Hôm nay,  

Tu Viện Hoa Nghiêm: Tiệc Chay Gây Qũy Xây Chánh Điện

15/02/201200:00:00(Xem: 5167)

Tu Viện Hoa Nghiêm: Tiệc Chay Gây Qũy Xây Chánh Điện

tu_vien_hoa_nghiem_003-large-content: Quang cảnh buổi cơm chay tại Tu Viện Hoa Nghiêm.

tu_vien_hoa_nghiem_005-large-contentHòa Thượng Thích Pháp Tánh, Viện Chủ Tu Viện đang xướng danh các vị ân nhân cúng dường trùng tu Tu Viện.

Santa Ana (Bình Sa) -- Chiều Chủ Nhật ngày 12 tháng 2 năm 2012, tại hội trường chánh điện Chùa Hoa Nghiêm, hơn một ngàn Phật tử và quan khách tham dự bữa cơm chay gây qũy xây dựng ngôi chánh điện và trùng tu toàn bộ Tu Viện.

Số người qúa đông khu chánh điện không đủ chổ nên ban tổ chức phải tận dụng tất cả các phòng chung quanh để kê bàn cho đồng hương Phật tử có chổ ngồi. 

Bữa tiệc chay do ban trai soạn của Tu Viện nấu và để khỏan đãi với nhiều món ăn thật ngon miệng. Đồng hương Phật tử vừa ăn vừa thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ thân hữu và Phật tử trình diễn giúp vui. Điều hợp chương trình buổi tiệc do MC. Mỹ Ngân xen lẫn chương trình văn nghệ, Hòa Thượng Thích Pháp Tánh lên cảm ơn quan khách, đồng hương Phật tử và nêu danh qúy vị mạnh thường quân cũng như Phật tử đóng góp cho công tác trùng tu Tu Viện. Trong dịp nầy Hòa Thượng Thích Pháp Tánh nói: "Đây là ngôi nhà chung mà mọi Phật tử đều có bổn phận đóng góp để tu tập một phần phước lộc, để trợ duyên cho những người hậu học, ngoài ra đây cũng là một Trung Tâm Văn Hóa chung cho cộng đồng, còn nếu tính theo đồ án để xây dựng thì cần sửa lại chánh điện mất khoảng $200,000 và xây Nhà Tổ, Cửu Huyền ở phía sau cũng như tráng Parking Lot mất khoảng nửa triệu bạc nữa mới hoàn tất được. Chương trình này có thể kéo dài nhiều năm".

Riêng buổi tổ chức hôm nay 90 bàn đã ngồi kín, một số người đến cúng dường rồi về nên khoảng trên 1000 người. Số người đến bằng cái tâm Phật Pháp rất đông, còn về tài chánh thì nãy giờ Ban Thư Ký cho biết mới có khoảng 5 nghìn thôi. Hòa Thượng mong qúy Phật tử tiếp tục ủng hộ để HT có thể hoàn thành Tu Viện Hoa Nghiêm ngày gần đây. Theo Cô Mỹ Ngân,Trưởng ban tổ chức cho biết: "Ban nhạc tối hôm nay có tên rất dễ thương đó là "Ban Nhạc Phật Pháp" do chính Cô thành lập, chuyên hát về những bản nhạc có âm hưởng Phật Pháp, về Mẹ và về quê hương, đã được nhiều chùa mời đến giúp vui, nếu các chùa hay qúy đồng hương muốn cần Ban nhạc Phật Pháp xin liên lạc với Mỹ Ngân (714) 728-1878.

Được biết Tu Viện Hoa Nghiêm đã thường xuyên mở các khóa tu học Phật Pháp và nhiều buổi thuyết giảng, đồng hương Phật tử muốn biết thêm chi tiết và cúng dường xây dựng Tu Viện Hoa Nghiêm xin liên lạc Hòa Thượng Thích Pháp Tánh: (714)775-6799.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.