Hôm nay,  

Toyota Prius C Hoàn Tất Gia Đình Xe Prius

15/05/201200:00:00(Xem: 5689)
Được đánh giá cao nhất về mức tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố so với bất kỳ loại xe không có ổ cắm. Giới thiệu hệ thống truyền động hybrid từng được chứng minh họat động tốt với giá MSRP dưới $19,000. Hàng lọat những tiện nghi đa dạng và kỹ thuật cao hạng.

DETROIT , Michigan, ngày 10 tháng Một, 2012 - Tiếp nối đợt ra mắt ở Hoa Kỳ xe Prius C đời 2012 hoàn toàn mới tại Đại Hội Xe Quốc Tế Bắc Mỹ 2012 (2012 North American International Auto Show), Toyota Motor Sales (TMS), U.S.A., Inc. đặt kế họach tung ra kiểu xe năm cửa "hatchback" đầy tính năng động đến thị trường vào tháng Ba năm 2012, và giới thiệu hệ thống Hybrid Synergy Drive (Thiết Bị Kiểm Sóat Công Suất) đến với thể lọai xe nhỏ gọn này.

Chữ "c" đại diện cho "thành phố" trong tên Prius c. Được thiết kế để họat động như một chiếc xe thân thiện với thành thị với một kinh nghiệm lái xe đầy hấp dẫn, xe hatchback tiện lợi, với mức tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố là 53 mpg, Prius c hiện có mức mpg trong thành phố cao nhất so với bất kỳ chiếc xe nào không có ổ cắm. Xe Prius c hòan tòan mới gia nhập Gia Đình Prius, gồm thế hệ thứ ba Prius Liftback, Prius v thật linh họat và Prius Plug-in Hybrid, sẽ được ra mắt sớm trong năm 2012.

Bắt đầu với thế hệ thứ nhất từ mười bốn năm trước đây, trên hai triệu chiếc Prius đã được bán ra trên toàn thế giới. Prius vẫn giữ vị trí là nhãn hiệu xe thân thiện với môi trường cao hạng của thế giới, và đã chiếm được lòng tin cậy của người tiêu thụ vào kỹ thuật hybrid. Với chiếc Prius c, Toyota sẽ cung ứng cho thị trường kỹ thuật hybrid từng được chứng minh họat động tốt nhất đến với người tiêu thụ lọai xe nhỏ gọn với giá MSRP bán ra thị trường bắt đầu dưới $19,000.

us-prc12-549-a_medium

Hình chụp các xe Toyota Prius c.
Vị Trí Riêng trong Gia Đình Prius

Một sản phẩm gia nhập vào gia đình Prius Family, chiếc Prius c mới sẽ chiếm được thịnh tình của giới tiêu thụ xe trẻ đang tìm một lọai xe nhỏ gọn, được thiết kế thông thái, tiết kiệm nhiên liệu, gồm cả hệ thống máy truyền động tân kỳ và những kỹ thuật nội thất cao hạng. Xe Prius c sẽ đem lại một một kinh nghiệm lái đầy tính năng động, với mức điều khiển xe linh họat tuyệt hảo trong thành thị. Khi chiếc Prius 2012 đến với các phòng trưng bày xe vào mùa xuân này, kiểu xe hatchback hoàn toàn mới sẽ gồm có:

- Mức đánh giá cao nhất về mức tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố so với bất kỳ loại xe không có ổ cắm*, 53 mpg trong thành phố, và 46 mpg ngoài xa lộ, với mức kết hợp là 50 mpg

- Chiếc xe Prius dễ tiếp cận nhất sẽ bắt đầu với giá MSRP dứơi $19,000, với hệ thống máy truyền động hybrid đã được chứng minh họat động tốt và kỹ thuật cao hạng

- Một kinh nghiệm lái lọai xe nhỏ gọn tuyệt hảo nhờ vào hàng lọat mức tiện nghi và các tính năng điện tử trong xe, gồm màn hình màu tiêu chuẩn 3.5-in. với kỹ thuật âm thanh hiển thị TFT, chức năng điện thọai không sử dụng tay, ổ cắm USB kết nối với iPod®, và hệ thống Âm Thanh Hiển Thị với Hệ Thống Định Vị và hệ thống âm thanh Entune™

Quy mô của chiếc xe Prius c hoàn mới đã thể hiện rõ ràng khi so sánh với tỷ lệ quen thuộc của lọai xe Prius Liftback cỡ trung. Chiếc Prius c nhỏ hơn và nhẹ hơn so với người bạn Prius Liftback cỡ trung với 19.1 inches ngắn hơn (157.3 so với 176.4 inches OAL) và 542 lbs nhẹ hơn so với Liftback Prius (2,500 so với 3,042 lbs). Để đáp ứng hệ thống Hybrid Synergy Drive cho thích nghi với lọai xe Prius c nhỏ gọn hơn, mỗi thành phần chính của hệ thống đều được tái thiết kế giảm bớt trọng lượng, quy mô và nâng cao hiệu quả.

