Hôm nay,  

Ra mắt sách Thong Dong Tuổi Vàng

19/04/201200:00:00(Xem: 9046)
Một nhóm thân hữu vùng Hoa Thịnh Đốn đã tổ chức buổi ra mắt sách “Thong Dong Tuổi Vàng” vào lúc 1 giờ trưa ngày 15 Tháng 4, 2012 tại Madison District Government Center ở Annandale VA.

Có khoảng một trăm năm mười người tham dự. Hai tác giả của quyển sách này là Bà Lê Thị Hàn và Bà Lê Tạ Bích Đào. Để thực hiện quyển sách này hai tác giả đã chung sức đóng góp kinh nghiệm của hơn 40 năm làm việc trong các lãnh vực Kinh Tế, Tài Chánh, Ngân Hàng và Dinh Dưỡng, Xã Hội…

Bà Lê Thị Hàn có bằng Thạc Sĩ Kinh Tế Tài Chính năm 1970, ở Hitotsuba shi Univ. Tokyo, Japan. Năm 1993 Bà có Chứng chỉ Kế Hoạch Tài Chánh (CFP) – New York.

1973-1978 Chuyên viên Ngoại Hối Quốc Tế Ngân Hàng, Sanwa, NY.

1978-2010 Phó Giám Đốc chuyên Thị Trường Tài Chánh Quốc Tế Ngân Hàng Quốc Gia Paris, BNP Paribas, NY.

1963 đến nay, cộng tác với các tạp chí Văn, Văn Học, Phổ Thông, Thời Nay, Saigon Times, Việt Báo…Bà có nhiều tác phẩm đã xuất bản như: Ở Điểm Khởi Hành, Lá Thư Nữu Ước, Mơ Giữa Ban Ngày, Quê Hương trong Niềm Nhớ…

Bà Lê Tạ Bích Đào, tốt nghiệp Texas Tech University, 1967 về Kinh Tế Gia Đình/Dinh Dưỡng.

1967-1970 Giáo sư Hội Việt Mỹ, Trường sinh Ngữ Quân Đội, Saigon.

1970-1975 Tham vụ Ngoại Giao Tòa Đại Sứ VNCH tại Đông Kinh, Nhật Bản.

1975 đến nay là công chức trong các lãnh vực hướng dẫn người tị nạn, công tác xã hội, cố vấn về dinh dưỡng.

Cộng tác thường xuyên với Việt Báo, Thế Giới, Đẹp.

Những tác phẩm đã xuất bản: Mao Phu Nhân, Hồng Đỗ Quyên, Gió Tây, Áo Tím.

Được biết quyển sách gồm có hai phần chính: Phần tài chính do Bà Lê Thị Hàn viết. Theo Bà Hàn thì mỗi người nên có một kế hoạch tài chính , từ khi mình bắt đầu đi làm việc cho tới khi mình nghỉ hưu. Trong quyền sách, bà viết những điều cần thiết của một người bắt đầu đi làm, nên bỏ vào quỹ hưu bao nhiêu tiền, như thế nào, kế hoạch làm sao. Khi về hưu rồi thì mình phân phối ngân quỹ của mình như thế nào, rồi khi thêm nhiều tuổi thì nên làm gì để lại tài sản cho con cháu mà không bị đóng nhiều thuế. Cố nhiên đây chỉ là sách tham khảo và nếu muốn biết thêm chi tiết thì phải tìm đọc thêm . Bà ước mong mọi người sau khi đọc xong quyền sách thì hiểu biết nhiều hơn vấn đề tài chính .

sach_le_thi_han_medium

Hình ảnh trong buổi ra mắt sách “Thong Dong Tuổi Vàng.”
Trong cuốn sách này bà chỉ viết đơn giản những vấn đề căn bản như Kế hoạch tài chính qua năm giai đoạn trong đời, dành dụm về hưu, làm sao tái tạo tài sản. Bàn về các loại quỹ hưu, thể thức gia nhập và phân phối quỹ hưu 401(k), 403 (b), đầu tư, rút tiền từ quỹ hưu , thừa hưởng quỹ hưu của người khác, vay mượn từ quỹ hưu.

Quỹ IRA truyền thống, Quỹ Roth IRA, chuyển tiền từ quỹ hưu này qua quỹ hưu khác, phân phối quỹ hưu sớm, trước khi được 59 tuổi rưỡi, tiền hưu tối thiểu phải phân phối. Các cách đầu tư như chứng khoán, quỹ hỗ tương (Mutual Fund), Trái phiếu (bond).

Vấn đề quỹ An sinh xã hội, trợ cấp an sinh xã hội, SSI (Supplemental Security Income), chương trình Medicaid, Medicare, săn sóc dài hạn, (Long term care), săn sóc cha mẹ già, đài thọ phí tổn chăm sóc dài hạn cho cha mẹ già. Vấn đề thuế và hưu trí, các loại thuế cần lưu ý. Kế hoạch dự trù tài sản, tìm hiểu về Di chúc và Tín mục. Tại sao cần phải có di chúc lúc sinh thời hay Tín mục sinh thời…

Được hỏi đóng Bảo Hiểm Nhân Thọ có phải là một cách đầu tư rất tốt, sinh lời cao, bảo đảm và không bị đóng thuế? Hiện nay có một số công ty Bảo Hiểm NhânThọ, được quyền mượn lại một phần lớn số tiền mình đã đóng vô và sinh lời (Cash Value) cho bất cứ mục tiêu gì. Bà Hàn trả lời, bà đồng ý đóng Bảo Hiểm Nhân thọ là một cách đầu tư tốt, nhưng trong quyển "Thong Dong Tuổi Vàng” bà chỉ nói qua những điều căn bản, nếu độc giả muốn, bà sẽ viết thêm quyển thứ hai, thứ ba về vấn đề đầu tư trong Bảo Hiểm Nhân Thọ.

Để kết luận Bà Hàn ước mong nhiều ngừơi hiểu biết cách để dành tiền lúc còn trẻ. Lúc bốn mươi, năm mươi tuổi nên bỏ tiền nhiều trong 401 (k) để sau này có tiền sống thoải mái hơn. Có rất nhiều chương trình để dành tiền.

Phần hai là Sức khỏe trong Tuổi Vàng do Bà Lê Tạ Bích Đào viết. Trong đó có phần sức khỏe thể chất, về cách giữ gìn, bổi bổ, vài chứng khó chịu cho người cao tuổi, sinh hoạt cho ngừơi cao niên, tai chi hay Yoga.

Về Tinh thần và tâm trí, trong sách có bàn về những sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt thiện nguyện, thiền…

Theo sau là chương trình văn nghệ giúp vui với nhiều ca sĩ địa phương.

Tuyết Mai

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.