Hôm nay,  

Bài 3: Các Câu Hỏi Thường Gặp Về máy lọc nước tinh khiết

16/02/201200:00:00(Xem: 8413)
Bài 3: Các Câu Hỏi Thường Gặp Về máy lọc nước tinh khiết

may_loc_nuoc_3-large-contentXin lưu ý là chúng tôi có bài viết về kỹ nghệ lọc nước tinh khiết vào mỗi thứ 5 hằng tuần cho đến ngày 29 tháng 3 là bài cuối cùng. Trên website VietBao.com, xin gõ tìm chữ “714water” là có thể đọc lại các bài cũ.
1. Máy Lọc Nước RO Làm Hao Tốn Nước?
Nhìn vào hóa đơn tiền nước của TP Westminster làm ví dụ. Giá nước là $2,28 cho mỗi Unit (1 Unit = 100 Cubic Feet = 748 gallons). Tức là khoảng 0,3 cents cho một gallon. Vậy nếu cần phải dùng 6 gallons nước để “rửa” cho được một gallon nước tinh khiết thì chỉ tốn có 0,3 cents x 6 = 1,8 cents cho một gallon nước tinh khiết (tính theo tỉ-lệ trung bình 6:1 – nghĩa là thải 6 gallons, lấy 1 gallon nước tinh khiết).
Nước mua ở tiệm cũng là nước RO tốn 25 cents/gallon so với gắn máy lọc nước RO tại nhà chỉ có 2 cents/gallon. Ví dụ một ngày cả gia đình dùng 3 gallons nước, thì ngân quỹ gia đình sẽ tiết kiệm: 23 cents x 3 gallons x 365 ngày = $252 cho một năm. Mua một máy lọc nước “quick-change” RO, loại “xịn” là gỡ vốn sau 1 năm. Uống nước tinh khiết, phòng ngừa bệnh tật, mà không phải mất thời gian đi mua nước, khiêng vác cực khổ.
2. Máy lọc nước 3 đầu, 4 đầu, 5 đầu lọc cho ra chất lượng nước có khác nhau nhiều lắm không?
Đồng hương ở California dùng nước do thành phố cung cấp cho nên thật sự mà nói, 4 đầu lọc là đủ. 4 đầu lọc đó là: (1) “Sediment filter” lọc cát, sạn; (2) “Carbon Filter” lọc than để hút hết thuốc Chlorine do TP bỏ vào để tẩy trùng, (3) Màn lọc chính “RO Membrane”, (4) “In-line filter”, là đầu lọc than cho nước từ bình chứa ra vòi nước uống. Nên nhớ rằng, “RO membrane” là đầu lọc chính, quyết định phẩm chất tinh khiết của nước. Máy lọc nước RO có 2 đầu lọc than (carbon filter) ở phần (2) trở thành máy 5 đầu lọc.
3. Còn máy có 6 đầu lọc (6-stage), 7 đầu lọc (7-stage) thì sao?
Thêm một cái “in-line filter” nữa thì thành “6-stage”. Thêm một đầu lọc có tia cực tím (UV Light System) để diệt khuẩn thì trở thành “7-stage”. Nếu muốn thì chúng tôi có thể thêm vào với giá tượng trưng theo phương châm “you pay for what you need” (trả tiền cho cái gì mình cần).
4. Còn có máy RO có cái đèn xanh, đèn đỏ để kiểm tra nước thì sao?
Đây là một cách quảng cáo làm cho máy có vẻ “high tech”. Xanh xanh, đỏ đỏ là cho em nhỏ nó ưa nhìn. Chúng ta là người lớn, dùng thước thử nước TDS Meter thử ra số liệu rõ ràng. Chúng tôi tặng thước thử nước (TDS Meter) trị giá $35 miễn phí cho máy lọc nước RO mua từ 714water.com
5. Giá thay đầu lọc "filters" của máy mua từ 714water.com:
Thông thường, nên thay 3 (hay 4) đầu lọc phụ (“replacement filters” bao gồm “sediment”, “pre-carbon”, “carbon block”, và “in-line”) cho mỗi 6-12 tháng để bảo vệ đầu lọc chính "RO Membrane" (cần thay từ 2-4 năm). Cần thay "replacement filters" giống như thay dầu máy xe theo định kỳ. Xê dịch một vài tháng vẫn được.
Nói chung chung, máy RO thường thì $7 mỗi cái, 3 cái $21. Máy “Quick-change” RO thì $10 mỗi cái, 3 cái $30. Ngoài ra, thêm một cái “in-line” thì thêm $10 nữa.
6. Làm sao biết máy có làm việc tốt hay không?
Dùng thước thử nước “TDS meter”. Thành phố nào cũng có Báo Cáo Về Nước (Water Quality Report) gởi về nhà hằng năm. Ví dụ, TP Westminster có tạp chất trong nước là ở khoảng 349 “parts per million” (ppm, cùng nghĩa là “milligram per Liter”, mg/L) cho nước giếng, và 590ppm cho nước của Metropolitan Water District – MWD cung cấp. Mà theo cơ quan EPA (US Environmental Protection Agency) khuyến cáo thì chúng ta nên uống nước có độ TDS dưới 500ppm. Qua hệ thống máy lọc nước RO, tạp chất (TDS) sẽ bớt đi 90-98%, có nghĩa là dùng thước thử nước (TDS Meter), sẽ thấy TDS còn dưới 50, có khi là 0, tùy theo phẩm chất của nguồn nước cung cấp, nhiệt độ và áp suất của nước.
Khách hàng mua máy lọc nước RO của 714water.com, sẽ được tặng một thước thử nước (TDS Meter - trị giá $35), để thấy “TDS before/after” ngay lập tức, chắc chắn bà xã sẽ hài lòng.
7. Những gì cần biết khi mua máy lọc nước RO?

