Hôm nay,  

Dòng Tu Ky Tô, Thầy Gốc Việt Bị Kiện Vụ Mát-sa 1 Nữ Sinh

17/03/201200:00:00(Xem: 9288)
SACRAMENTO, Calif - Một đơn kiện dân sự đã nộp ở tòa cao Sacramento để kiện một cựu huấn luyện viên bóng chuyền trường Trung Học Christian Brothers High School, kiện trường này và kiện dòng tu Huynh Đệ Ky Tô (Christian Brothers), vì dòng tu này điều hành trường học. Tin này do báo Sacramento Bee loan hôm Thứ Sáu 16-3-2012.

Đơn kiện do từ cáo buộc rằng ông Minh Anh Nguyen, lúc đó là huấn luyện viên môn bóng chuyền và là giáo viên sử tại Chirstian Brothers, tấn công tình dục một nữ sinh 17 tuổi vào tháng 12-2009 khi đội bóng tham dự một cuộc thi giải đấu bóng chuyền ở Quận Cam.

Đơn kiện nộp hôm Thứ Tư tuần này, nói rằng các viên chức nhà trường và Giáo Hội Công Giáo đã có thể và nên là phải ngăn ngừa chuyện này.

Đơn kiện thay mặt nữ sinh lấy tên ở tòa ẩn danh là Jane Doe 40.


Cô báo cáo rằng chuyện xảy ra vào ngày 4-12-2009, khi cô cùng đội bóng đi thi đấu giải bóng chuyền ở Quận Cam, và ông Minh Anh Nguyen ở trong phòng khách sạn của cô sau giờ giới nghiêm.

Nguyen đã mát-sa cô với cớ để khỏi bị căng thẳng trong trận đấu hôm sau. Trong khi mát-sa, Nguyen bị cho là đã nâng nịt ngực của cô lên và kéo chiếc quần của cô xuống. Đơn kiện nói Nguyen trấn an cô và ba mẹ cô rằng ông là chuyên gia về mát-sa cho lực sĩ và đã làm mát-sa trị liệu cho các học sinh khác trong trường.

Nguyen đã bị trường sa thải vào tháng 12-2009, một ngaỳ sau khi cô báo cáo với nhà trường. Nguyen đã dạy và huấn luyện ở trường được 5 năm.
Theo đơn kiện, cô bi khủng hoảng tinh thần, thể xác và cảm xúc từ sau khi bị ông giáo gốc Việt mát-sa.

Ý kiến bạn đọc
20/03/201205:11:54
Khách
thầy giáo mà làm những việc như thế quá tầm bậy ,khi ra toà nếu bị bồi thẩm đoàn kết tội thì ông thầy này
coi như đi nghỉ hè dai dai ở khách sạn năm sao của liên bang .
19/03/201201:21:14
Khách
xin đừng đăng những tin với cái tít giật gân như thế này. Xin hãy nhớ rằng những cái tít giật gân chỉ dành riêng cho những tờ lá cải.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.