Hôm nay,  

Giải Quốc Tế J.k. Taekwondo: 1 Võ Đường Vn Đọat 15 Huy Chương

14/10/200400:00:00(Xem: 5546)
Võ Đường Vietnamese TaeKwondo Center ngày Thứ Bảy, 25/9/04 đã đạt một thành tích hiếm hoi: đưa 12 võ sinh đi dự giải Jimmy Kim Teakwondo Championship và đã đem về 15 huy chương đầy vinh dự.
Từ 7 giờ sáng, Đội Thi Đấu giải Jimmy Kim Taekwondo Championship đã phải có mặt để đưa lên Long Beach - nơi tổ chức "giải" hàng năm. Kỳ này Võ Đường cử ra 12 võ sinh để tranh tài với hàng trăm võ đường từ khắp nơi trong nước Mỹ về tham dự. Số đấu thủ tham dự trên 1500 võ sinh đủ mọi màu da. Bên cạnh đó là hàng trăm giám khảo, trọng tài và mấy ngàn phụ huynh cũng như khán giả ái mộ.
Đến 11 giờ thêm một đội biểu diễn xuất phát đến nhà hàng Embro Bay Seafood để cùng với các võ đường bạn hợp tác với Ban Tổ Chức Giải Thiếu Nhi Viết Văn Việt do Việt Báo tổ chức. Bác sĩ Võ Sư Kiều Quang Chẩn, Giám Đốc Trung tâm đã phải cắt cử Võ Sư Văn Công Định dẫn đội tuyển lên Long Beach với lời nhắn nhủ: "Chỉ Có Thắng Chứ Không Được Thua", còn ông và Võ Sư Trương Văn Hai đến chỗ biểu diễn.
Vietnamese Teakwondo Center được biểu diễn đầu với Nhị Đoản Khúc và Tự Vệ, vì thời gian có hạn nên đã phải cắt bỏ những pha "công phá gỗ".
Khoảng 1 giờ chiều thì Cell phone reo vang, tin chiến thắng từ Long Beach cho hay ta vừa chiếm được 1 bạc, 2 đồng, rồi nửa tiếng đồng hồ sau phone tay lại reo và số huy chương từ đó tăng dần cho đến 8 giờ 30 tối Thứ Bảy hôm đó, Võ Sư Trương Văn Hai cho hay đội tuyển của đã đoạt được 6 vàng, 3 bạc và 6 đồng, như vậy là không phụ lòng của Tổng Hội và tập thể Cộng Đồng chúng ta.
Nhắc lại hồi năm 1999, Võ Sư Hai đã dẫn đi 17 võ sinh chưa hề có kinh nghiệm về đấu giải, nhưng với lòng tin tưởng tuyệt đối về cách huấn luyện nhà nghề của mình nên kỳ đó các em đã chiếm 27 huy chương gồm 9 vàng, 9 bạc, và 9 đồng đưa Đội Tuyển Vietnamese Teakwondo Center lên ngôi thứ 3 trong tổng số 62 Võ Đường.
Năm 2000, các đấu thủ của Võ đường được chính thức chọn vào Đội USA 2 nằm trong đội tuyển Mỹ tham dự giải International Teakwondo Champion Ship với 8 quốc gia gồm Đại Hàn, Pháp, Thái Lan, Mã Lai, Đài Loan, Mỹ và nước chủ nhà là Việt Nam. Kết quả chiếm 3 huy chương đồng thi đấu và 1 huy chương đồng thi quyền toàn đội.

Tháng 8 năm 2000, Võ Sư Trương Văn Hai và Đinh Ngọc Đạo được Tổng thống Hoa Kỳ là Bill Clinton tặng bằng khen, riêng các võ sĩ và võ sinh đã được Dân Biểu Liên Bang, Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Tiểu Bang tuyên dương.
Đầu năm 2001, Võ Sư Hai và Võ Sư Đạo lại được tuyển vào Đội Tuyển Quốc Gia Mỹ với chức vụ Senior Coach và Trainer để hướng dẫn Đội Tuyển Mỹ tham dự giải World Cup tổ chức tại Việt Nam với 31 quốc gia tham dự vào trung tuần tháng 6/2001. Kế tiếp là tháng 7 tham dự giải The 1st International Teakwondo Champion Ship và Đội USA 2 đã đạt được 2 huy chương vàng và 2 đồng. do đó Võ Sư Hai và Võ Sư Đạo lại được Tổng Thống W. Bush tặng bằng khen. Các võ sinh trong đội tuyển lại nhận được rất nhiều giấy khen cũng từ các vị Dân Biểu Liên Bang và Tiểu Bang. Rồi sau đó là giải LA Open, Đội USA 2 lại đoạt thêm 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 5 huy chương đồng, đứng hạng 3 trong các đội dự giải.
Trên đà chiến thắng, năm 2002 tham dự giải World Cup tổ chức tại Nhật Bản (Japan) với 62 quốc gia tham dự vào trung tuần tháng 5 đến tháng 7, hai Võ Sư Hai và Đạo lại hướng dẫn Đội USA tham dự giải The 2nd International Taekwondo Champion Ship cũng tổ chức tại Việt Nam với 6 quốc gia tham dự như Mỹ, Đại Hàn, Pháp, Thái Lan, Trung quốc và Việt Nam. . Lần này Đội Tuyển USA đoạt 2 vàng, 3 đồng, . Tòa Bạch Ốc lại gởi thêm 2 giấy khen nữa (cũng do Tổng Thống W. Bush ký) cho Võ Sư Hai và Võ Sư Đạo.
Tháng 10/2003, được Ban Tổ Chức giải Junior Teakwondo Champion Ship tại Brazil mời Võ Sư Hai và Võ Sư Đạo tham dự Hội Đồng Kỹ Thuật và được Chủ Tịch Tổng Hội Võ thuật Brazil tặng bằng khen.
Võ Đường hiện do Bác Sĩ Kiều Quang Chẩn, Huyền Đai Đệ Tứ Đẳng Thế Giới làm Giám Đốc. Võ Sư Trương Văn Hai làm Giám Đốc Kỹ Thuật, Võ Sư Đinh Ngọc Đạo làm Huấn Luyện Viên Trưởng. Ngoài ra còn được sự cố vấn, giúp đỡ của các Võ Sư Hà Huyền Thanh, Mai Viết Hưng, Lý Hoàng Tùng, Văn Công Định... đều từng là những đấu thủ một thời oanh liệt trên sàn đấu.
Võ đường đã huấn luyện cho các em võ sinh về thể chất, giờ đây võ đường lại được thêm sự trợ giúp của cô Nguyễn Bảo Chi (Đệ Nhị Đẳng Huyền Đai Thế Giới) là Giáo Sư Toán của Đại Học UCI. Cô cũng là một vận động viên trong đội tuyển của Võ Đường chăm lo lớp After School cùng với các huấn luyện viên của võ đường là các sinh viên của các trường đại học hướng dẫn các võ sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.