Hôm nay,  

Tạp Chí Nàng Tiệc Gây Quỹ Để Giúp LĐ Bách Việt, HĐVN

07/06/201200:00:00(Xem: 7175)
SAN JOSE -- Vào lúc 3:00pm ngày Chúa Nhật 3/6/2012 tại nhà hàng Bo Town, San Jose, một buổi tiệc thân mật đầm ấm đã diễn ra nhằm gây quỹ sinh hoạt cho LĐ Bách Việt, một đơn vị Hướng Đạo Việt Nam tại San Jose.

Có khoảng 150 người tham dự; hiện diện trong buổi tiệc người ta nhận thấy có Cụ Trương Đình Sửu, Hội Người Việt Cao Niên, Ông Đồng Kim Cang và một số Hội Viên Hội AVVA, Luật Sư Jimmy Nguyễn, Ứng Cử Viên Nghị Viên HĐTP San Jose, Quận 8, Chị Mai Hương và một số cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt San Jose, GS Đàn Tranh Ngọc Dung, và nhiều nghệ sĩ tân cổ nhạc Ban Tiếng Vọng Quê Hương, và các Phụ Huynh của LĐ Bách Việt… cùng một số cơ quan báo chí địa phương.

Lễ chào cờ khai mạc diễn ra lúc 4:00pm, sau khi người điều khiển chương trình giới thiệu quan khách tham dự. Ông Hoàng Uông Lễ, Trưởng Ban Tổ Chức, cảm tạ quan khách và cho biết lý do của buổi tiệc. Theo đó, buổi tiệc nhắm thắt chặc tình thân hữu giữa các phụ huynh của LĐ và các cơ quan hội đoàn thiện nguyện đã từng cộng tác với LĐ trong các sinh hoạt văn hóa, xã hội trong cộng đồng và bên cạnh đó, nhằm gây quỹ cho việc tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của liên đoàn.

Sau đó, chị Liên đoàn trưởng đã trình bày sơ lược tiểu sử thành lập của LĐ, và anh Liên đoàn phó trình bày các sinh hoạt của LĐ. Một đại diện cho các đoàn sinh hướng đạo, em Randy Đỗ, lên cảm tạ quan khách và phụ huynh; tiếp theo sau đó một quan khách tham dự, một người bạn trẻ, LS Jimmy Nguyễn, tâm tình với các bạn hướng đạo sinh, bày tỏ sự yểm trợ các sinh hoạt dành cho thanh thiếu niên, khuyến khích nói tiếng Việt trong các sinh hoạt…v.v.

