Hôm nay,  

Chùa Diệu Quang Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL. 2556: Đức Phật Ra Đời Đem Tình Thương, An Lạc Đến Cho Nhân Loại

04/05/201200:00:00(Xem: 9546)
Santa Ana ( Bình sa )- - Mở đầu mùa Phật Đản Phật Lịch 2556 Chùa Diệu Quang -- tọa lạc tại 3602 W. Fifth St Santa Ana CA 92703 điện thoại (714) 554-9588 -- đã long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật ngày 22 tháng 4 năm 2012.

Khoảng 400 Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự, về Chư Tôn Đức có Hòa Thượng Thích Chơn Thành, HT, Thích Phước Thuận, HT. Thích Quảng Thanh, HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Minh Tuyên, HT. Thích Giác Sĩ, Thượng Toạ Thích Tâm Thành... cùng qúy Chư Ni Trưởng, Đại Đức Tăng, Ni, phái đoàn Châu Đạo Cao Đài Nam California, ngoài ra còn có sự hiện diện của một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí...

Lễ chính thức bắt đầu với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập từ bi quán. Tiếp theo là lời chào mừng và cảm ơn của Trưởng Ban tổ chức đến qúy quan khách, qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni, cùng đồng hương Phật tử đã quang lâm tham dự Đại Lễ Đản Sanh, "Hôm nay thừa lệnh Sư Bà Viện Chủ, chúng con đạo tràng Diệu Quang, Gia Đình Phật Tử Diệu Quang Kỳ Viên cùng toàn thể Phật tử bổn tự thiết lễ cúng dường kỷ niệm sự thị hiện của Đấng Đại Từ, Đại Bi, Đại Trí, Đại Đức đã xuất hiện nơi trần gian cứu độ chúng sanh. Chúng con xin đê đầu đảnh lễ đến Chư Tôn Đức Giáo Phẩm, Chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni cùng toàn thể đồng hương Phật tử xin cảm tạ sự quan lâm tham dự của tất cả qúy ngài, qúy vị..."

phat_dan_chua_dieu_quang_dsc_0341_medium

Sư Bà Diệu Từ trong lễ tắm Phật.
Tiếp theo là diễn văn khai mạc của Sư Bà Thích Diệu Từ, Viện Chủ Chùa Diệu Quang. Mở đầu Sư Bà chào mừng và cảm ơn sự quang lâm tham dự của Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị đại diện các tôn giáo bạn, các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí và đồng hương Phật tử.” Sư Bà tiếp: "Sự hiện diện của qúi vị là một sự khích lệ lớn lao trên con đường hoằng pháp, mang tấm lòng cầu mong hòa bình đến với mọi người. Đức Phật ra đời đem tình thương an lạc đến với nhân loại, không có giai cấp trong dòng máu cùng đỏ, trong giọt nước mắt cùng mặn. Ngài ra đời đã đem lại an vui hạnh phúc cho mình và cho tha nhân...” Cuối cùng Sư Bà xin mọi người hãy yêu thương và đùm bọc lẫn nhau để thế giới không còn hận thù, chiến tranh không còn tàn sát lẫn nhau."

Tiếp theo Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, trong phần Đạo Từ Hòa Thượng nói: "...Giáo lý đích thực của Phật Giáo và ý nghĩa sự ra đời của Đức Phật với mục đích đem lại sự an lạc cho mọi người và sự hòa bình cho nhân loại, HT. Ca ngợi những đóng góp của Sư Bà Diệu Từ trong công cuộc hoằng dương đạo pháp nơi hải ngoại..."

Sau đó phần nghi thức Khánh Đản. Sau nghi thức là lễ tắm Phật, lễ phóng sinh, tiếp theo lời cảm tạ của ban tổ chức, và sau cùng là chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu, Gia Đình Phật Tử và ban hợp ca Chùa Diệu Quang trình diễn qua những bản nhạc do Sư Bà Diệu Từ sáng tác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.