Hôm nay,  

Ứng Cử Cộng Đồng Nam Cali, 2 Liên Danh Tranh Luận

13/04/201200:00:00(Xem: 9583)
Westminster (Bình Sa)- - Chiều Thứ Ba 10 tháng 4 năm .2012, nhà báo Lý Kiến Trúc Giám Đốc Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí đã tổ chức cuộc tranh luận tại Câu Lạc Bộ Báo Chí (nhà hàng Zen), cuộc tranh luận dành riêng cho 2 Liên danh ứng cử Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng, không có các ứng cử viên Hội Đồng Giám Sát. Buổi tranh luận được chứng minh bởi các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.

Sau nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, nhà báo Lý Kiến Trúc chào mừng và giới thiệu các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo đến chứng minh cuộc tranh luận theo lời mời riêng của ông, không phải với tư cách Hội Đồng Liên Tôn gồm: Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Linh Mục Mai Khải Hoàn, Giám Mục TL. Trần Thanh Vân, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu và Hòa Thượng Thích Nguyên Trí.

Hai nhân sĩ, Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh và Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện được mời làm giám sát cuộc tranh luận. Ngoài ra có đông đủ giới truyền thông.

Trước khi tranh luận, ông Lý Kiến Trúc mời hai ông Thụ Ủy Liên danh Thẳng Tiến và Liên danh Vì Dân lên bắt tay các vị lãnh đạo các tôn giáo.

Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu, thay mặt các vị lãnh đạo tôn giáo đọc bức thư của các vị lãnh đạo có mặt gửi 2 Liên danh. Thư kêu gọi: "Cả hai Liên danh hãy nêu cao tinh thần đạo đức trong buổi tranh luận cũng như sau khi kết thúc cuộc bầu cử, vì hầu hết cử tri đều chú trọng đến tinh thần đạo đức của ứng cử viên để chọn mặt gửi vàng. Ngoài tư cách cá nhân còn phải trân quý đến danh dự của Cộng Đồng. Các vị cũng thành tâm cầu nguyện Ơn Trên ban phước lành cho cuộc bầu cử được thành công tốt đẹp".

tranh_luan_medium

Trong hình từ trái: Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Linh Mục Mai Khải Hoàn, Giám Mục (TL) Trần Thanh Vân, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, hàng dưới Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện.
Sau đó, cuộc tranh luận bắt đầu. Lần này Liên danh Thăng Tiến đặt vấn đề với Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, vì có nguồn tin cho biết LS. Nghĩa đã bị treo bằng hành nghề 2 năm, Ông Nguyễn Tấn Lạc yêu cầu LS. Nghĩa trả lời câu hỏi này. LS. Nguyễn Xuân Nghĩa trả lời: Trong 16 năm hành nghề Luật sư, ông chỉ bị khiển trách một lần, nhưng không trầm trọng, ông vẫn có quyền hành nghề. LS. Nghĩa có phát ra cho mọi người Website của Luật Sư Đoàn, và xin mọi người vào trong đó để biết ông có bị treo bằng hành nghề hay không? LS. Nghĩa cũng cho biết,vào ngày 25.4 sắp tới, lúc 1 giờ 30 tại tòa án Santa Ana, ông vẫn là Luật sư cãi cho một số vị trong Cộng đồng, trong đó có cả ông Nguyễn Tấn Lạc bị Nguyễn Phương Hùng thưa kiện, nếu ông bị treo giò hay rút bằng hành nghề, làm sao ông có thể làm công việc này?

Phía Liên danh Vì Dân cũng hỏi Ông Nguyễn Tấn Lạc, trước đây, trong vai trò Chủ Tịch Cộng Đồng, khi ông triệu tập Đại Hội Cộng Đồng, ông chỉ qui tụ được 19 người. Như vậy làm sao ông có đủ khả năng trong vai trò lãnh đạo Cộng Đồng nếu ông đắc cử?

Ông Nguyễn Tấn Lạc hỏi LS. Nguyễn Xuân Nghĩa: - Trong nhiệm kỳ vừa qua, với vai trò Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện, ông không làm được việc gì, ông có nghĩ rằng ông còn đủ tư cách làm Chủ Tịch Cộng Đồng không?

Những câu tranh luận trên là chính, ngoài ra hầu hết là những câu hỏi hai Liên danh đã nêu ra cho nhau trong lần tranh luận trước.

Một số phóng viên đã nêu câu hỏi với hai liên danh và buổi tranh luận cuối cùng kết thúc tốt đẹp. Ông Lý Kiến Trúc cảm tạ mọi người và tuyên bố bế mạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.