Hôm nay,  

Cảnh Sát Nhắc Về Luật Mới: Ký Chi Phiếu Là Mất Luôn

15/09/200400:00:00(Xem: 4871)
Bản tin sau đây của Ty Cảnh Sát Garden Grove, nói về một đạo luật quan trọng như sau.
Luật "Check 21" một luật mới về chi phiếu mà mọi người cần biết.
Năm 2003 quốc hội Hoa Kỳ đã biểu quyết chấp thuận một đạo luật mới gọi là "Check Clearing for 21st Century Act" hay còn có thể gọi tắt là luật "Check 21". Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 28 tháng 10 năm 2004 trở đi. Mục đích của luật này là để giảm thiểu các thủ tục giấy tờ phiền phức giữa các nhà băng.
Ba điểm chính của luật mới này sẽ là:
1. Các nhà băng sẽ chuyển tiền từ tờ chi phiếu qua máy điện toán mà không phải chờ được nhận bản chính tờ chi phiếu đó.
2. Người viết chi phiếu sẽ không nhận lại bản chính của tờ chi phiếu mình đã ký.
3. Tiền sẽ rút khỏi trương mục mình rất nhanh.
Trước đây giữa các nhà băng, họ phải nhận được tờ chi phiếu chính họ mới chuyển tiền từ trương mục này đến trương mục khác ở hai nhà băng khác nhau. Nay với luật mới này, các nhà băng được quyền chuyển hoặc rút tiền từ một trương mục qua máy điện toán mà không cần phải nhận được tờ chi phiếu chính qua thư từ hay bưu điện. Vì từ nay trở đi, các nhà băng không bắt buộc phải chuyển tờ chi phiếu chính, nên nhà băng mình không bắt buộc phải lưu trữ tờ chi phiếu chính mà mình đã ký.

Điểm chính của luật này là từ nay trở đi những người ký chi phiếu đến cuối tháng sẽ không nhận lại được từ nhà băng những chi phiếu mà mình đã ký gởi đi hoặc đưa cho ai, vì nhà băng không bắt buộc phải lưu giữ những chi phiếu này. Điều này có nghĩa là người ký chi phiếu không có thể nào lấy lại được bản chính của tờ chi phiếu đã lãnh tiền rồi mà mình ký. Nếu yêu cầu nhà băng mình chỉ có thể cung cấp một bản phụ, tương tự mà thôi.
Ban phòng ngừa tội ác, sở cảnh sát Garden Grove xin khuyến cáo mọi người nhất là các quý vị thương gia, từ nay trở đi nên chỉ sử dụng các quyển chi phiếu có in thêm bản phụ lưu trữ, để lúc cần thì mình có thể truy ra ngay là chi phiếu số đó đã ký cho ai. Và đến cuối tháng hãy so sánh những bản phụ này với tờ báo cáo nhận được từ nhà băng coi họ có rút lố tiền mình qua máy điện toán hay không.
Điểm thứ hai mọi người cần lưu ý nữa là từ nay trở đi vì chỉ qua máy điện toán rất nhanh nên tờ chi phiếu mình đã ký có nhiều cơ hội bị trả lại và bị phạt thêm, nếu mình không bỏ kịp tiền vào trương mục mình. Chúng tôi xin khuyến cáo quý vị hãy chỉ lý chi phiếu khi biết chắc trương mục mình đã có đủ tiền rồi.
Muốn biết thêm chi tiết về luật này xin quý vị hãy liên lạc với nhà băng mình, hoặc trước ngày 28 tháng 10 năm 2004 khu quý vị nhận được lá thư nào từ nhà băng mình xin hãy mở ra coi để được giải thích rõ hơn về luật mới này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.