us-prc12-548-a_medium

Hình chụp các xe Toyota Prius c.
Bốn Cấp Độ với Thiết Bị Tiêu Chuẩn Cao

The Prius c sẽ được tung ra với bốn cấp độ bao gồm các tính năng đúng ý, thiết bị, và chức năng cao cấp đem lại cho người tiêu thụ một đề xuất giá trị hấp dẫn. Prius c cung cấp các tính năng theo tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động, tay lái nghiêng áp dụng kỹ thuật kính thiên văn với âm thanh, nhiệt độ, hệ thống Hiển Thị Đa Thông Tin, và hệ thống kiểm sóat Bluetooth® không cần sử dụng tay, và chức năng nhập thông tin không cần nhấn chữ với danh mục được chiếu sáng và một danh sách dài các thiết bị theo tiêu chuẩn.

Thiết Kế Hiệu Quả

Thiết kế đóng gói hiệu quả của chiếc Prius c định vị các thành phần chính trong hệ thống truyền lực trong thùng máy giúp tối ưu hóa không gian trong xe và họat động của xe. Động cơ xăng nhỏ gọn, trục và đơn vị kiểm soát điện được đặt ở vị trí tốt nhất để giúp tăng cường phân bố trọng lượng và hạ thấp trọng tâm của lực hút. Ngoài ra, pin hybrid và bình nhiên liệu được đặt chung ở bên dưới ghế sau, phân phối khối lượng của chúng một cách lý tưởng nằm trong phạm vi các bánh xe nhằm cải thiện phân bố trọng lượng giúp tăng cường họat động xe. Bằng cách đặt bình điện xe và thùng nhiên liệu đằng sau hàng ghế sau, chiếc Prius c có thể cung cấp 104 cu. Ft khối lượng nội thất (87.4 cu. ft. khối lượng hành khách, 17.1 cu. ft.lượng hàng hóa).

Hệ Thống Hybrid Synergy Drive Propulsion của xe Prius c

Hệ thống Hybrid Synery Drive của chiếc Prius c kết hợp họat động của các thành phần họat động bao gồm một động cơ xăng, một động cơ điện trong một Trục Máy Liên Tục Biến Thiên, một cục pin kim lọai có thể xạc lại, một đơn vị kiểm sóat điện biến tần, một đơn vị chuyển đổi và một máy điện toán kiểm soát hybrid. Máy điện toán kiểm soát hybrid điều khiển các ứng dụng liền mạch của động cơ xăng và động cơ điện tùy thuộc vào nhu cầu và quy trình lái được chọn.

Chiếc xe Prius c phụ thuộc vào một hệ thống SULEV (Tier 2 Bin 3) được đánh giá ở mức 1.5-liter trong dòng, động cơ xăng bốn xi-lanh sử dụng chu kỳ Atkinson để tăng hiệu quả. Đông cơ này sản xuất 73 mã lực và 82 lb.-ft. mô-men xoắn, đóng góp vào tổng sản lượng phát thải của hệ thống là 99 mã lực.

us-prc12-541-a_medium

Hình chụp các xe Toyota Prius c.
Hệ thống Prius c sử dụng một hệ thống pin 144-volt nickel-metal hydride được đặt ở dưới ghế sau xe, gần trọng tâm của chiếc xe, và thấp ở thùng xe nhằm giúp cải thiện trung tâm của lực hút.

Prius c cung cấp ba quy chế lái độc đáo: quy chế Thường, quy chế thiên về Môi Trường, và quy chế EV. Quy chế thiên về Môi Trường giảm bớt số lượng năng lượng tiêu thụ bằng cách kiểm soát khí hậu và van điều tiết nhằm cải thiện mức hiệu ứng. Trong một số điều kiện, quy chế EV giúp cho xe Prius c được lái hoàn toàn bằng điện trong một đọan đường ngắn (dưới 1 dặm) đồng thời giữ ở mức dưới 25 mph.

Cơ Cấu Xe - Cải Thiện Mức Độ Hoạt Động và An Toàn

Cơ cấu của thân xe Prius c sử dụng rất nhiều lọai thép có trọng lượng nhẹ với độ bền cao nhằm giúp giảm bớt khối lượng xe và cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Chiến lược sử dụng lọai thép có cường độ cao góp phần vào khả năng hấp thụ của xe và phân tán năng lượng tác động giúp nâng mức an toàn cho người ngồi trong xe. Mức độ cao của độ cứng xoắn từ thân xe Prius c giúp tối ưu hóa độ nhún trong chuyến hành trình và mức sử dụng, họat động của xe.

