Hôm nay,  

Cô chủ tiệm VN bị hiếp tại tiệm Nail ở Falls Church Cảnh sát xóa sổ tang chứng, không chịu truy nã tên hiếp dâm

19/04/201200:00:00(Xem: 54013)
Hiệp Hội Thương Mãi Người Mỹ gốc Việt (VACOC) vừa mở một cuộc họp báo vào lúc 3:30Pm chiều ngày 13 Tháng 4, 2012 tại Lounge V3 trong Thương xá Eden về vấn đề một phụ nữ Việt Nam bị một người Mỹ trắng hiếp dâm trong một tiệm Nail ở Falls Chuch. Nhưng Cảnh Sát Falls Church chẳng những không truy nã tên Mỹ trắng hiếp dâm này mà lại phạt đóng cửa một phòng trong Nail Salon của nạn nhân. Theo Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ Tịch của VACOC, thì đây là một sự kỳ thị của Cảnh Sát Falls Church đối với cộng đồng người Việt Nam.

Tại đây Cô Trần L. có dành cho Tuyết Mai một cuộc phỏng vấn chi tiết. Cô cho biết vào lúc 9:45Am sáng ngày 28 Tháng 1, trong lúc cô sửa soạn mở cửa tiệm thì có điện thoại của một ngừơi đàn ông nói ông ta bị đau vai, có thể tới bây giờ không. Cô Trần L. nói, cô nghĩ là khách quen nên đồng ý. Nail Salon này trong building sang trọng, trong đó có tiệm bán thuốc tây. Trong tiệm có hai phòng, phòng ngoài làm nail, phòng trong có bàn dài để làm mặt (facial) và “waxing”. Theo Cô Trần L. khi nào xoa bóp toàn thân mới cần giấy phép làm massage, còn “Beauty Salon” nào cũng có dịch vụ massage mặt, cổ, tay chân, không cần giấy phép. Bốn máy ảnh an ninh được đặt ở cửa ra vào, nhưng không có máy ảnh trong phòng trong làm waxing.

Khi ông khách này tới, cô Trần L. bảo ông ta vào phòng trong để cô coi cái vai, thì khi cô vừa vào trong phòng, ngừời Mỹ trắng này khóa cửa phòng lại, lột quần áo cô ra. Lúc đó nhìn kỹ mặt ông ta, Cô Trần L. mới nhớ ngừơi Mỹ trắng này chính là người đã hiếp dâm cô bạn của cô cách đây ba năm, cũng tại Nail Salon này. Cô Trần L. nói,"tao nhớ ra mày là người đã hiếp bạn tao tại đây cách đây ba năm". Tên này nói, nếu chống cự tao sẽ chặt mày ra từng mẢnh rồi tên này nằm trên mình cô Trần L., nhưng cô đã vùng vẩy và thoát ra chạy quanh phòng. Tên này nấm đầu cô lại, bắt cô làm "oral sex”. Chừng vài phút sau, có tiếng mở cửa ở building ngoài , cô nói người làm của tao tới, tên này buông tha cô. Cô vội mặc quần áo, tên kia không cho cô chạy ra trước mà bắt chờ nó mặc áo vào, cùng ra. Trước khi ra tên này còn lấy một viên kẹo trong tiệm ăn, và tĩnh bơ bước ra như không có chuyện gì xảy ra.

Cô L. kêu cứu trước cửa tiệm, người chủ tiệm thuốc tây bên cạnh là người Mỹ, cũng lờ không giúp. Cô Trần L. chạy ra đường, gọi được chiếc taxi màu vàng . Cô nói cho tài xế biết cô vừa bị hiếp dâm, và người tài xế taxi đã rượt theo tên kia nhưng không tìm được, trong lúc đang lần quẩn tìm thì chính tên đó gọi chiếc taxi. Khi taxi ngừng lại hắn ta thấy cô Trần L. ngồi phía sau thì vội chạy vô hẽm nhỏ.

Tài xế taxi đã giúp cô Trần L. gọi Cảnh sát và đưa cô Trần L. đến Cảnh Sát Falls Church. Cô Trần L. có đưa bàn tay của cô cho Cảnh Sát ngỬi, còn DNA của tên kia. Cảnh sát dẫn cô đi rỬa tay, phi tanG tang chứng. Cô Trần L. nói lúc đó tinh thần cô quá khủng hoảng, Cảnh sát bảo gì cô làm nấy.

