Hôm nay,  

1 ông Giáo Gốc Việt Có Tội Sờ Trẻ Em

02/03/201200:00:00(Xem: 4991)
SANTA ANA, Calif. -- Một cựu giáo viên ca đoàn tại một trường học Công Giáo và là một người dạy kèm ở một trung tâm giáo dục đã ngồi lặng lẽ trong tòa hôm Thứ Năm khi ông bị tòa phán là có tội sờ mó 4 nữ sinh hồi năm 2008, trong đó có một bé gái chưa vào tuổi vị thành niên đã bị ông hôn kiểu “French kiss” sau một buổi tập nhạc.
Báo OC Register kể rằng ông cựu giáo viên Hong Thai Luong, 56 tuôåi, bị xử là có tội có hành vị bẩn đối với 4 bé gái, những em này tuổi từ 8 tới 10 tuổi, trong đó có một học sinh của trường St. Callistus School tại Garden Grove và ba học sinh khác ở Paramount Learning Center, cũng ở tại Garden Grove.
Bồi thẩm đoàn gồm 7 phụ nữ và 5 đàn ông đã bàn khoảng một ngày sau phiên tòa kéo dài 2 tuần lễ, và kết tội rằng ông Lương đã sờ mó nhiều nữ sinh, như thế yếu tố naỳ ngăn không cho ông sẽ được cứu xét quản chế tại ngoại parole.

Thay vào đó, ông đối diện án tối đa 14 năm tù trong phiên kêu án sắp tới vào ngaỳ 27-4-2012 bởi chánh án W. Michael Hayes.
Ba bé gái từ trung tâm Paramount, nơi Lương làm dạy kèm và từ đó đã đóng cửa, khai với cảnh sát rằng ông Lương đã thò tay vào quần các em, theo lời Phó Biện Lý Eric Scarbrough. Hai bé gái trong này là chị em.
Báo OC Register cũng ghi lời luật sư công lập Lawrence Volk, người đại diện ông Lương, nói rằng các bé gái khai không thống nhất, và rằng không có chứng cớ trên cơ thể hay nhân chứng nào hết.
Một nhóm nạn nhân của các linh mục lạm dụng trẻ em đã tới phát truyền đơn và thông tin bên ngoài trường St. Callistus School hồi tháng 11-2008, báo nguy cho các phụ huynh về trường hợp ông Lương bị bắt trước đó một tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.