Nhân dịp nầy BTC đã trao tặng những phần quà lưu niệm đến các hội đoàn và các cá nhân đã yểm trợ cho LĐ, vật lưu niệm là một chiếc ly bằng đá màu trắng với phù hiệu của liên đoàn Bách Việt là Chim Lạc (Hình biểu tượng trên Trống Đồng) nằm giữa phù điêu có hoa văn hình Tròn (tượng trung Trời) Vuông (Đất) (theo tích Bánh Chưng Bánh Dày). Em Randy Đỗ tặng một chiếc ly kỷ niệm cho LS Jimmy Nguyễn. Đại diện LĐ, chị Tăng Thị Linh tặng các chiếc ly cho các hội đoàn hiện diện.
ld_bach_viet_tiec_gay_quy_2
Tiệc gây quỹ.
Cũng nhân dịp nầy, BTC có trình bày sơ lược sự thành lập liên đoàn và ý nghĩa của hai chữ Bách Việt, tên của liên đoàn. Như mọi người Việt Nam, ai ai cũng biết Bách Việt là tên gọi chung của 100 bộ tộc đồng văn hóa sinh sống trên một dãi đất trải dài dưới chân núi Hy Mã Lạp Sơn tử Hoa Bắc đến Hoa Nam hai bờ sông Dương Tử và chung quanh Động Đình Hồ, và đó là nguồn gốc tổ tiên của người Việt Nam bây giờ. Đoàn hướng đạo mang tên nầy có ý muốn nhắc nhở các hướng đạo sinh nhớ đến nguồn gốc Việt. Ngoài ra trong liên đoàn có 6 đoàn với các tên gọi khác như: Ấu Đoàn Lạc Long Quân, Ấu đoàn Âu Cơ, Thiếu đoàn Quang Trng, Thiếu đoàn Nhị Trưng, Thanh đoàn Trần Quốc Tuấn, và Tráng đoàn Bách Việt. Mang các tên nầy, các trưởng trong liên đoàn mong muốn các đoàn sinh nhớ đến các vị anh hùng, anh thư của dân tộc Việt. Và theo sự trình bày của chị Liên đoàn trưởng “Liên đoàn của chúng tôi chọn hướng đi là bảo tồn và phát triển văn hóa Việt trong các sinh hoạt.” Và đó cũng là lý do tại sao liên đoàn tham dự các sinh hoạt với Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh và Hội Đền Hùng “Vì các hội nầy có tổ chức các ngày lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, Húy Nhật Trần Hưng Đạo, kỷ niệm Hai Bà Trưng…v.v. Đó là những sinh hoạt văn hóa.” chị còn cho biết thêm “Ở đây là cuộc sống mới, văn hóa mới của Hoa Kỳ, các em nhỏ của chúng ta không có dịp để nhớ và biết về cội nguồn dân tộc tổ tiên cho nên liên doàn Bách Việt nhắm vào điểm thiếu sót đó để giúp cho các em. Ở Mỹ có quá nhiều trò chơi, quá nhiều sinh hoạt khác, cho nên các con em Việt Nam mình ít có dịp trở về nguồn…” Đó cũng là suy nghĩ của LS Jimmy Nguyễn, anh nói “Jimmy cũng sanh ra tại Mỹ, nhờ có sinh hoạt với cộng đồng nên mới nói được chút chút tiếng Việt. Sẽ học thêm để biết về văn hóa Việt.”

Tưởng cũng nên biết thêm, hướng đạo là một phòng trào dành cho thanh thiếu niên, được khai sinh tại Anh Quốc năm 1907, và đến Việt Nam năm 1930, đến Hoa Kỳ 1910. Mục đích của sinh hoạt hướng đạo là dùng trò chơi để hướng dẫn các thanh thiếu niên sống có lý tưởng, có trách nhiệm, tự tin, tháo vát, và biết giúp đỡ người khác…v.v. Hoạt động của hướng đạo là những trò chơi và sinh hoạt ngoài trời, qua những sinh hoạt nầy các hướng đạo sinh sẽ tự mình khám phá ra khả năng và tự phát triển cá tính để trở thành công dân hữu ích cho xã hội. Điểm đặc biệt của hướng đạo là không phân biệt tôn giáo, nguồn gốc xã hội, săc tộc…nhưng mỗi một hướng đạo sinh phải có tôn giáo, hoặc tín ngưỡng tâm linh. Hoạt động của hướng đạo hoàn toàn độc lập và không dưới sự kiểm soát của chính quyền. Hướng đạo chỉ phát triển tốt và hoạt động có hiệu quả trong các vùng đất, quốc gia có tự do, và có tín ngưỡng.

Chương trình còn lại là dạ tiệc và văn nghệ do các nghệ sĩ đoàn Tiếng Vọng Quê Hương như La Nguyệt Thanh, Kim Anh và các quan khách tham dự như Giao Huyền, Nguyễn Thu, Mai Hương, Ngọc Minh, Hoài Niệm…v.v. đã liên tục trình diễn các ca khúc tân cổ giao duyên, trích đoạn Thoại Khanh Châu Tuấn, Võ Đông Sơ, và tân nhạc. Nghệ sĩ Lê Nguyên Huỳnh, Ban Lucky Band, trình bày một nhạc phẩm kỷ niệm của chính anh Câu Chuyện Nhỏ Của Tôi, và tặng 10 CD để làm quà bán gây quỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.