Hôm nay,  

Khánh Thành Bức Tường Đen, Lễ Xuất Phát Treo Cờ Vàng

24/04/201200:00:00(Xem: 6168)
Westminster (Bình Sa)- - Lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy, ngày 21 tháng 4 năm 2012 Ban Tổ Chức Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 đã tổ chức lễ khánh thành "Bức Tường Đen" triển lãm những hình ảnh và tội ác của cộng sản nhân ngày tưởng niệm Quốc Hận và lễ "Xuất Phát Treo Cờ" tại khu bãi cỏ đối diện thương xá Phước Lộc Thọ, thuộc thành phố Westminster. Đây là một trong những sinh hoạt để tưởng niệm ngày Quốc Hận tại miền Nam California.

Sau phần nghi thức chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo cô Phương Châu, Phó Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả quan khách cũng như đồng hương, cố tiếp: "..Hôm nay là một ngày rất quan trọng đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn chúng ta nói chung, và đối với Ban Tổ Chức Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Quốc Hận 30 tháng 4 tại Nam Cali nói riêng, vì hôm nay là ngày chúng ta xuất phát treo cờ Hoa Kỳ và Quốc Kỳ Quốc Gia Việt Nam, và khánh thành Bức Tường Đen để cùng tưởng nhớ đến một giai đoạn lịch sử đau thương của người Việt chúng ta, và cùng nhau vinh danh sự hy sinh cao cả của các anh hùng Quân Lực VNCH, các chiến sĩ và đồng bào đã bỏ mình vì lý tưởng tự do và dân chủ cho dân tộc.

Lá Quốc Kỳ Việt Nam này là niềm tự hào chung của dân tộc Việt Nam. Dù người Việt chúng ta có ở nơi nào trên thế giới, chúng ta luôn nhớ đến lá cờ này, vì lá cờ này tượng trưng cho lòng yêu nước chung của dân tộc và lý tưởng tự do, dân chủ cho Việt Nam trong bất cứ hoàn cảnh nào.

xuat_phat_treo_co_dsc_0128_medium

Trong Lễ Xuất Phát.
Thêm vào đó, Bức Tường Đen với những hình ảnh trên đó, giúp chúng ta ôn lại giai đoạn lịch sử đầy đau thương của dân tộc và sự tranh đấu không ngừng sau biến cố năm 1975 của người Việt tỵ nạn trên khắp thế giới. Quan trọng hơn, Bức Tường Đen này sẽ giúp hướng dẫn và nhắc nhở giới trẻ Việt Nam hải ngoại tiếp nối con đường của tiền nhân đã đi và thắp sáng ngọn đuốc tranh đấu cho một Việt Nam sớm có được tự do, dân chủ và nhân quyền thực sự.

Trong tinh thần đó, thay mặt cho Ban Tổ Chức Tưởng Niệm Tháng Tư Đen và Quốc Hận 30/4 tại Nam Cali, chúng tôi xin tuyên bố khánh thành Bức Tường Đen và bắt đầu lễ xuất phát treo cờ Hoa Kỳ và Quốc Kỳ Quốc Gia Việt Nam…"

Tiếp theo, cựu Thiếu tá TQLC Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH và Ông Phan Tấn Ngưu, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ thay mặt Ban Tổ Chức cám ơn tất cả các hội đoàn cũng như cá nhân đã giúp BTC hoàn thành việc treo cờ và tổ chức Tưởng niệm Quốc Hận. Ban tổ chức cũng mời LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch CĐNVQG Nam Cali và niên trưởng, cựu Đại Tá TQLC. Cổ Tấn Tinh Châu và một số dân cử lên phát biểu. Sau cùng mời qúy vị dân cử trong đó có Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và đại diện các đoàn thể lên cắm các lá cờ VNCH và Hoa Kỳ trên Bức Tường Đen, sau đó mọi người đi xem hàng ngàn những hình ảnh đau thương được trình bày trên Bức Tường đó. Cũng trong đêm Thứ Sáu, rạng sáng Thứ Bày 21.4.2012, trên nhiều đường phố khắp Little Saigon, các lá cờ Hoa Kỳ và Quốc Kỳ VNCH đã tung bay phất phới, tạo cho thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn Cộng sản một khí thế đấu tranh chống cộng mạnh mẽ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.