Hôm nay,  

TNS Lou Correa Vinh Danh 57 Phụ Nữ Xuất Sắc: 6 Phụ Nữ Việt Tiêu Biểu Trong Cộng Đồng Năm 2012

10/03/201200:00:00(Xem: 10080)
lou-correa_vinh-danh-400-large-contentTừ phải, Nguyễn Tiến Quỳnh Giao, Nguyễn Thanh Thủy, TNS Lou Correa, Nghiêm Thanh Hà, Vi Nguyễn, Cao Ngọc Diệp, và Trâàn Thị Liên. (Photo VB)

WESTMINSTER (VB) – Hàng trăm vị dân cử, đại diện các tổ chức cộng đồng, các cơ quan quân đội, cảnh sát, cứu hỏa, trường học, truyền thanh, truyền hình, báo chí, 57 phụ nữ tiêu biểu trong cộng đồng, gia đình và bằng hữu tham dự ngày vinh danh sự đóng góp của phụ nữ cho cộng đồng do Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California địa hạt 34 Lou Correa tổ chức tại phòng sinh hoạt cộng đồng của Thành phố Westminster, vào chiều Thứ Sáu, ngày 9 tháng 3 năm 2012.
Quan khách tham dự đặc biệt gồm Thị Trưởng Thành Phố Westminster Margie Rice, Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí, Nghị Viên Thành Phố Westminster Andy Quách, Frank Fry, Cảnh Sát Trưởng Westminster Don Coopman, Ủy Viên Giáo Dục Westminster Sergio Contreras, v.v…
Buổi lễ bắt đầu với phần rước quốc kỳ và hát quốc ca với sự góp mặt của Nữ Hướng Đạo Quận Cam, và tiếng hát thanh thoát của nữ sinh Avy Nguyễn từ Trường Trung Học La Quinta High School.
Thượng Nghị Sị Lou Correa, trong phần phát biểu khai mạc, nói rằng “Hôm nay chúng ta có mặt ở đây để vinh danh những phụ nữ đóng góp nhiều cho sự cải thiện đời sống của người dân California,” trong đó có những phụ nữ đóng góp rất lớn trong các lãnh vực quân đội, cựu chiến binh, công tác cộng đồng, và an ninh.
Trong phần trao giải thưởng cho 57 phụ nữ tiêu biểu của năm 2012 trong địa hạt 34, TNS Lou Correa đã mời Thị Trưởng Margie Rice, Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Ủy Viên Giáo Dục Sergio Contreras cùng lên trao giải.
Người phụ nữ được trao giải phụ nữ xuất sắc nhất trong năm 2012 là cô Maria Lanfor. Cô là người con trong một gia đình di dân gốc Mexico, tốt nghiệp Cử Nhân tại trường Đại Học CSU Northridge vào năm 2002. Cô Lanfor, sau nhiều năm phục vụ trong quân đội, hiện đang đảm nhận chức vụ Chỉ Huy của the Newport Beach Recruiting Company. Lanfor là người vợ và mẹ của 6 đứa con.
Trong phần phát biểu cảm tưởng lúc được trao giải, Lanfor nhắn gửi đến những phụ nữ rằng dù ở vai trò nào, là mẹ, phục vụ cộng đồng, người phụ nữ cũng đều là người tạo ra sự thay đổi trong đời sống. Lanfor cho biết người phụ nữ thời nay có thể vừa là người vợ hiền, vừa là người phục vụ cộng đồng một cách thành công.
Chương trình tiếp tục với phần vinh danh và phát giải thưởng cho 56 phụ nữ có công đóng góp cho việc công và phục vụ cộng đồng.
Cô Tammy Trần, đại diện cho văn phòng TNS Lou Correa đã gọi tên từng phụ nữ lên nhận giải thưởng và giới thiệu qua những công tác mà các phụ nữ đóng góp cho cộng đồng.

Trong số 56 phụ nữ được vinh danh trong năm 2012, có 6 phụ nữ Mỹ gốc Việt, gồm có:
- Bà Nguyễn Thanh Thủy, cựu Thiếu Tá trưởng toán biệt đội Thiên Nga của Quân Lực VNCH trước năm 1975. Bà định cư tại Hoa Kỳ năm 1992 theo chương trình HO. Hiện là Thủ Quỹ cho Hội Cứu Trợ Quả Phụ Thương Phế Binh VNCH.
- Bà Nguyễn Tiến Quỳnh Giao, vợ của Trung Tá Nguyễn Văn Tiến thuộc binh chủng Truyền Tin của quân đội Việt Nam Cộng Hòa, định cư tại Hoa Kỳ vào năm 1975. Bà tham gia nhiều công tác thiện nguyện và xã hội trong cộng đồng. Bà đã từng đảm nhận chức vụ Hội Trưởng Binh Chủng Truyền Tin. Bà hiện là Phó Nội Vụ Câu Lạc Bộ tình Nghệ Sĩ.
- Cô Nghiêm Thị Thanh Hà đã bắt đầu làm công tác thiện nguyện viên từ năm 1995 và liên tục cho đến nay. Cô đã làm việc cho LAVAS và sau đó là Hội Hiến Tuỷ Á Châu A3M. Bên cạnh đó, cô cũng đã là thành viên của Hội H.O., tiền thân của ROV Disabled Veteran and Widows Relief Association - Hội Cứu Trợ Quả phụ và Thương Binh Việt Nam Cộng Hòa, với vai trò thủ quỹ.
- Cô Cao Ngọc Điệp tham gia nhiều hoạt động xã hội, giáo dục và tôn giáo liên tục hơn 20 năm nay. Cô hiện là Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ, Liên đoàn trưởng Trung Tâm Trưởng Trung tâm Việt ngữ Gia Đình Phật Tử Liên Hoa, Thành viên Hội đồng Điều hành Ban Đại Diện Các Trung tâm Việt ngữ Nam California. Được biết cô là phu nhân của Sĩ quan Pháo Binh Quân lực VNCH Đỗ Văn Phố, người thường xuyên đóng góp tích cực cho Đại hội Thương Phế Binh hằng năm.
- Cô Trần Thị Liên là một cán sự xã hội của Quận Cam suốt hơn 30 năm qua, giúp đỡ rất nhiều cho người Việt Nam trong bước đầu đến Hoa Kỳ còn gặp nhiều khó khăn. Cô là phu nhân của cựu sĩ quan Binh chủng Thuỷ Quân Lục Chiến Nguyễn Phục Hưng. Cô tham gia ban Chấp Hành Hội Thuỷ Quân Lục Chiến, tích cực giúp đỡ cho hoạt động của Hội suốt nhiều năm qua. Cô thành lập và duy trì hoạt động của ban hợp ca Thuỷ quân Lục Chiến và là người hỗ trợ tận tình cho sinh hoạt của đội ngũ hậu duệ Thủy Quân Lục Chiến-Young Marine.
- Cô Vi Nguyễn là một điều hợp viên phục vụ cho cộng đồng cao niên Việt Nam tại Quận Cam. Là người ủng hộ cho công bằng xã hội đối với những cao niên, cô đảm trách việc hướng dẫn dịch vụ phục vụ tại nhà cho cao niên, trong đó đa số là những người cô độc sống một mình trong nhà.
Khi được hỏi cảm tưởng được vinh danh là phụ nữ tiêu biểu trong cộng đồng, tất cả 6 phụ nữ Việt đều có cùng một cảm nghĩ là ngạc nhiên, vui vẻ, và hãnh diện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.