Hôm nay,  

Cali: 1 Ngân Hàng VN Lỗ Liên Tục 2 Năm, Còn Nợ Tiền TARP, Nợ Tiền Cổ Tức 13 Quý Liền

27/04/201200:00:00(Xem: 7651)
LITTLE SAIGON - Một ngân hàng cộng đồng hỗ trợ cho nhu cầu tài chánh của các cơ sở kinh doanh Việt trong vùng Nam Cali đã không thành công gần đây.

Ngân hàng Saigon National Bank, trụ sở chính ở Westminster, nằm trong nhóm 434 ngân hàng nhỏ vẫn còn nợ tiền chính phủ Mỹ tổng cộng 15 tỷ đôla, theo một bản phúc trình đưa ra hôm Thứ Tư bởi tổng thanh tra của chương trình có tên là Troubled Asset Relief Program (TARP).

Bản tin này đăng trên báo OC Register hôm Thứ Năm.

TARP nguyên được thiết lập bởi quốc hội và chính phủ Bush cuối năm 2008, đã bơm hàng trăm tỷ đôla để cứu nguy vào các ngân hàng lớn, vào General Motors, Chrysler và vào hãng bảo hiểm AIG. Trong đó, nhiều tỷ đôla cũng bơm vào các ngân hàng cộng đồng nhỏ hơn. Nhưng không giống như hầu hết các ngân hàng lớn đã trả tiền lại cho chính phủ, nhiều ngân hàng nhỏ đã không trả nổi tiền cứu nguy về cho công quỹ.


TARP đã bơm 1,549,000 đôla vào ngân hàng Saigon National ngày 23-12-2008 để nhận cổ phiếu ưu đãi, nhưng ngân hàng trong khu vực Little Saigon này đã không trả nổi tiền cổ tức liên tục 13 tam cá nguyệt cho chính phủ, tổngc ộng là 265,328 đôla.

Roy Painter, Giám Đốc Tài Chánh Ngân Hàng Saigon National, nói với OC Register rằng ông không bình luận gì hết.

Saigon National trong các năm gần đây không thành công: bị thua lỗ 1.8 triệu đôla trong năm 2011, trước đó là thua lỗ 2.8 triệu đôla trong năm 2010, theo phúc trình nộp lên liên bang. Cổ phiếu bây giờ chỉ còn 6 cents/cổ phần.

Trên trang nhà, Saigon National Bank tự gioơi thiệu là ngân hàng cộng đồng hỗ trợ cho nhu cầu tài chánh của các cơ sở kinh doanh Việt trong vùng Nam Cali, thành lập năm 2005 với nhân viên có khả năng song ngữ hiểu về cộng đồng việt và văn hóa Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.