Hôm nay,  

Memorial Day: Đọc Kinh Cầu Nguyện Tại Nghĩa Trang CĐVN

06/06/201200:00:00(Xem: 8035)
LAKEWOOD, Wash. (VBMN) - Nhân Ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day), như một truyền thống, hàng trăm đồng hương và bà con giáo dân đã đến dự buổi Đọc Kinh Cầu Nguyện do Hội Tương Trợ Việt Nam-Pierce County và Cộng Đoàn Thánh Giuse-Giáo Xứ Thánh St. Ann phối hợp tổ chức vào lúc 10 giờ rưỡi sáng thứ Hai, ngày 28/5 tại Nghĩa Trang Cộng Đồng Việt Nam, trong khuôn viên Mountain View, số 4100 Steilacoom Blvd. Lakewood, WA 98499.

Như mọi năm, nghĩa trang Mountainview long trọng tổ chứcLễ Memorial Day; khắp mọi nơi trang hoàng cờ Hoa Kỳ khổ lớn dọc theo hai bên đường đi và trên mỗi mộ bia đều có hoa tươi và cờ cỡ nhỏ cắm. Vào lúc 2 giờ chiều sẽ có một buổi lễ chính thức với các vị đại diện dân cử, các cựu chiến binh và giới chính quyền tham dự. Năm nay, nhân dịp này Mountain View cùng với chính quyển Quận Pierce khánh thành khu đài tưởng niệm được xây dựng ngay khoảng đất trống phía trước bên phải của Chapel Valley với các trụ cờ trưng bày quốc kỳ, cờ tiểu bang và quân kỳ các quân chủng hải, lục, không quân, Thủy quân lục chiến…

Riêng tại khu vực nghĩa trang Việt Nam, ban tổ chức đã cắm dọc theo đường đi dẫn vào nhà tưởng niệm quốc kỳ VNCH. Phía trước nhà tưởng niệm, hai lá quốc kỳ Việt-Mỹ phất phới tung bay trên nền trời.

Ngoài bà con giáo dân tham dự chương trình đọc kinh cầu nguyện, còn có sự hiện diện gần như đầy đủ của các vị trong Ban Thường Vụ Cộng Đoàn: Trưởng Ban Tôma Nguyễn Văn Xuân; Phụ Trách: Nội Vụ Phaolô Đào Văn Khoa, Phụng Vụ Khổng Kim Quang, Bác Ái; Ban Thừa Tác Viên Lời Chúa: Andrê Trần Minh Thế; Linh Hướng&Tuyên Uý: các Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Phượng, Têrêsa Nguyễn T. Mai Trinh, MariaVũ T. Hồng Vân, và Sơ Têrêsa Nguyễn Kim Hạnh; ông Huỳnh Tấn Tuân, Hội Trưởng, ông Nguyễn Phước Quang, Hội Phó hội Tương Trợ Việt Nam Pierce County và các vị trong Ban Chấp Hành Hội; và một vị khách phương xa, ông Vũ Đính, thân phụ của linh mục Martino Tú Vũ đến từ Houston, TX, cùng tham dự lễ cầu nguyện.
img_2334_medium
Quang cảnh buổi lễ Đọc Kinh Cầu Nguyện do Hội Tương Trợ Việt Nam-Pierce County và Cộng Đoàn Thánh Giuse-Giáo Xứ Thánh St. Ann phối hợp tổ chức vào lúc 10 giờ rưỡi sáng thứ Hai, ngày 28/5 tại Nghĩa Trang Cộng Đồng Việt Nam, trong khuôn viên Mountain View, số 4100 Steilacoom Blvd. Lakewood, WA 98499.
Linh Mục Đaminh Nguyễn Anh Tuấn, Chánh Xứ phụ trách buổi Lễ Cầu Nguyện.

Ông Khổng Kim Quang, Phụ trách Phụng Vụ Cộng Đoàn, dẫn lễ.

Mở đầu chương trình với tiết mục Hát Kinh Chúa Thánh Thần, sau đó ông Khổng Kim Quang đọc lời dẫn:


"Hôm nay là ngày chiến sĩ trận vong, ngày tưởng nhớ đến sự hy sinh cao cả của những người lính đã nằm xuống cho quê hương đất nước, cho nền hòa bình thế giới. Hôm nay là ngày nhớ đến hương hồn những người đã dám hy sinh mạng sống của mình vì người khác. Hôm nay cũng là ngày cộng đoàn Tacoma tưởng nhớ đến tổ tiên, những người thân trong gia đình nay đã ra đi."

Linh Mục Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ cảm nghĩ về ngày Chiến Sĩ Trận Vong, cầu nguyện cho những chiến sĩ đã hy sinh thân mình cho quốc gia, dân tộc.

Tiếp theo, ông Trần Minh Thế đọc lời nguyện … " Chúng con nhớ đến tất cả những chiến sĩ trên toàn thế giới đã anh dũng hy sinh thân mình để bảo vệ cho tự do, cho hạnh phúc, cho nhân quyền của từng cá nhân và toàn nhân loại. Chúng con nhớ đến những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh mạng sống để giữ gìn quê hương, để bảo vệ cuộc sống tự do cho dân tộc Việt Nam. Chúng con cũng nhớ đến những đồng bào đã chết trên con đường tìm tự do."
img_2333_medium
Quang cảnh buổi lễ Đọc Kinh Cầu Nguyện do Hội Tương Trợ Việt Nam-Pierce County và Cộng Đoàn Thánh Giuse-Giáo Xứ Thánh St. Ann phối hợp tổ chức vào lúc 10 giờ rưỡi sáng thứ Hai, ngày 28/5 tại Nghĩa Trang Cộng Đồng Việt Nam, trong khuôn viên Mountain View, số 4100 Steilacoom Blvd. Lakewood, WA 98499.
Ông Nguyễn Phước Quang, thay mặt Hội Tương Trợ Việt Nam phát biểu trong buổi lễ. Ông Quang nói theo truyền thống ở quê nhàLễ Chiến Sĩ Trận Vong dành cho các chiến sĩ hy sinh để bảo vệ lý tưởng tự do và quê hương dân tộc. Nhưng ở đây, ngày chiến sĩ trận vong không chỉ dành riêng cho chiến sĩ mà còn là ngày lễ tưởng nhớ đến biết bao nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà sáng chế đã có những phát minh cống hiến cho dân tộc và nhân loại. Ông Quang cũng mong muốn các tôn giáo khác cùng đến cử hành các nghi thức riêng biệt cho từng tôn giáo để buổi lễ được đầy đủ và hòa đồng.

Trước khi buổi đọc kinh cầu nguyện chấm dứt, ông nguyẽn Văn Xuân, Trưởng Ban Thường Vụ Cộng Đoàn ngỏ lời cảm ơn quí vị đại diện các hội đoàn, bà con giáo dân và đồng hương đã đên tham dự buổi cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên đã quá vãng, cầu nguyện cho các chiến sĩ đã hy sinh cho quốc gia dân tộc.

Trong buổi cầu nguyện bà con đã đọc nhiều bài kinh và đồng ca hai bài thánh ca "Khi Chúa thương gọi tôi về" và "Từ chốn luyện hình".

Tiết mục sau cùng, bà con đọc một bài kinh và cắm nhang.

Buổi Đọc Kinh Cầu Nguyện trong ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong chấm dứt vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày.



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.