Hôm nay,  

Cựu Thị Trưởng Anaheim Tom Daly Tranh Cử Dân Biểu TB Khu 69: Cần Có Điều Kiện Nhân Quyền Khi Giao Thương Với CSVN

19/05/201200:00:00(Xem: 9230)
WESTMINSTER (VB) - "Cả đời tôi, sinh ra, trưởng thành và phục vụ trong địa phương này. Tôi muốn làm việc tận lực để cống hiến những thành tựu cho cộng đồng," đó là phát biểu của đương kim Thư Ký Lục Sự Quận Cam, Cựu Thị Trưởng Anaheim, Ứng Cử Viên Dân Biểu California địa hạt mới 69 Tom Daly trong cuộc trao đổi và trả lời phỏng vấn của phóng viên Việt Báo tại tòa soạn, trên đường Moran, Thành Phố Westminster, vào sáng Thứ Sáu, ngày 18 tháng 5 năm 2012.

Cùng đi với Ứng Cử Viên Dân Biểu Tom Daly là cô Roxanne Chow, cố vấn đầu tư các công trình kinh doanh địa ốc.

Sau khi tham quan một vòng tòa soạn và gặp gỡ thăm hỏi Chủ Nhiệm, Chủ Bút và các nhân viên, Ứng Cử Viên DB Tom Daly dành cho phóng viên Việt Báo một cuộc trao đổi và phỏng vấn rất thân tình.

Được biết, Ứng Viên Dân Biểu Tom Daly thuộc Đảng Dân Chủ. Ông cho biết rằng, Địa Hạt 69 là điạ hạt mới được phân định lại, gồm 80% của Thành Phố Santa Ana, 15% của Thành Phố Garden Grove, 40% của Thành Phố Anaheim, và 5% của Thành Phố Orange. Thành Phố Garden Grove và Santa Ana có rất đông cử tri người Mỹ gốc Việt sinh sống. Cũng theo Ông Tom Daly, trong Điạ Hạt 69, cử tri Dân Chủ chiếm đa số với 52%, 28% cử tri là Cộng Hòa, và phần trăm còn lại thuộc các đảng nhỏ hay không đảng phái.

tom_daly_for_assembly_110_medium

Từ trái, Nhà Văn Nhã Ca, Ứng Viên DB Tom Daly, Roxanne Chow, Hòa Bình tại Tòa Soạn Việt Báo. (Photo VB)
Được hỏi lý do nào ông tin rằng cử tri sẽ dồn phiếu cho ông trong chức vụ Dân Biểu Tiểu Bang vào kỳ bầu cử tháng 11 này, Ứng Viên Tom Daly cho biết mấy điểm nổi bật như sau:

1- Kinh nghiệm từng trải trong các chức vụ mà mấy chục năm qua ông đã phục vụ cho cộng đồng gồm Thị Trưởng Thành Phố Anaheim - nằm trong 10 thành phố lớn nhất của California -- từ năm 1992 tới 2002, và hiện nay là chức vụ Clerk Recorder của Quận Cam, từ năm 2002 tới nay.

2- Những đóng góp tâm đắc cho cộng đồng khi phục vụ trong cả 2 chức vụ trên gồm: tân trang khu vực giải trí và du lịch Anaheim Resort, gồm cả khu Disneyland Resort, với 15 phòng khách sạn và tạo việc làm cho 40,000 người; xây lại Sân Vận Động Angel Stadium, nhà của đội bóng chày Anaheim Angels; mở rộng thêm Trung Tâm Anaheim Convention Center; xây dựng 8 công viên mới, sáng lập Quỹ Sau Giờ Học để tài trợ cho các trường giúp học sinh có nơi làm bài tập, giải trí sau giờ học; mở rộng Xa Lộ 22, Xa Lộ Liên Bang 5, và Đường Beach, v.v…

3- Thực hiện chính sách miễn thuế cho trên loại utilities tax, và chương trình phát hành trái phiếu để gây quỹ dự trữ từ năm 1993 tới nay để tiết kiệm khoảng 190 triệu đô la cho Anaheim.

Trả lời câu hỏi về lập trường đối với những nguyện vọng của cộng đồng Việt cho công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, Ứng Cử Viên Dân Biểu Tom Daly nói rằng ông có nhiều người bạn Việt Nam nên biết rất rõ ước vọng và lập trường của cộng đồng người Việt. Tom Daly cho biết ông rất bất bình về chuyện nhà cầm quyền CSVN không cấp chiếu khán nhập cảnh cho Nữ Dân Biểu Loretta Sanchez đến Việt Nam để quan sát tình hình tự do, dân chủ và nhân quyền trong nước. Ông nói rằng chính quyền Việt Nam có quá nhiều vấn đề. Đặc biệt, ông Tom Daly nhấn mạnh đến vấn đề chính phủ Hoa Kỳ không thể bỏ qua chuyện vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền của Việt Nam trong chính sách về ngoại giao, kinh tế và quốc phòng. Ông phát biểu rằng "Không thể mở cửa làm ăn với Việt Nam mà không đặt vấn đề tôn trọng tự do tôn giáo và nhân quyền với nhà cầm quyền CSVN."

Đối với tình hình thiếu hụt ngân sách của tiểu bang, Ứng Cử Viên Dân Biểu Tom Daly cho biết ông chú tâm vào việc vừa tiết kiệm, vừa quân bình ngân sách mà cũng vừa giúp giữ vững và phát triển kinh tế trong địa hạt bằng việc đầu tư vào xây dựng nhà cửa, khách sạn, nhà hàng, v.v...

Tom Daly cũng cho biết ông rất quan tâm đến vấn đề giáo dục cho tuổi trẻ vì chính giáo dục là chìa khóa mở cửa tương lai của đất nước.

Ứng Viên Dân Biểu California Tom Daly sinh tại Quận Cam vào năm 1954. Ông tốt nghiệp trung học tại Trường Anaheim High School và tốt nghiệp Cử Nhân tại Đại Học Harvard vào năm 1976. Ông hiện sống với Vợ, bà Debbie, và 3 người con tại Anaheim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.