Luôn luôn hỏi giá thay đầu lọc phụ "replacement-filters", và giá “RO membrane” trước khi mua máy lọc nước RO Water Filter. Thời gian gợi ý (6 tháng đến 1 năm) để thay các đầu lọc phụ là để bảo vệ màng lọc chính "RO Membrane". Nếu đã có hệ thống máy lọc nước toàn bộ căn nhà bằng than (Whole House Granular Activated Carbon Filter), hút hết Chlorine, thì có thể thay "replacement-filters" mỗi năm một lần.
8. Những người đang ở nhà thuê có nên trang bị máy lọc nước?
Vẫn nên mua máy lọc nước RO để tiết kiệm tiền thời gian, tiền bạc, và uống nước tinh khiết, tốt cho sức khoẻ. Lưu ý rằng chỉ sau 1 năm là đã thu hồi vốn như đã chứng minh ở câu số 1. Hơn nữa, nếu mình thay đổi chỗ ở, mình có thể đem theo hệ thống lọc nước đi theo. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những máy “Counter-top RO” gắn vào vòi nước ở “sink” trong bếp. Xin v ào 714water.com để xem chi tiết hơn, hay liên l ạc với chúng tôi.
9. Bảo Hành 10-năm (Limited 10-year Warranty), có “nổ” quá hay không?
Nghe qua có vẻ “nổ” thật, tuy nhiên phải tìm hiểu ban điều hành và cố vấn của 714water.com là những ai. Cố vấn của công ty là kỹ-sư công-chánh Trần Hữu Thân. Tái tạo nước (water treatment) là một trong những ngành học trong chương trình “civil engineering”, tốt nghiệp tại Mỹ, có bằng hành nghề ở tiểu bang California (Licensed Civil Enginer). “Ông cố vấn” còn là một kỹ-sư thiết kế nhà cửa, một kiểm tra viên (plan-checker) của thành phố, vậy vấn đề “lọc nước tinh khiết” là chuyện dễ dàng như… uống nước. “Ông cố vấn” đòi hỏi một điều kiện tiên quyết để được phép nêu tên và số điện thoại của ông ta (714-248-5252) là phải “cung cấp sản phẩm tốt, học hỏi cách phục vụ của người Mỹ, cố gắng có giá thành rẻ cho đồng hương VN”. Đổi lại, 714water.com phải cung cấp nước uống tinh khiết trọn đời cho gia đình ông.
Bên cạnh đó, công ty 714water.com có một đội ngũ chuyên viên (Certified Water Specialist, viết tắt là CWS), được chứng nhận bởi cơ quan “Water Quality Association” (WQA) hỗ trợ như Ramona Mason, CWS V của Good Water Warehouse, Edward Allan Horner, CWS III của PureGen Techonology, Benjamin R. Wilkes, CWS II của Farris Enterprises. Lắp ráp máy cho các tiệm nước, công xưởng, trường học, bệnh viện sẽ do GRAND WATER có bằng C-55 (Water Purification) đảm nhận.
Tóm lại, với đội ngũ chuyên viên có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm, bằng cấp đàng hoàng, cho nên “Bảo hành Giới Hạn 10 năm” (“Limited 10-year Warranty”, xin xem chi tiết trong website) như những công ty của người Mỹ không phải là chuyện “bất khả thi”.
Công ty 714water.com là một công ty chuyên lắp đặt các hệ thống máy lọc nước (Water Filters) và máy lọc chất vôi (Water Softeners) sử dụng trong gia đình, văn phòng, nhà hàng, tiệm nước, tiệm rửa xe, trường học, bệnh viện với các ưu điểm:
- Kiến Thức & Kinh Nghiệm: Dưới sự cố vấn của một kỹ-sư công chánh (licensed civil engineer), các chuyên viên về lọc nước (Certified Water Specialist), và lắp ráp bởi chuyên viên có License C55 (Water Purification), chúng tôi là Công Ty VN đầu tiên có bảo hành 10 năm (“10-year limited warranty”, xin xem chi tiết trong website).
- Bảo Đảm Giá Rẻ Nhất: Là Đại lý trực tiếp (Direct Distributor), chúng tôi bảo đảm có giá rẻ nhất trên toàn nước Mỹ. Nếu quí khách thấy sản phẩm của PureGen, Good Water Warehouse, Farris Enterprises, PurePRO USA, được bán ở bất cứ nơi đâu, có giá rẻ hơn chúng tôi, xin vui lòng báo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ bán bằng giá và tặng thêm 5%.
- 100% Vui Lòng Khi Đến, Hài Lòng Khi Công Việc Xong: Tôn chỉ của 714water.com là học hỏi phong cách phục vụ khách hàng của người Mỹ, đem áp dụng phục vụ đồng hương Việt Nam. Chúng tôi làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, không qua trung gian, nên bảo đảm giá rẻ nhất. Chuyên viên gắn máy có bằng cấp, cho nên mới có Bảo Hành 10-năm.
Xin liên lạc 714water.com để biết thêm chi tiết, hay nếu có câu hỏi nào thắc mắc, không cần phải mua hàng:
Nguyễn Huy-Vũ (Huy)
Email: 714water@gmail.com Điện Thoại: 714-723-5007, 714-316-8064
Địa chỉ: 14301 Mariner Ln., Westminster, CA 92683
www.714water.com (Xem phần Tiếng Việt mới có "discount")

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.