Hôm nay,  

Hội Kim Hoàn Nam Califorinia Lễ Giỗ Tổ, Tri Ân Tiền Nhân

12/03/201200:00:00(Xem: 8867)
le_gio_to_kim_hoan_p1011192-large-contentHình ảnh trong Lễ Giỗ Tổ ngành Kim Hoàn.

Garden Grove (Bình sa)- - Hội Kim Hoàn Nam Califorinia vừa tổ chức lễ giỗ Tổ vào tối Thứ Sáu ngày 9 tháng 3 năm 2012 tại Diamond Seafood Restaurant khoảng 400 quan khách, đại diện một số các hội đoàn thân hữu, truyền thông, truyền hình, báo chí, hàng trăm chủ nhân các tiệm kim hoàn và nhân viên kỹ thuật phục vụ trong ngành kim hoàn tham dự mgày giỗ tổ. Trên bàn thờ Tổ khói nhang nghi ngút với lễ vật đầy đủ theo đúng nghi thức cổ truyền.
Điều hợp chương cô Kim Cương, Thư Ký Hội Kim Hoàn Nam California. Mở đầu chương trình đoàn Lân Anê Thành tiến vào múa Lân chào mừng Tổ và quan khách. Sau đó mọi người nghiêm chỉnh chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ, đồng thời dành một phút thinh lặng tưởng niệm và tri ân các bậc tiền nhân cũng như các chiến sĩ Quân lực VNCH đã vị quốc vong thân, và không quên nhớ đến các hội viên ngành Kim Hoàn đã qua đời. Tiếp theo ban hợp ca hội Kim Hoàn trong đồng phục áo dài màu xanh điểm kim cương lấp lánh, các nam chủ nhân với quốc phục vàng và xanh hợp ca nhạc phẩm "Việt Nam - Việt Nam".
Trưởng Ban Tổ Chức, ông Lưu Sĩ Trí, Chủ Tịch Công Ty Vàng Jean, lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, cầu chúc mọi người trong ngày Tân Xuân Hội Ngộ, suốt năm Nhâm Thìn được "tấn tài, tấn lộc, tấn bình an, người người hạnh phúc, nhà nhà yên vui; quý ông bà thì luôn luôn đầy đủ sức khỏe, quý cô bác thì luôn luôn tươi trẻ, làm ăn phát đạt, tiền bạc rủng rỉnh bên con ngoan hiếu thảo, thành danh, các cháu học hành tới nơi tới chốn, vẻ vang nòi giống và luôn luôn biết làm đẹp lòng ông bà, cha mẹ. Thật là một vinh hạnh cho chúng tôi với tư cách là Trưởng Ban Tổ Chức ngày lễ giỗ Tổ Kim Hoàn hôm nay được ngỏ lời chào mừng và cảm tạ các bậc trưởng thượng, quý cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí, quý hội đoàn cùng tất cả mạnh thường quân đã hết lòng khích lệ và ủng hộ cho Ban Tổ Chức. Chúng tôi cũng xin cám ơn tất cả quý đồng nghiệp không quản ngại đường sá xa xăm từ khắp mọi nơi về đây tham dự, nhưng cho dù lời chào mừng có chân thành và nồng hậu đến đâu đi chăng nữa cũng không đủ nói lên tấm thạnh tình và lòng ưu ái mà quý vị đã dành cho ban tổ chức chúng tôi. Trước khi dứt lời, xin kính mời qúy vị thưởng thức bữa cơm thật ngon miệng và một chương trình văn nghệ thật phong phú do các tài năng văn nghệ của anh chị em kim hoàn và thân hữu dưới sự hướng dẫn tuyệt vời của cô Kim Cương".

le_gio_to_kim_hoan-large-contentTiếp theo Ông Hội Trưởng Hội Kim Hoàn Nam California, Trương Minh Ánh ngỏ lời chào mừmg và cảm ơn quan khách cũng như đồng nghiệp và trong tinh thần "Ăn trái nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn", ông Hội Trưởng nhắc lại tiểu sử vị Tổ ngành Kim Hoàn là ông Cao Đình Độ. Vào năm 1783, Ông Cao Đình Độ đưa vợ con vào làng Kế Môn, huyện Phong Điền, Thuận Hóa lập nghiệp và truyền nghề cho con. Thừa hưởng đức tính thông minh của cha, con trai ông là Cao Đình Hương tiếp thu nghề kim hoàn một cách nhanh chóng và trở thành một nghệ nhân thành thục trong nghề.Ông cũng truyền nghề cho các đệ tử và chẳng bao lâu sau, làng Kế Môn trở thành làng nghề kim hoàn từ đó, và dần dần ngành kim hoàn phát triển như ngày nay.
Sau cùng ông Hội Trưởng Trương Minh Ánh nói: "Qua những biến chuyển của thời đại, nghề kim hoàn không bị mai một mà còn được lưu giữ truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dù ngày nay, vàng bạc được sản xuất chủ yếu trên dây chuyền hiện đại, nhưng Tổ vẫn được coi trọng và tôn thờ".
Sau phát biểu của ông Hội Trưởng, Ban Chấp Hành lên dâng hương tế Tổ, buổi tiệc mừng Tân Xuân bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ thân hữu cùng anh chị em trong hội trình diễn, xen lẫn chương trình văn nghệ có phần xổ số trúng tiền mặt với lô độc đắc 1.000 Mỹ kim các lô khác trúng 5 xấp vải áo dài, tiền mặt và khánh vàng.
Được biết Hội Kim Hoàn Nam California được thành lập tính đến nay đã 13 năm, hiện tại số thành viên thường xuyên sinh hoạt có khỏang 350 thành viên. Ngoài những sinh hoạt tương thân, tương trợ lẫn nhau trong nghề nghiệp, hội còn tổ chức cứu trợ nạn nhân bão lụt, giúp các cô nhi viện và những người không may mắn gặp những khó khăn trong cuộc sống.
Mọi chi tiết liên lạc: (714) 636-2303.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.