Hôm nay,  

Hà Nội Tính Cho Đơn Dương Sang Định Cư Tại Hoa Kỳ

14/12/200200:00:00(Xem: 4915)
HANOI -- Sau khi lộ nguyên hình trước thế giới khuôn mặt thật tàn bạo đối với giới nghệ sĩ, Hà Nội đang tìm cách khác để gỡ rối trước áp lực quốc tế vụ Đơn Dương.
Trong bản tin từ Hà Nội của hãng AP, được Đài VOA loan vào sáng thứ sáu rằng, một viên chức thuộc bộ Công An cho biết diễn viên điện ảnh bị chính phủ Cộng sản Việt Nam chỉ trích về các vai trò đóng trong 2 phim do Hollywood thực hiện về chiến tranh Việt Nam đang được cứu xét cho đi tái định cư tại Hoa Kỳ.
Công an giấu tên này nói rằng tài tử Đơn Dương năm nay 45 tuổi đã nộp đơn xin di trú qua Hoa Kỳ cùng với 2 người con trai cách đây một tháng. Viên chức này nói rằng chính quyền đang cứu xét đơn một cách thuận lợi.

Là một trong các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam, Đơn Dương đã bị báo chí nhà nước chỉ trích nặng nề là phản quốc vì đã đóng 2 cuốn phim vừa chiếu tại Hoa Kỳ là "We Were Soldiers" và "Green Dragon" mà Việt Nam cho là bóp méo lịch sử và gây phương hại cho hình ảnh đất nước.
Cục Văn Hóa Thông Tin tại thành phố Sài Gòn là nơi Đơn Dương đang cư ngụ đã đe dọa sẽ trừng phạt anh và đề nghị cấm anh đóng phim trong 5 năm và tịch thu sổ thông hành của anh. Tuy nhiên, chưa thấy có biện pháp chính thức nào được thi hành.
Việc anh bị công kích đã khiến anh trở thành nổi tiếng trong giới điện ảnh Mỹ, và các tài tử đóng chung với anh như Mel Gibson, Patrick Swayze và Forrest Whitaker đã cùng ký tên vào một cuộc vận động viết những lá thư gửi cho bộ ngoại giao Hoa Kỳ, đại sứ Mỹ tại Việt Nam và chính phủ Việt Nam. Và một phát ngôn viên sứ quán Hoa Kỳ đã xác nhận mối quan ngại với giới hữu quan Việt Nam về cách đối xử với anh Đơn Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.