh đã kiên nhẫn, hy sinh đưa đón các em đi học trong suốt năm qua. Nếu không có sự hy sinh của quý phụ huynh thì cũng không thể có các Trung Tâm Việt Ngữ. Thay mặt Ban Điều Hành Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California, Thầy Vũ Hoàng trao tặng một cúp danh dự và một tấm check cho em Tiffany Lê là học sinh xuất sắc nhất. Thầy Đặng Ngọc Sinh cũng trao tặng Trung Tâm Minh Đức hai bộ sách giáo khoa và cô Anny Vũ, Trưởng Ban Tài Chánh của Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali, hôm nay với tư cách một thành viên của chi nhánh New York Life, cô tặng Trung Tâm một số hiện kim.
trung_tam_viet_ngu_dsc_0724_medium
Quang cảnh các em học sinh tham dự.
Ông Nguyễn Lý Sáng, cựu Hội Trưởng Tây Ninh ngỏ lời chào mừng các Chức sắc, chức việc trong Châu Đạo, quan khách và quý phụ huynh, sau đó ông trình bày đôi nét về hệ thống giáo dục của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, mà Minh Đức là tên của một hệ thống giáo dục của Đại Đạo thuộc cấp Tiểu học.

Kế tiếp, một số Ấu Nhi của Trung Tâm ra múa bài "Con Cào Cào" thật dễ thương. Ngoài vũ điệu Con Cào Cào, một số em khác trình diễn vũ điệu "Hành Trình Trên Đất Phù Sa" và "Đoản Xuân Ca' và trình diễn võ thuật. Tất cả các em đều biểu diễn thật xuất sắc, không phụ lòng các Thầy, Cô hướng dẫn các em.

Sau cùng hai em Matthew Phú Ngô và Thông Võ kết thúc văn nghệ với nhạc phẩm "Nỗi Buồn Hoa Phượng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.