Hôm nay,  

Lễ Hiệp Kỵ, Cầu Siêu Nạn Nhân Tết Mậu Thân 1968

24/02/201200:00:00(Xem: 7104)
Lễ Hiệp Kỵ, Cầu Siêu Nạn Nhân Tết Mậu Thân 1968

cau_sieu_p1010628-large-contentHình ảnh Lễ Hiệp Kỵ, Cầu Siêu nạn nhân Tết Mậu Thân 1968.

Westminster ( Bình Sa )- - Sáng Chủ Nhật 19 tháng 2 năm 2012 tại số 7871 Westminster Blvd, Thành Phố Westminster, một buổi lễ hiệp kỵ và cầu siêu cho nạn nhân Tết Mậu Thân 1968 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm do nhóm thiện hữu Phật tử Orange County đứng ra tổ chức.
Phật Tử Quảng Hưng, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn, chào mừng quan khách và đồng hương, thân hữu tham dự. Ông cũng cho biết: "hằng năm mỗi lần Tết đến chúng ta không làm sao quên được biến cố Tết Mậu Thân, 26 ngày đêm cả Thành Phố Huế và vùng phụ cận chìm trong tang tóc, kinh hoàng, ghê rợn, thảm cảnh nầy do những tên thủ phạm nằm vùng tiếp tay với bọn xâm lược phương Bắc, chúng sát hại nhiều ngàn người, gây ra thảm trạng con mất cha, vợ mất chồng, anh mất em, ông bà mất cháu. Sau khi được giải tỏa, dưới bầu trời u ám từng đoàn người lê thê đi tìm nhận xác người thân. Oan khiên nầy không bao giờ tắc trong tâm khảm mọi người, không bao giờ phai tội ác của chúng trong sử sách dân tộc. Nay chúng ta đang sống trong an bình nhưng tâm chưa an khi nhớ về những thảm cảnh ngày đó...Vì vậy, chúng tôi trong nhóm Thiện Hữu Phật Tử Orange County đứng ra tổ chức lễ Hiệp Kỵ và cầu siêu cho các oan hồn uổng tử trong biến cố Mậu Thân, các anh linh người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, nạn nhân chiến tranh, tử tù sau năm 1975..." Đó là lý do của buổi lễ cầu nguyện.

Buổi lễ dưới sự chứng minh của Sư Diệu Đáo, Viện Chủ Chùa Di Lặc. Mở đầu với nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, nghi thức cầu siêu bắt đầu theo lễ nghi Phật Giáo do các cư sĩ đảm trách từ chủ lễ đến chuông mõ đều do những vị trong nhóm thực hiện. Sau lễ cầu siêu là lễ cúng thí thực cô hồn.
cau_sieu_p1010629-large-contentTrong không khí thân tình đã gợi nhớ đến mọi người về một biến cố tang thương nhất trong mùa xuân Mậu Thân 1968. Được biết hằng năm nhóm Thiện Hữu Phật Tử Orange County đều tổ chức ngày tưởng niệm nầy tùy theo hoàn cảnh và phương tiện.
Sau phần cầu nguyện mọi người cùng dùng những món ăn quê hương do các anh chị trong nhóm góp tay khoản đải.
Mọi chi tiết liên lạc về nhóm Thiện Hữu Phật Tử Orange County xin gọi: Nguyên Chánh (714) 530-5381, Tâm Pháp (714) 873-3512.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.