Hôm nay,  

Thư Viện Việt Nam Toàn Cầu Mời Học Tiếng Tây Ban Nha

29/03/201200:00:00(Xem: 9052)
Giảng viên: Giáo Sư Tiến Sĩ Trần Chấn Trí (Đại Học UCI) sẽ hướng dẫn bằng hai ngôn ngữ Anh-Việt

Ghi danh tại số 714-487-7646HOẶC 714-210-8444

Tại sao nên học tiếng Tây Ban Nha?

Theo thống kê mới nhất (2004), có khoảng 37.000 người (12.8% dân số) dùng tiếng Tây Ban Nha trong gia đình tại Hoa Kỳ. Trong số này, riêng tiểu bang California đã chiếm gần 12 triệu rưỡi. Tiếng Tây Ban Nha là ngoại ngữ hàng đầu tại Mỹ, được sử dụng trong tất cả mọi lãnh vực như chính trị, giáo dục, kinh tế, xã hội, văn hoá, kỹ thuật, khoa học và nghệ thuật.

Học tiếng Tây Ban Nha được những lợi ích thực tiễn nào?

Tiếp xúc với bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp, khách hàng nói tiếng Tây Ban Nha một cách thân mật, tự tin và hữu hiệu hơn.

Thành công hơn trong việc học hành, thương mại và xã giao.

Hiểu biết thêm về văn hoá của các dân tộc châu Mỹ La-tinh qua những phương tiện truyền thông và giải trí bằng tiếng Tây Ban Nha qua báo chí, sách vở, truyền thanh, truyền hình và mạng lưới điện toán.

Học tiếng Tây Ban Nha có những thuận tiện gì?

Tiếng Tây Ban Nha dùng mẫu tự La-tinh như tiếng Việt và có cách phát âm tương đối dễ dàng, phù hợp với chính tả.

Tiếng Tây Ban Nha có nhiều ngữ vựng gốc La Tinh, Hy Lạp nên thích hợp với những ai đã thông thạo tiếng Anh hay tiếng Pháp.

Văn phạm tiếng Tây Ban Nha rõ ràng, hợp lý và chặt chẽ. Hệ thống ngữ âm đơn giản, rất ít ngoại lệ.

Việc thực hành nghe và nói tiếng Tây Ban Nha ở vùng Nam California rất thuận lợi vì cộng đồng những người gốc La Tinh đông đảo, phương tiện truyền thông có mặt khắp nơi trong đời sống hằng ngày.

Học tiếng Tây Ban Nha thế nào để mau có kết quả?

Tập nghe và nói thường xuyên. Để ý đến dấu nhấn giọng trong mỗi từ ngữ và cách nối chữ trong câu nói.

Tập đọc và viết thường xuyên. Đọc dần dần từ dễ đến khó. Viết lại những câu ưa thích để quen với các viết trong tiếng Tây Ban Nha.

Đọc báo, nghe nhạc, xem phim, nghe đài phát thanh, xem truyền hình, dùng mạng lưới điện toán bằng tiếng Tây Ban Nha. Học ngoại ngữ qua cách giải trí là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất.

Văn ôn, võ luyện. Trong khi học những điều mới, thỉnh thoảng nên trở lại những bài cũ để ôn văn phạm và từ ngữ đã học. Làm bài tập bằng tiếng Tây Ban Nha để thực hành những kiến thức văn phạm và cách sử dụng từ ngữ.

Muốn mau nói tiếng Tây Ban Nha được lưu loát, cách duy nhất là phải nói thật nhiều. Đọc lớn những câu nói trong sách báo, lập lại những câu nói nghe được từ đài phát thanh, truyền hình hay phim ảnh, nói một mình hay nói với bạn bè. Thứ tự hợp lý trong việc rèn luyện các kỹ năng học ngoại ngữ là nghe, nói, đọc và viết.

Học thì phải hỏi. Nêu thắc mắc về cách phát âm, những điểm văn phạm hay ý nghĩa của từ ngữ với giáo sư hay những người biết tiếng Tây Ban Nha. Kiến thức không chỉ đến từ sách vở hay những nguồn thông tin khác mà còn đến từ chính những câu hỏi của người học.

Ngoài việc học tiếng Tây Ban Nha từ sách vở và những phương tiện nêu trên, còn có thể làm thêm những điều sau để mau tiến bộ hơn: Hát karaoke bằng tiếng Tây Ban Nha, đi ngoài đường hay đến các nơi công sở, cửa tiệm nên quan sát và tìm hiểu những bảng hiệu, bảng quảng cáo, bảng chỉ dẫn bằng tiếng Tây Ban Nha. Lái xe mà nghe đài phát thanh băng tần 107.5 FM Radio Amor để thưởng thức những bản nhạc tình lãng mạn và học thêm qua những mẩu quảng cáo là hay nhất!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.