Hệ Thống Nhún và Tay Lái nhằm Cải Thiện Mức Họat Động của Xe

Hệ thống nhún phía trước sử dụng thiết kế trục Macpherson, và phía sau đặt trên một chùm tia xoắn đã được điều chỉnh. Lò xo và các tính năng của bộ phận giảm chấn động của xe Prius c đã được điều chỉnh nhằm cải thiện mức độ xử lý họat động của xe, giúp xe lái đằm hơn và êm hơn khi quẹo. Prius c hiện cung cấp bánh xe 15- hay16-inch và kếp hợp lốp xe. Các bánh xe 15-inch hiện làm bằng thép với vỏ bánh cho mô hình căn bản hay bằng hợp kim dành cho các cấp bật cao hơn. Các kiểu Prius c được trang bị với bánh xe hợp kim 16-inch có mức điều khiển hoạt động cao hơn nhờ vào tỷ lệ tay lái cao hơn (2.28 quay từ vị trí khóa đến vị trí khóa), giúp cho xe phản ứng nhanh chóng, mạnh mẽ hơn.

Thiết Kế Ngọai Thất và Nội Thất Trẻ Trung

Thiết kế ngọai thất của chiếc Prius c đem lại một thái độ trẻ trung, tươi tắn cho chiếc xe mới được bổ sung vào giao đình Prius này, đồng thời cung cấp hiệu suất khí động học tuyệt vời. Các tính năng khí động học mở rộng được thiết kế vào chiếc Prius c giúp đạt được hệ số lực kéo là 0.28. Bổ sung nhân vật này vào thể lọai xe nhỏ gọn, dáng vẻ thấp hơn của thân xe Prius c, rộng hơn ở phía dưới đường nịt, với đường cong loe rộng phía sau thể hiện một dáng vẻ thể thao mạnh mẽ hứa hẹn một kinh nghiệm lái xe nhanh nhẹn hơn.

Những màu xe hiện có của xe Prius c gồm có các màu sáng rực thật độc đáo và mạnh mẽ. Những màu xe của Prius c kể cả ba màu mới là - Màu Ớt, Màu Ánh Trăng và Màu Mưa Bạc Mùa Hè - cùng với màu Xanh Bạc Trong Suốt, Màu Đỏ, Màu Đen Tuyền, Màu Xám Nam Châm, Màu Bạc Cổ Điển, Màu Trắng.

Thiết kế nội thất xe Prius c tạo nên một không gian mang tính chất tương lai tân kỳ đồng thời thân thiện với hành khách. Sử dụng màu đen làm màu nội thất căn bản, viền cửa xe, mặt ghế, và các bảng dụng cụ điểm màu sáng hơn tạo nên sự tương phản.

us_prius_car_table

Hệ Thống Âm Thanh Hiển Thị và Kết Nối với Entune®

Xe 2012 Prius c gồm có ba hệ thống âm thanh khác nhau. Hệ thống âm thanh căn bản gồm bốn hay sáu loa, tùy thuộc vào kiểu mẫu chọn, và gồm máy AM/FM CD với chức năng mở nghe lại MP3/WMA, ổ cắm âm thanh, ổ cắm USB kết nối iPod®, chức năng sử dụng điện thọai không cần sử dụng tay, truy cập vào sổ điện thọai, và tìm nhạc trên mạng sử dụng kỹ thuật vô tuyến Bluetooth®.

Hệ Thống Âm Thanh Hiển Thị với Máy Định Vị và Entune™ có sáu loa và gia tăng khả năng với màn hình cảm ứng 6.1-inch, khả năng SiriusXM™ Satellite Radio (với 3-tháng nghe thử chương trình XM Select), HD Radio™ với iTunes®, và hệ thống nhận giọng tân kỳ. Hệ thống đa thông tin Entune™ sử dụng qua các điện thọai thông minh đem lại nhu liệu ứng dụng như Bing and Pandora® đến thẳng trên màn hình âm thanh xe đồng thời gồm những thông tin hiện tại như thông tin giao thông, thời tiết, giá xăng dầu, chứng khoán.

Các Chức Năng An Tòan Căn Bản

Xe Prius c được trang bị với chín túi hơi được đặt theo đúng chiến lược nhằm giúp bảo vệ người lái và hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn. Xe 2012 Prius c mới, như mọi kiểu xe Toyota khác, được trang bị theo tiêu chuẩn căn bản với hệ thống Star Safety System™, gồm hệ thống Kiểm Soát Mức Ổn Định (VSC), Kiểm Sóat Lực Kéo (TRAC), Hệ Thống Khóa Thắng (ABS), Hệ Thống Phân Phối Lực Thắng Điện (EBD), Trợ Giúp Thắng (BA), và Kỹ Thuật Ngưng Lại Thông Minh (SST).

*2012 EPA 53/46/50 ứơc định mpg thành phố/xa lộ/kết hợp. Số dặm thật sự có thể thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.