Hôm nay,  

2 Chức Mới Ơû Garden Grove: Dân Việt Thêm Tiếng Nói

19/01/200100:00:00(Xem: 4967)

Garden Grove, CA - Trong phiên họp thường kỳ vào ngày 9 tháng Giêng vừa qua, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã biểu quyết bổ nhiệm Luật sư Nguyễn Quốc Lân vào chức vụ Ủy Viên Kế Hoạch (Planning Commisioner) và ông Robert Harrison vào chức vụ Ủy Viên Phát Triển Khu Dân Cư (Neighborhood Improvement Commissioner). Quyết định bổ nhiệm này đã được biểu quyết 5-0 với sự đề cử và vận động của Nghị Viên Trần Thái Văn. Đây là hai chức vụ đầu tiên Nghị viên Trần Thái Văn đã đề bạt ngay sau khi ông được đắc cử vào chức vụ Nghị Viên Thành Phố Garden Grove.
Luật sư Nguyễn Quốc Lân là một thành viên hoạt động tích cực trong Cộng đồng Việt nam trong suốt nhiều năm qua. Hội Đồng Kế Hoạch Thành Phố (Planning Commissioner) có trách nhiệm cứu xét các đơn xin giấy phép sử dụng các cơ sở thương mại (conditionial use permit), giấy phép mở cửa các cơ sở thương mại (business licenses), soạn thảo kế hoạch cũng như thực hiện các kế hoạch phát triển thành phố, sử dụng đất đai cũng như xây cất các cấu trúc thương mại hay dân cư trong phạm vi thành phố. Luật sư Nguyễn Quốc Lân hiện có văn phòng trong khu phố Little Saigon, một khu vực thương mại quan trọng nằm trong phạm vi thành phố Garden Grove và Westminster.


Ông Robert Harrison là một kế toán viên và ông đã sống gần 22 năm trong thành phố Garden Grove. Ông ta còn có vợ người Việt nam, sinh hoạt nhiều trong Cộng đồng Việt nam và hiểu biết nhiều về phong tục tập quán của người Việt nam. Hội Đồng Phát Triển Khu Dân Cư (Neighborhood Improvement Commission) có trách nhiệm soạn thảo kế hoạch và cố vấn Hội Đồng Thành Phố trong các lãnh vực như kế hoạch phát triển đường sá, an toàn trong các khu xóm hay các chương trình bổ ích cho các cư dân trong thành phố.
Nghị viên Trần Thái Văn là một viên chức dân cử gốc Việt nam đầu tiên tại Thành phố Garden Grove và là vị dân cử thứ nhì trên toàn Hoa Kỳ. Sự bổ nhiệm của Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Ông Robert Harrison vào hai chức vụ trên đây đã nói lên sự tích cực của Nghị viên Trần Thái Văn và sự quan tâm của Hội Đồng Thành Phố đối với số lượng dân cư, khối cử tri và khu thương mại Little Saigon của Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt thuộc Thành phố Garden Grove, một trong 20 thành phố lớn nhất trong số gần 500 thành phố thuộc tiểu bang California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.