Hôm nay,  

Đêm Văn Nghệ “Ngọc Trong Tim” Thành Công: Gây Quỹ Giúp Trẻ Khuyết Tật Trên Khắp Thế Giới

26/05/201200:00:00(Xem: 10221)
Fountain Valley (Bình Sa) -- "Đêm văn nghệ mang chủ đề "Ngọc Vẫn Quanh Ta' được tổ chức vào chiều Chủ Nhật 20.5.2012 tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley. Đây là buổi văn nghệ dành cho các em khuyết tật khắp nơi trên thế giới.

Ngọc Vẫn Quanh Ta hay Ngọc Trong Tim theo MC. Việt Dzũng, chữ Ngọc biểu hiện sự tinh túy, sáng chói đang tỏa ra một cách thầm lặng từ tim óc các anh chị em nghệ sĩ khuyết tật khắp nơi trên thế giới. Trước khi các anh chị em nghệ sĩ khuyết tật lên biểu diễn, ban tổ chức đã chiếu Live Show để mọi người nhìn thấy một số sinh hoạt tiêu biểu của các em, trong đó có những tài năng vượt bậc, không chỉ trong lãnh vực ca hát mà còn trong lãnh vực hội họa.Để có được đêm văn nghệ có một không hai này, ban tổ chức mời các nhà mạnh thường quân, các nhà bảo trợ lên sân khấu để nhận sự cảm tạ của ban tổ chức và các anh chị em nghệ sĩ.

ngoc_van_quanh_ta_medium

Trình diễn văn nghệ trong "Ngọc Vẫn Quanh Ta".
Trong số các nghệ sĩ khuyết tật, có mặt hai em đến từ Việt Nam, và nghệ sĩ Việt Dzũng đã nói như sau: "Từ trước đến nay, đứng trên sân khấu, tôi chưa từng giới thiệu một ca sĩ nào từ Việt Nam, nhưng đặc biệt ngày hôm nay, chúng tôi phải giới thiệu một số em từ VN, vì chúng tôi nhìn thấy, cả nước VN, cả chế độ, cả nhà cầm quyền CSVN họ không hề biết lo cho người khuyết tật. Họ không hề biết lo cho những người từ khiếm thị đến tật nguyền. Các người khuyết tật bị xã hội bỏ quên và chịu đựng đến tận cùng đau khổ. Thử nhìn lại một đất nước mà người bình thường còn chưa có nhân quyền, chưa có quyền làm người thì huống chi là những kẻ khuyết tật trong nước…" Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã trao tặng ban tổ chức và các nhà bảo trợ Bằng Tưởng Lục của tiểu bang California.

Sau đó là phần trình diễn của các nghệ sĩ khuyết tật như thần đồng Trần Lộc trong tiếng đàn piano qua tấu khúc "Nocture in #C; ca sĩ Thùy Linh hát tặng những thiếu nữ bị bán làm nô lệ tình dục bài "Lotus Child"; và Bích Ngọc hát thật sôi nổi nhạc phẩm "Về Đây Nghe Em". Hà Chương xử dụng cây đàn bầu hòa cùng ban nhạc Hoàng Thi Thi & Trung Nghĩa diễn tả nhạc phẩm "Cõng Mẹ Đi Chơi". Nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Đức Đạt tay ôm đàn miệng song ca với Adam Hồ nhạc phẩm "Lửa Tình" và "Hotel California" thật mượt mà. Không chỉ có các nghệ sĩ khuyết tật, một số ca nghệ sĩ khác như Ninh Cát Loan Châu, Thủy Tiên, Phương Thảo, Thành Lễ, Phương Hồng Quế, v.v... cũng góp mặt trong chương trình, đem lại niềm an ủi khích lệ cho các nghệ sĩ kém may mắn. Sự hiện diện của trên 500 đồng hương đã nói lên tinh thần "Bầu ơi thương lấy bí cùng" của văn hóa Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.