Sau đó Cảnh sát có đến Nail Salon của cô điều tra, họ không truy nà tên hiếp dâm mà thu hết giấy phép cô chưng trong tiệm và ra lệnh cô đóng cửa phòng làm “facial” và “waxing” và đưa cô ra Tòa về tội làm “massage” mà không có giấy phép.

Trong cuộc họp báo, có khoảng bốn mươi đồng huơng tham dự, trên bàn chủ tọa có Luật sư Trần Hậu Duệ, Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ Tịch VACOC; Cô Trần L., Ông Huỳnh Mộng Lộc, Ông Tiến, VACOC. Ông Nguyễn Thanh Bình, CT VACOC trình bày tổng quát sự việc đã xảy ra với cô Trần L. Ông cho biết trong một phiên tòa trước. Công tố viên nói tội cô Trần L. đáng lẽ phạt một ngàn, nhưng họ bớt cho $800, chỉ đóng tiền phạt $200 nếu nhận tội. Cô Trần L. không nhận tội. Tòa đình lại phiên xử.

Ngày 11 Tháng 4, 2012 Cô Trần L. ra Tòa với Luật sư Duệ. Tại Tòa, Công tố viên xin dời phiên xử một lần nữa vì họ không chuẩn bị đầy đủ bằng chứng. Họ nói họ không ngờ người Việt Nam có luật sư biện hộ. Còn về vụ hiếp dâm thì họ cũng không xử vì “detective” phụ trách vụ này đang nghỉ hè ở North Carolina.

Luật sư Duệ nói, đòi hỏi bằng chứng vụ hiếp dâm thì người Tài xế Taxi là nhân chứng, đã rượt theo tên hiếp dâm, đã thấy mặt tên này khi tên này gọi taxi của ông rồi thấy cô Trần L. nên bỏ chạy vào ngõ hẽm. Ông tài xế này cũng giúp Cô Trần L. gọi báo Cảnh sát, và bàn tay cô Trần L. còn DNA của tên hiếp dâm, bốn camera chụp rõ hình của tên này chừng đó yếu tố đủ làm bằng chứng, nhưng Cảnh sát không truy nã tên này vì ngừơi bị hiếp dâm là một phụ nữ Việt nam. Theo Ls Duệ thì đây là bằng chứng Cảnh sát Falls Church kỳ thị người Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Bình đặt câu hỏi , nếu một người đàn ông Việt Nam hiếp dâm một người phụ nữ Mỹ trắng, chắc chắn Cảnh sát Falls Church không bỏ qua. Ông Bình đã xúc động, nghẹn ngào khi đặt câu hỏi, nếu chị em, con cháu của chúng ta bị hiếp dâm, bị kỳ thị, bị xử ép như vậy thì chúng ta cảm thấy như thế nào? Nếu không hành động ngày hôm nay thì những sự việc như vậy sẽ tiếp tục xảy ra cho cộng đồng người Việt, cho chị em, con cháu của chúng ta mai sau.

Ông Gerard Baptiste, Cilvil Right Activist, người Mỹ da màu cũng nghẹn ngào phát biểu, đồng bào của ông cũng cùng chung số phận, bị kỳ thị như người Việt Nam, nên ông sẽ hết lòng hỗ trợ người Việt Nam tranh đấu cho nhân quyền. Không khí cuộc họp báo thật cảm động. Cô Trần L. cho biết, mặc dầu tên hiếp dâm cô đã hâm dọa nếu cô báo Cảnh Sát hắn ta sẽ chặt cô ra từng mảnh, tên này có thể trở lại giết cô, và công việc buôn bán của cô cũng bị ảnh hưởng trầm trọng vì vấn đề này lên báo chí, nhưng cô không muốn giữ im lặng để tên này tiếp tục hiếp nhiều người khác nữa.

Trước đó Dân Biểu Đại Hàn Mark Keam trong Quốc Hội Virginia và rất đông đại diện của Cộng Đồng Đại Hàn, các cơ quan truyền thông của Đại Hàn có đến tham dự buổi họp báo và họ đã chính thức cam kết với VACOC, hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc tranh đấu cho dân quyền và nhân quyền.

Tuyết Mai

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.