Hôm nay,  

Đại Học Cal State Fullerton Tổ Chức Lễ Tốt Nghiệp

22/05/201200:00:00(Xem: 6106)
Fullerton (Bình Sa)- Trường Đại Học Cal State Fullerton (California State University) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho các sinh viên ngành Giáo Dục. Buổi lễ được tổ chức trang trọng Vào lúc 5 giờ chiều Thứ Sáu ngày 18.5.2012, tại Phòng Gym của trường.

Sau nghi thức chào cờ, Tiến sĩ Karen Ivers giới thiệu vị Khoa Trưởng cùng các Giáo sư hiện diện. Trước hàng ngàn phụ huynh, giáo sư và sinh viên tốt nghiệp, Tiến sĩ Claire Cavallaro, Khoa Trưởng Khoa Sư Phạm Giáo Dục lên đọc diễn văn khai mạc. Mở đầu bà cám ơn qúy vị phụ huynh đến tham dự buổi lễ tốt nghiệp hôm nay. Bà nói: "Sự hiện diện của qúy phụ huynh là một khích lệ tinh thần lớn lao cho các sinh viên". Sau đó bà cám ơn các giáo sư của trường đã truyền đạt cho các sinh viên của mình những kiến thức qúy báu để họ sẽ đem ra áp dụng cho các học sinh mà họ được vinh dự phụ trách hướng dẩn. Bà cám ơn các sinh viên đã tốt nghiệp, vì sự cố gắng, chăm chỉ học và nhất là ôm ấp hoài bão muốn đem kiến thức của mình thu thập được tại trường để giúp các thế hệ con em học sinh tại các trường trung học, hầu làm cho nền giáo dục Hoa Kỳ được phổ cập đến các thế hệ tương lai của chúng ta. Tiến sĩ Khoa Trưởng Khoa Giáo Dục Sư Phạm cũng kể lại câu chuyện của chính bà cách đây vài chục năm, khi đó bà không biết nên chọn ngành nghề gì để học, nhưng rồi một dịp qua thăm tiểu bang khác, bà đã đến giúp các em khuyết tật, và bà cảm thấy các em rất cần những lớp đặc biệt, những thầy giáo đặc biệt giúp các em, thế là bà quyết định theo nghề dạy học và bà rất mãn nguyện với nghề giáo dục. Bà tin rằng, tất cả các sinh viên tốt nghiệp hôm nay đã chọn ngành Giáo Dục cũng sẽ yêu mến ngành nghề này, vì các bạn sẽ trở thành những nhà giáo, giúp đem lại cho xã hội những kiến thức trong cuộc sống xứng đáng với phẩm giá con người. Vị Khoa Trưởng cũng cho biết, đặc biệt văn bằng do Trường Cal State Fulleton trao cho các sinh viên tốt nghiệp hôm nay có giá trị trên toàn cõi Hoa Kỳ, các sinh viên tốt nghiệp ngành giáo dục này có thể đi dạy tại bất cứ trường nào trong 50 tiểu bang Hoa Kỳ mà không cần phải thi đổi bằng như các trường khác.


Sau lời phát biểu của vị Khoa Trưởng, lần lượt các sinh viên sắp hàng theo từng ngành mình chọn để lên khán đài nhận Bằng Tốt Nghiệp.

Tốt nghiệp hôm nay là những sinh viên đã tốt nghiệp Đại Học 4 năm tại trường này và theo học chuyên ngành thêm một năm để trở thành các Thầy giáo dạy từ Mẫu Giáo đến lớp 6 (Multiple Subject Cvendential) - Các Thầy giáo dạy từ lớp 7 đến lớp 12 (Single Subject Cvendential) - và Các Thầy Giáo phụ trách các lớp đặc biệt (Special Education). Mỗi ngành có khoảng hai mươi sinh viên trở lên tốt nghiệp. Riêng ngành Thầy giáo dạy từ lớp 7 đến lớp 12 về các môn Toán, Sử, Anh văn v.v... …mỗi môn cũng có trên 20 sinh viên tốt nghiệp. Riêng Thầy giáo dạy môn Hóa Học chỉ có 9 em và trong số đó chỉ có một em học sinh gốc Việt duy nhất là John Long Nguyễn, con của một gia đình HO.

Sau khi trao bằng tốt nghiệp, buổi lễ kết thúc và các thầy giáo tương lai ra ngoài hội trường đến bắt tay cám ơn các vị giáo sư của mình, chụp hình lưu niệm và trở về gia đình trong niềm hân hoan của cha mẹ và các thân nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.