Hôm nay,  

Lời Khuyên Của Bác Sĩ Ngô Bá Định: Những Vấn Đề Sức Khỏe Đối Với Người Mới Nhập Cư Mỹ

19/03/201200:00:00(Xem: 17292)
Những thay đổi toàn diện về môi trường sống từ Việt Nam sang đến Mỹ chắc chắn sẽ dẫn đến những thay đổi về sức khỏe của người mới nhập cư.

Thay đổi dễ nhận thấy về ngoại hình: trắng da và… hói tóc! Đặc biệt đối với đàn ông, nhiều người từ Việt Nam sang Mỹ một thời gian là thấy mình rụng tóc nhiều. Có thể một phần là do khí hậu khô. Có thể một phần là tại nước bên này nhiều hóa chất. Cũng có thể tại cuộc sống nhiều stress quá.

Stress là một căn bệnh trầm kha ở xã hội Mỹ. Ở Việt Nam cũng có nghe cảnh báo trước, nhưng chỉ khi sang đây sống mới cảm thấy thực sự áp lực của nó! Stress vì chưa kiếm được việc làm. Stress vì bị shock với cư xử của con cái, người thân không giống ở Việt Nam, làm mình thất vọng. Stress vì không hiểu tiếng Anh, văn hóa của người Mỹ, nên cảm thấy lạc lõng…. Stress ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mới sang. Stress còn có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình, có thể làm sụp đổ những giấc mơ mà mình ấp ủ khi đặt chân đến xứ sở cơ hội này. Nói về cách trị bệnh stress thì phải cả mấy baì viết dài mới đủ. Ở đây chỉ xin nhắc nhở rằng thích so sánh, bon chen là một con quỉ tham sân si tạo ra stress. Người mới sang phải biết chế ngự nó để giữ cho cái tâm bình an. Xin hãy biết vui với cái mình có, đừng để lòng tham muốn thỏa mãn nhu cầu vật chất chi phối mình.

Mập ra, lên cân nhanh chóng là điều khó tránh khỏi. Khí hậu mát mẻ không đổ mồi hôi, bánh trái Mỹ quá ngọt, đồ ăn Mỹ nhiều calorie, cuộc sống Mỹ ít có cơ hội vận động là những nguyên nhân chính. Mập lên thường không tốt, dẫn đến đủ thứ bệnh: tim mạch, tiểu đường… Nên cố gắng theo dõi và giữ mức cân ở một tỉ lệ hợp lý. Cách tốt nhất: vận động, tập thể dục nhiều hơn ở Việt Nam. Hãy chú ý một chút tới cách ăn uống của mình.

Dị ứng là một căn bệnh khác mà người mới sang cần lưu ý. Do môi trường thay đổi, một số dị nguyên cũ mất đi và một số dị nguyên mới xuất hiện. Nhiều người bị dị ứng ở Việt Nam sang đây khỏi bịnh, nhiều người sang đây lại bắt đầu bị dị ứng! Nói chung là nên để ý theo dõi, và tham vấn bác sĩ ngay khi cần.

Một điều cần phải làm sớm khi mới sang Mỹ là xin đi bác sĩ gia đình khám tổng quát, và từ từ bỏ bớt các loại thuốc đã uống từ Việt Nam sang. Bác sĩ ở Mỹ và ở Việt Nam có thể có những quan niệm, phương cách điều trị khác nhau. Ở Việt Nam, do việc mua thuốc tây quá dễ dàng, nên bác sĩ có khuynh hướng cho uống thuốc khá… rộng rãi mà ít để ý đến tác dụng phụ. Đừng để bác sĩ bên này phải chữa bệnh cho mình trong khi mình vẫn còn “âm thầm” uống đủ thứ thuốc không phải do chính bác sĩ cho.

Tại văn phòng Bác Sĩ Ngô Bá Định có giúp điền đơn và nộp hồ sơ xin MSI, chỉ dẫn thủ tục xin MediCal tại sở xã hội. Văn phòng cũng sẵn sàng đón nhận những bệnh nhân mới sang Mỹ, hiện đang mắc phải những chứng bệnh từ Việt Nam mà chưa có tìm ra giải pháp điều trị.

Mọi thắc mắc, xin liên lạc với văn phòng Bác Sĩ Ngô Bá Định:
15606 Brookhurst St., Suite B Westminster, CA 92683
Tel: 714 531 0000

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.