Hôm nay,  

Hội Thảo Về Sự Vùng Lên Của Quần Chúng Trong Các Chế Độ Độc Tài

22/02/201200:00:00(Xem: 4689)

Hội Thảo Về Sự Vùng Lên Của Quần Chúng Trong Các Chế Độ Độc Tài

hoi_thao_p1010658-large-content: Từ trái: Ô. Trần Quốc Bảo, Ô. Bùi Diễm, Ô. Mã Xái, Ô. Lê Minh Nguyên, người đứng là Ô Hoàng Đình Khuê.

Westminster (Bình Sa)- - Lúc 1 giời chiều Chủ Nhật 19 tháng 2 năm 2012 tại Hội trường Westminster Communnity Civic Center, số 8200 khoảng 300 quan khách, một số đại diện các hội đoàn đấu tranh, các cựu viên chức Việt Nam Cộng Hòa, các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự, với khí thế đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.

Điều hợp chương trình Ông Hoàng Đình Khuê thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúy vị quan khách, qúy thành viên thuộc các tổ chức đấu tranh và đồng hương tham dự buổi hội thảo và ông cho biết buổi hội thảo kết hợp gồm 3 tổ chức trong đó có: Đảng Tân Đại Việt gồm Bác sĩ cựu dân biểu VNCH Mã Xái, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên và phái đoàn. Đại Việt Cách Mạng Đảng gồm: Cựu Đại Sứ Bùi Diễm, Cố Vấn ĐVCMĐ; Kỷ sư Nguyễn Phượng Hoàng, chủ tịch ĐVCMĐ; Đệ nhị phó chủ tịch Ông Vũ Hà đến từ Houston TX và nhiều đảng viên tham dự. Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc gồm ông Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, Ông Nguyễn Bình và phái đoàn.

Sau nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm, Ông Nguyên Dzuy Bí Thư khu bộ ĐVCMĐ, lên giới thiệu quan khách, và thành phần tham dự.

Điều hợp chương trình buổi hội thảo, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, trên bàn chủ tọa có 3 vị thuyết trình viên đó là: Cựu Đại Sứ Bùi Diễm, Bác Sĩ Mã Xái, Ông Trần Quốc Bảo, Thư ký đoàn có: Nhà Văn Tâm Bền và Ông Nguyễn Phi Phong.

Mở đầu buổi thuyết trình, BTC giới thiệu vài nét về qú trình hoạt động của các diễn giả, mở đầu cựu Đại Sứ Bùi Diễm nói về đề tài: " Tính Sổ Năm Cũ và Chào Mừng Năm Mới " Diễn giả đã vạch ra bức tranh toàn diện về tình hình thế giới trong năm 2011 với mọi biến động về kinh tế, quân sự, chiến tranh, ước vọng về Dân chu,û Tự do của người dân ở các nước độc tài Bắc Phi, Trung Đông đã dũng cảm đứng lên đấu tranh lật đổ chế độ độc tài ở Tunissia, Ai Cập, Lybia và sắp sửa ở Syria...

Hiện tượng nổi bật là Trung Cộng 2 thập niên qua về vấn đề phát triển kinh tế sau Hoa Kỳ và ý đồ bành trướng thế lực ở Đông Nam Á của Trung Cộng, nhất la đối với ø Việt Nam. Sự suy thái của Châu Âu. Ông cho biết Hoa Kỳ là siêu cường quốc với bổn phận duy trì và gìn giử chủ nghĩa Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền...

Đề tài Thứ 2 do Bác Sĩ cựu Dân Biểu Mã Xái, chủ tịch Đảng Tân Đại Việt thuyết trình về " Chánh Sách của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á và VN ". Bác Sĩ Mã Xái nêu lên hình ảnh ' Một Biển Đông Dậy Sóng ' trong năm 2011 với bá quyền xâm lược của Trung Cộng ở Châu Á Thái Bình Dương khiến cho các nước trong khu vực muốn có sự hiện diện của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á để tạo cân bằng quyền lực với Trung Cộng. Ông cho biết Hoa Kỳ quyết tâm trở lại Châu Á Thái Bình Dương để ổn định an ninh khu vực, chủ trương thương thảo đa phương để giải quyết chủ quyền trên biển đảo. Chánh sách mới của Hoa là chú trọng đến Châu Á Thái Bình Dương trên ba lãnh vực : Kinh Tế, Quân Sự và Nhân Quyền. Riêng với Việt Nam, Hoa Kỳ muốn có liên hệ đặc biệt trên các lãnh vực kinh tế, an ninh, quốc phòng nhưng vấn đề nhân quyền vẫn đáng quan tâm, đó là điều kiện để thực hiện tốt quan hệ ngoại giao. Ông đưa ra nhận xét, "Hoa Kỳ và Cộng Sản Việt Nam đã phát triển bang giao ngày càng vững mạnh trên các lãnh vực kinh tế, an ninh, quốc phòng, giáo dục. Trái lại vấn đề nhân quyền lại đứng sau quyền lợi mậu dịch, an ninh." Sau cùng diễn giả Mã Xái kết luận: "Đất nước Việt Nam cần sự đổi mới để hồi sinh. Tình hình VN đã chín mùi cho sự thay đổi."

Diễn giả sau cùng là cựu Trung Tá Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa Trần Quốc Bảo, hiện là Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương của LLDTCNTQ, thuyết trình Khai Dụng Các Kinh Nghiệm của " Mùa Xuân Ả Rập " mở đầu với lời cảm tạ quan khách và đồng hương tham dự hôm nay đó là niềm khích lệ để củng cố tinh thần, tạo sự phấn khởi cho những nhà dân chủ đang tranh đấu ở trong và ngoài nước, cũng như khuyến khích sự đứng lên giành lại quyền làm người của dân tộc Việt Nam, thoát khỏi chế độ độc tài, đảng trị, công an trị như hiện nay ở trong nước, hy vọng sẽ mở ra một tương lai sáng lạn. Nhưng cuộc cách mạng vẫn chưa tới chỉ vì cộng sản Việt Nam vẫn còn mạnh bạo tuyên truyền về huyền thoại Hồ Chí Minh. Cộng sản Việt Nam vẫn nắm giữ được chặt chẽ quân đội và công an bảo vệ cho đảng và chính quyền. Do đó người Việt hải ngoại phải khai thác tối đa sức mạnh truyền thông để phá vỡ huyền thoại Hồ Chí Minh và tách rời quân đội ra khỏi đảng cộng sản. Theo Ông Trần Quốc Bảo thì Việt Nam hiện nay thừa những điều kiện để nổ ra cuộc cách mạng "Hoa Lài" như ở các nước Bắc Phi và Trung Đông

Sau phần thuyết trình là phần thảo luận của các tham dự viên, nhiều câu hỏi được đặc ra liên quan đến hiện tình đất nước, dân chủ hóa Việt Nam đã được chủ tọa đoàn trả lời thỏa đáng.

Quí vị muốn biết thêm chi tiết về cuộc hội thảo xin liên lạc về ông Hoàng Đình Khuê (714) 655-0585- Ô. Nguyên Dzuy ( 714 ) 837-1099- Ô. Nguyễn Bình ( 818 ) 269-1721.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.