Hôm nay,  

Garden Grove: Kiểm Tra Tài Xế Vừa Lái Xe Vừa Nói Điện Thoại

12/04/201200:00:00(Xem: 7715)
Lực lượng cảnh sát Thành phố Garden Grove sẽ tiến hành chiến dịch "Kiểm Tra Người Lái Xe Bất Cẩn” và sẽ biên phạt nghiêm ngặt những ai lái xe sử dụng điện thoại di động hoặc gởi tin nhắn trong tháng Tư này. Tiền phạt sẽ lên đến $159 cho lần đầu và $279 cho mỗi lần sau. Những trường hợp lái xe bất cẩn dễ gây tai nạn cho xe cộ khác lưu thông trên đường. Những ty cảnh sát vùng Nam Cali và California Highway Patrol sẽ không nương tay khi gặp thấy những người nhắn tin hoặc nói điện thoại cầm tay khi đang lái xe.

Những người lái xe không tập trung có thể gây tai nạn cho chính mình và cho người khác trên đường phố. Theo như thống kê, những ai dưới 20 tuổi hoặc người lái không có kinh nghiệm sẽ có nhiều cơ hội gây ra tai nạn hơn. Hơn nữa, một cuộc nghiên cứu cho thấy gởi tin nhắn trong lúc lái xe có thể làm chậm sự phản ứng của người lái xe, cũng giống như lái xe với nồng độ rượu trong người. Vì thế 225 Sở Cảnh Sát trên toàn tiểu bang, trong đó có Cảnh Sát Garden Grove và Cảnh Sát Tiểu Bang (CHP), sẽ áp dụng chính sách không khoan nhượng, đồng thời gia tăng tìm bắt và phạt những ai vi phạm.

Cảnh sát trưởng Garden Grove Kevin Raney chia sẻ, "Sử dụng điện thoại di động và gởi tin nhắn trong lúc lái xe tạo nên những nguy hiểm trên đường phố, và vé phạt sẽ lên đến $159, vậy có đáng không? Chúng ta nên cảnh giác về điều này và đừng gọi điện khi lái xe .”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.