Hôm nay,  

47 Võ Sinh Việt Đấu Giải SCFT Đoạt 112 Trophies Các Cấp

28/02/201200:00:00(Xem: 7759)

daishinkan_thi_dau_xong-large-content: Hình võ sinh Daishinkan sau khi thi đấu.

daishinkan_gialinh_nguyen_dau_doi_thu_to_gap_doi-large-content: Võ sinh Gia Linh Nguyen (áo đen) nhỏ xíu, đấu với đối thủ (áo xanh) to gấp đôi.

daishinkan_tony_cao_8_tuoi-large-content: Võ sinh Tony Cao, 8 tuổi, với cú đá cao được khen ngợi, giảỉ nhấât về quyền pháp trong lứa tuổi của em.

daishinkan_nathan_emily_vince-large-content: Nhóm 3 võ sinh nổi bật với nhiều trophies, từ trái: Nathan Nguyen, Emily Tran, Vince Ly.

WESTMINSTER, Calif. (VB) -- Các võ sinh Võ đường Daishinkan tham dự Giải "Southern California Friendship Tournament" được tổ chức hàng năm tại Corona, California, đã thắng tổng cộng 112 trophies.

Giải thi đấu này thực hiện vào ngày Chủ Nhật 26-2- 2012, trong đó có 47 võ sinh từ 6 đến 45 tuổi, từ đai Trắng đến đai Đen, thuộc Võ Đường Daishinkan thuộc môn phái "Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm Nam Bắc Nhu Cương Quyền" tham dự giải "Southern California Friendship Tournament" trên.

Tranh tài với hàng trăm võ sinh khác phần lớn là các trường Karate (Không Thủ Đạo) trước sự chứng kiến và cổ võ của hàng trăm khán giả và phụ huynh.

Kết quả sau gần 5 giờ thi đấu (từ 10 AM đến 3 PM) về Quyền Pháp, Binh Khí (Côn, Kiếm, Nanchaku (Nhị Khúc), Kama (Lưỡi Liềm), Song Đấu, và Showmanship (biểu diễn võ thuật có âm nhạc). Các em võ sinh, thuộc võ đường Daishinkan đã thắng tất cả 112 trophies bao gồm: 38 giải nhất, 29 giải nhì, 25 giải ba, 20 giải tư.

Đặc biệt kỳ tranh tài năm nay toán biểu diễn showmanship của Võ Đường Daishinkan gồm các em võ sinh Evelynn Trần (8 tuổi), Jim Ross (8 tuổi), Kyle Nguyễn (8 tuổi), và Tony Cao (8 tuổi) đã xuất sắc đoạt giải Nhất với sự vỗ tay tán thưởng của mọi người.

Tất cả các võ sinh đều ghi tên dự tranh với 3 môn. Đặc biệt có các em đã đoạt 3 giải Nhất về môn Quyền Pháp, Binh Khí và Song Đấu.

1. Tony Cao (8 tuổi) đai Tím, đoạt 3 giải Nhất.

2. Đức Trần (16 tuổi) đai Xanh, đoạt 3 giải Nhất.

3. Collin Nguyễn (8 tuổi) đai Xanh, đoạt 3 giải Nhất.

4. Vince Lý (11 tuổi) đai Đen, đoạt 3 giải Nhất

Và 8 em võ sinh khác đoạt 2 giải Nhất.

Võ đường Daishinkan tại thành phố Westminster từng được nhiều võ sư gốc Việt ca ngợi như nơi gìn giữ văn hóa võ đạo Việt Nam trong khi tập cho các em những kỹ năng tự vệ cần thiết.

Giáo sư Hà Huyền Thanh trong buổi lễ kỷ niệm 12 năm thành lập Daishinkan vào tháng 8-2011 đã giải thích với phóng viên Việt Báo: “Thời gian 12 năm, chỉ là một phần ngắn ngủỉ của đời người, nhưng lại là những thành công lớn của võ sư Huỳnh Minh Châu, giám đốc võ đường Daishinkan và là chưởng môn võ phái VN Thất Sơn Thiếu Lâm.... Và thành quả là võ sư đã tạo được một võ đường bề thế dù so với các võ đường quốc tề, kể cả võ đường Nhật Bản, và tạo được uy tín với phụ huynh để ngày càng đông người gửi con em tới đây học võ... Võ đường Daishinkan là niềm hãnh diện của Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới và của cả cộng đồng.”

Nguyên ủy võ đường này có tên cũ là Vietnam Shaolin Kungfu, lấy gọn lại theo tên môn phái là Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm Nam Bắc Tông Nhu Cương Quyền. Trong các cuộc phỏng vấn trước kia với VB, võ sư Huỳnh Minh Châu nói rằng cái tên dài dòng này tuy nói lên được một cội nguồn võ phái, nhưng lại rất là khó nhớ đối với các em võ sinh, mà hầu hết đều ra đời trên đất Mỹ. Tới khi ghi danh vào một hiệp hội các võ đường Hoa Kỳ, thì máy điện toán của hiệp hội này bèn cắt khúc nhóm chữ cho gọn lại, thế là nhìn vào máy thì không ai nhận ra căn cước võ phái độc đáo này. Võ sư Huỳnh Minh Châu giải thích, bấy giờ võ sư mới cùng đại lão võ sư Phan Văn Quang, cựu chủ tịch Tổng Cuộc Nhu Đạo Việt Nam (đại lão võ sư đã từ trần), ngồi suy nghĩ, tìm tên cho gọn lại, dễ ghi cho máy điện tóan và dễ nhớ cho mọi người. Võ sư lật ra một cuốn sách Thiền Nhật Bản, đọc tới đọc lui và thấy chữ Daishin - Đại Tín, tức là lòng tin lớn lao…và thế là chọn ngay chữ này làm tên võ đường.

Daishinkan là Đại Tín Quán. Chữ "quán" đây là "võ quán" hay "đạo quán"…tức là nếu dịch ra Việt ngữ thì là Võ Đường Đại Tín.

Cũng theo lời võ sư Hùynh Minh Châu kể, tổ sư võ phái Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm Nam Bắc Tông Nhu Cương Quyền là đại lão võ sư Lê Đình Trưởng, nhờ một cơ duyên từ hơn 80 năm trước đã gặp một thầy võ từ Trung Hoa lưu lạc sang VN và tu tập trong vùng núi Thất Sơn: tổ sư có tên gọi Lâm Lào Thêm xuất thân từ Chùa Thiếu Lâm, nơi khai sinh võ học Trung Quốc. Và cũng nhờ cơ duyên, Thầy Châu đã học với đại lão võ sư Lê Đình Trưởng tại Sài Gòn khi võ sư Trưởng lưu lạc về Sài Gòn năm 1970 và mở võ đường Đông Tây Hòa ở đường Nguyễn Kim, gần sân vận động Cộng Hòa...

Võ đường Daishinkan hiện tọa lạc ở địa chỉ:

Võ Đường Daishinkan

Địa Chỉ: 8121 Westminster Blvd, Westminster, CA 92683

Phone (714) 554-6143

Giờ mở cửa: M-F: 4 PM-8 PM

Sat+Sun: 10 AM-12:30 PM

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.