Hôm nay,  

Để Giúp Bé Nghèo Đi Học Mời Nghe Nhạc Thính Phòng

21/04/201200:00:00(Xem: 8912)
TTXD tổ chức ngày 4-5-2012, với Thu Phương, Trần Thu Hà, Hoàng Công Luận

Bạn là người của Quận Cam, nhiều phần là bạn đã từng nghe tên nhóm Tăng Thân Xóm Dừa, một tổ chức nổi tiếng về tu học (thường là lặng lẽ), về các buổi cơm chay giúp trẻ em quê nhà (ưa mời nhau ăn chậm) và về các đêm nhạc thính phòng giúp bé nghèo đi học (với các ca sĩ, nhạc vừa từ tâm, vừa tài năng)...

Và như vậy, giữa một xã hội biến động nhanh chóng này, Tăng Thân Xóm Dừa đã xuất hiện, lúc nơi này, lúc nơi kia... vì những lý tưởng tu học cho bản thân, và mang hạnh bồ tát để giúp người, giúp xã hội.

Có lúc, như năm 2010, bạn gặp Tăng Thân làm bữa cơm chay ở hội trường thành phố Westminster; như năm 2003, Tăng Thân lại mời nhau cơm chay và văn nghệ trên sân cỏ ở nhà hội Green Valley; có khi, như năm 2009, Tăng Thân lại đi bộ Thiền hành ở công viên Mile Square Park để mời gọi suy nghĩ về tình hình tôn giáo (khá bi quan) ở VN... Họ xuất hiện như mọi nơi ở Quận Cam, những khi cần thiết thuần túy vì hạnh nguyện làm đẹp cho quê nhà.

Từ năm 2003, Tăng Thân Xóm Dừa đều tổ chức cơm chay gây quỹ giúp các lớp tình thương tại VN, từ năm 2007, mỗi năm một buổi văn nghệ gây quỹ. Nhưng thực ra, họ đã làm việc làm lẽ từ trước đó nhiều năm.

Có thể kể tóm gọn một số việc làm của Tăng Thân Xóm Dừa: năm 1996 tới 2000, bảo trợ ba lớp mẫu giáo ván trú ở Gia Môn, Gio Linh, Quảng Trị; năm 2001, xây ngôi trường 3 lớp cho trẻ em xã Gia Môn, Quảng Trị; từ 2011, bảo trợ 6 nhà trẻ vùng sâu Khánh Hòa; từ 2004, giúp cấp học bổng cho sinh viên Y Khoa nghèo đến từ các vùng xa xôi, hỗ trợ c6 nhi viện Lục Hòa ở Lâm Đồng; từ 2006-2010, cấp học bổng giúp tăng ni sinh ở các tu viện Bát Nhã và Từ Hiếu; từ 2007, cấp học bổng cho học sinh nghèo tiểu hay trung học...

Năm nay, Tăng Thân Xóm Dừa cũng sẽ tổ chức một đêm nhạc thính phòng giúp từ thiện để giúp Bé Nghèo Đi Học.

Theo chương trình, từ 7 giờ tối Thứ Sáu, ngày 4 tháng 5-2012, tăng thân Xóm Dừa sẽ tổ chức buổi Nhạc thính phòng, tại trung tâm Sangha, số 7641 Talbert Ave., Huntington Beach, CA 92648. Tăng thân Xóm Dừa sẽ sửa soạn và mời quý khách ăn bữa chiều nhẹ (finger foods) từ 6.00pm tới 6.30pm.


Hai ca sĩ nổi danh Trần Thu Hà và Thu Phương sẽ trình bày nhiều ca khúc của các nhạc sĩ tiền chiến và đương thời như Phạm Duy, Cung Tiến, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Trần Quang Lộc, Trần Tiến, v.v… Phần nhạc đệm dương cầm do nhạc sĩ danh tài Hoàng Công Luận đảm trách.

xom_dua_hoang_cong_luan

Nhạc sĩ Hoàng Công Luận.
Ngoài các bản tình ca và các nhạc tình tự quê hương, năm nay, vì ngày 4 tháng 5 gần ngày lễ Mẹ (Mothers day), nên hai nữ ca sĩ (đều mới có em bé) cũng sẽ trình bầy một số bài hát về Tình Mẹ. Đêm nhạc hay và đầy ý nghĩa này sẽ thích hợp cho những người còn Mẹ (nhớ mời Mẹ cùng tới nghe nhạc) và cả cho những người có Mẹ đã đi xa.

Bên cạnh 2 nữ ca sĩ nổi tiếng đặc biệt là có mặt nhạc sĩ Hoàng Công Luận, tốt nghiệp Cao Học Nhạc Phim tại UCLA, nơi họ Hoàng học soạn nhạc phim và trở thành học trò xuất sắc của hai nhà soạn nhạc phim và truyền hình nổi tiếng của Mỹ Robert Drasnin và Craig Stuart Garfinkle.

Hoàng Công Luận kể rằng anh không chỉ có cơ duyên với nhạc từ thơ ấu -- được cha dạy đàn mandolin từ 6 tuổi, học violin từ 7 tuổi, rồi trốn bố để học guitar... đã tốt nghiệp Cao Học Violin ở VN, rồi Cao Học Nhạc Phim ở UCLA – mà còn có cơ duyên với sinh hoạt từ thiện Phật Giáo: từ khi sang Mỹ du học năm 2006, anh đã hàng năm ngồi đàn piano giúp gây quỹ từ thiện cho Tăng Thân Xóm Dừa, và buổi gây quỹ vào Thứ Sáu 4-5-2012 sẽ là năm thứ 6 anh đàn như thế.

xom_dua_vi_bat_nha_oct_4_2009_large_medium

Tăng Thân Xóm Dừa ngồi Thiền năm 2009 ở Mile Square Park. (Photo VB)
Nhạc sĩ Hoàng Công Luận kể rằng anh cũng từng có nhiều cơ duyên thân cận và nói chuyện về nhạc Thiền với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một người đàn anh mà họ Hoàng nói là có ảnh hưởng tới tâm hồn nhạy cảm của anh, bên cạnh người ảnh hưởng đầu tiên là nhạc sĩ Lê Cao Phan, tác giả ca khúc Phật Giáo Việt Nam và là người ông trong gia tộc.

Quý vị có thể gọi điện thoại giữ chỗ để lấy vé tại các số: (714) 891-8579 (Kim Dung) - (714) 975-6864 (Quyên Đỗ) – (714) 583-8160 (Phương Mai) và (714) 374-7230 (Ngọc Tần). Ba loại vé có số ghế từ 50$ tới 100$ đã bán gần hết, xin mời quý vị gọi ngay để lấy vé, không bị lỡ đêm nhạc đặc biệt năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.