Hôm nay,  

Tìm Hiểu Luật Pháp Qua Những Vụ Kiện Tiêu Biểu Của Hoa Kỳ: Jacobson Vs. Nước Mỹ (Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ -1992)

20/03/201200:00:00(Xem: 8513)
Tóm Tắt Dữ Kiện:

Vào năm 1984, Keith Jacobson, một nông dân 56 tuổi ở Nebraska có đặt mua ở một nhà sách California hai cuốn tạp chí Bare Boys ở California, một tạp chí chuyên đăng ảnh nude của trẻ em con trai ở tuổi teen. Ở thời điểm này, những tạp chí loại này vẫn còn hợp pháp. Jacobson hơi giật mình với những hình ảnh trong tạp chí, vì ông ta nghĩ rằng trong tạp chí chỉ có hình ảnh của thanh niên trên 18 mà thôi. Sau đó, luật liên bang thay đổi, đưa ra ngoài vòng pháp luật việc nhận hình ảnh khiêu dâm của trẻ em thông qua thư tín, bưu điện.

Những thám tử bưu điện tìm thấy tên Jacobson trong danh sách khách hàng của nhà sách California, và bắt đầu một chiến dịch hai năm rưỡi để dụ dỗ Jacobson đặt mua hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Những thám tử viết ra những lá thư chào hàng từ một tổ chức ngụy tạo có tên là “American Hedonist Society”, mời tham gia tổ chức này để có được những “hình ảnh đúng sở thích”. Jacobson nhận lời tham gia, và trả lời những câu hỏi của tổ chức ảo này về sở thích của mình về hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Sau 26 tháng trao đổi thông tin với tổ chức ảo của mật vụ chính phủ, Jacobson bắt đầu chính thức đặt hàng hình ảnh trẻ em nam có đang có hành động tình dục với nhau. Ông ta đã bị bắt vì vi phạm luật pháp của Liên Bang.

Cả tòa án sơ thẩm và trung thẩm đều kết luận là Jacobson có tội. Jacobson kháng án lên Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ.


Trọng tâm:

Jacobson có bị chính quyền gài bẫy để phạm tội?

Kết quả:

Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ xử phần thắng cho Jacobson.

Ai cũng đồng ý rằng những con quỉ dâm dục muốn xâm phạm tình dục trẻ em phải bị trừng trị, và những kẻ này rất khó phát hiện và bắt giữ. Và đương nhiên chính quyền được quyền xử dụng những nhân viên mật vụ để phát hiện những kẻ tội phạm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, nhân viên chính phủ không nên ngụy tạo ra một môi trường để mời người dân phạm tội ác, cấy vào trong đầu của những người dân vô tội những cám dỗ hướng đến tội ác, rồi khuyến khích họ có hành động vi phạm pháp luật, rồi sau đó chính quyền lại bắt họ vì tội ác này.

Vào thời điểm mà Jacobson phạm tội do đặt hàng mua hình ảnh khiêu dâm trẻ em vào tháng 05 năm 1987, ông ta đã có 26 tháng liên tục nhận thư từ khuyến dụ từ tổ chức ảo do chính quyền tạo ra. Do đó, chính quyền khó mà thuyết phục các thẩm phán được rằng hành động phạm pháp của Jacobson là do tự ông ta có sẵn trong đầu. Có thể chính tổ chức aỏ của chính quyền đã tác động đến quyết định này của ông ta.

Vào thời điểm mà Jacobson đặt mua tạp chí Bare Boys, hành động này vẫn có là hợp pháp. Nhân viên mật vụ của chính phủ đã đi quá xa trong việc cố tình cấy vào trong ý thức của người vô tội những động cơ thúc đẩy họ phạm pháp. Như vậy chính quyền cũng không thể kết tội là bị cáo đã cố tình vi phạm pháp luật được.

Ý kiến bạn đọc
20/03/201205:53:16
Khách
như vậy là ông xếp của nhốm thám tử này không chuyên nghiệp ,ông [ keith jacobson ] có thể thưa ngược lại
sở cảnh sát đã gày bẩy bắt ông ta .khi sử dụng tiền đống thuế của dân ,người trưởng nhốm cần phải xem xét
cho thật kỷ .biết rằng phải bắt những tên quỷ râu xanh vào tù càng xóm càng tốt ,nhưng luật pháp ở mỹ kg
phải là luật rừng .cho nên khi cảnh sát gày bẩy bắt người nào đó cần phải xem sét cho kỷ và thận trọng .gày bậy gày bạ khi ra toà phía bị cáo mà thắng kiện .họ có quyền thưa ngược lại sở cảnh sát ,lúc đó luật sư của sở
cảnh sát phải ra hầu toà nếu mà bị thua kiện .thành phố sẽ bị mất bạc triệu như chơi .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.